Tiêm phòng sởi - nhiều học sinh phải nhập viện

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Nhiều trường hợp các học sinh có biểu hiện buồn nôn, chóng mặt, đau đầu phải tới trạm xá xã điều trị sau khi được tiêm phòng vắc xin sởi...

Báo Người lao động đưa tin, ngày 25/11, Bệnh viện đa khoa Thị xã Ayun Pa, tỉnh Gia Lai cho biết đang theo dõi tình trạng sức khỏe cho 5 học sinh tiểu học sau khi tiêm vắc-xin phòng bệnh sởi - rubella.

bệnh sởi, sức khỏe, chăm sóc sức khỏe, gia đình, làm mẹ
Sau khi tiêm phòng nhiều trẻ phải nhập viện.

Trước đó, cùng ngày, những học sinh này đã tiêm tiêm vắc-xin phòng bệnh sởi - rubella đợt 2 tại điểm tiêm Trường Tiểu học Nay Der do Trung tâm Y tế dự phòng Ayun Pa phối hợp với Trạm Y tế phường Đoàn Kết tổ chức. Sau khi tiêm, 5 học sinh có biểu hiện mệt, chóng mặt, choáng váng... nên được đưa đến Bệnh viện đa khoa thị xã Ayun Pa cấp cứu, theo dõi.

Cũng theo nguồn tin này, cũng tại điểm trường Tiểu học Nay Der , ngày 24/11, bốn học sinh khác cũng đã có biểu hiện sốt, nôn mửa, ngất xỉu… sau khi tiêm vắc-xin phòng bệnh sởi – rubella.

Cũng trong ngày 25/11, 11 nữ sinh trường THCS Giang Đồng (Kỳ Anh, Hà Tĩnh) có biểu hiện buồn nôn, chóng mặt, đauđầu phải tới trạm xá xã điều trị sau khi được tiêm phòng vắc xin sởi – rubella.

Trên Vietnamnet dẫn lời ông thầy Nguyễn Tiến Thống, hiệu phó trường THCS Giang Đồng (phân hiệu 2, xã Kỳ Đồng, huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh) cho biết,  ngày 25/11, nhân đợt tiêm phòng mở rộng vắc xin sởi - rubella của sở y tế tỉnh Hà Tĩnh, trường phối hợp với trạm xá xã Kỳ Đồng tổ chức tiêm phòng cho hơn 300 học sinh từ lớp 6 đến lớp 9.

Sau lần tiêm buổi sáng, tới khoảng 10h30, khi thấy em Trần Khánh Huyền (học sinh lớp 8A) có biểu hiện nhức đầu, mệt và buồn nôn nên giáo viên đã đưa tới phòng y tế của nhà trường. Tiếp đó, có khoảng 10 nữ sinh khác cũng có biểu hiện tương tự. 11 nữ sinh đã được đưa tới trạm xá xã Kỳ Đồng để sơ cứu. Tới khoảng 12h30, sau khi được chăm sóc, tất cả các em đều đã khỏe lại và được cho về nhà chăm sóc. Sự việc trên khiến nhiều phụ huynh lo lắng.

Trước đó, ở nhiều địa phương khác cũng xuất hiện những trường hợp tương tự. 

Theo:  khoevadep.com.vn