Thực phẩm khiến bạn trở nên cáu gắt, khó chịu

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Thực phẩm cay, bột mì, thực phẩm chế biến sẵn... khiến bạn dễ nổi cáu.

Có một số loại thực phẩm có thể khiến tâm trạng của bạn trở nên tồi tệ, dễ cáu kỉnh và giận dữ, căng thẳng và mệt mỏi kéo dài. Nhưng cũng có loại thức ăn giúp cơ thể giải độc tố, chống lại tác nhân gây stress. Bạn nên tránh hoặc hạn chế những loại thực phẩm gây stress dưới đây nếu không muốn rơi vào tình trạng căng thẳng:

Thức ăn chế biến sẵn

thực phẩm
Thức ăn nhanh khiến bạn cảm thấy mệt mỏi khó chịu.

Thức ăn nhanh và thực phẩm chế biến sẵn trông ngon và hấp dẫn nhưng không giúp bạn giải tỏa các cơn stress vì hầu hết được làm từ tinh bột đã qua tinh chế, không còn nguyên chất, mất hết chất xơ, các vi chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Một số hóa chất phụ gia bảo quản dễ gây căng thẳng, kích thích hệ thần kinh. Tất cả các loại bánh, khoai tây chiên, mì ống có thể khiến bạn cảm thấy tuyệt vời nhưng chỉ trong chốc lát. Chúng khiến cho đường huyết đạt đỉnh đột ngột và điều này có thể dẫn tới thay đổi tâm trạng và khiến bạn trở nên cáu kỉnh.

Đồ uống chứa caffein

Uống quá nhiều cà phê và trà trong ngày, đặc biệt là gần giờ đi ngủ có thể làm giảm chất lượng giấc ngủ và khiến bạn cáu kỉnh và bứt rứt. Vì vậy hãy uống cà phê muộn nhất là 3 tiếng trước khi đi ngủ.

Thực phẩm cay

Tránh xa các thực phẩm cay đặc biệt khi bạn đang căng thẳng vì bạn không thể xử lý thực phẩm tốt do chuyển hóa bị chậm lại. Điều này có thể dẫn tới trào ngược axit và khiến bạn bị kích thích. Chúng cũng có thể gây nóng trong cơ thể và khiến bạn trở nên cáu kỉnh.

Bột mì

Bột mì là nguyên liệu có nhiều trong các món ăn hàng ngày. Tuy nhiên, loại thực phẩm này lại ít dinh dưỡng và khiến lượng đường trong máu tăng. Nếu ăn quá nhiều bột mì trong một ngày sẽ khiến tâm trạng thay đổi và vẫn cảm thấy khó chịu vì đói dù mới ăn xong. Chính vì thế, nên hạn chế ăn bánh mì và một số món ăn từ bột mì.

Thêm mẹo mới giúp bạn chữa đau dạ dày ngay lập tức
Thêm mẹo mới giúp bạn chữa đau dạ dày ngay lập tức
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Dùng mật ong và lá bạc hà giúp bạn chữa đau dạ dày rất tốt.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn