Vì sao chúng ta nên ăn lòng đỏ trứng gà đều đặn?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Trứng gà không chỉ là một loại thực phẩm bổ dưỡng mà nó còn có nhiều tác dụng vàng cho sức khỏe của bạn.

tác dụng của lòng đỏ trứng gà
Trứng gà là một loại thực phẩm bổ dưỡng.

Giúp giảm nguy cơ mắc ung thư

Lòng đỏ trứng gà là một nguồn vitamin D và selenium phong phú. Cả hai chất này đều có thể giúp ngăn ngừa ung thư vú và ruột kết.

Chăm sóc da mặt làm trắng da

Tách riêng lòng trắng trứng vào tô, đánh bông rồi dùng tăm bông bôi lên mặt. Giữ nguyên cho đến khi da mặt trở nên khô, hãy rửa lại mặt bằng nước khoáng (nước khoáng cho da) và kem dưỡng ẩm.

Ngăn ngừa rụng tóc

Hãy dùng một muỗng canh mật ong, 1 lòng đỏ trứng gà, 1 muỗng canh dầu mè, 2 muỗng canh dầu gội đầu và nước vắt củ hành lượng vừa đủ.

Tất cả trộn thật đều, thoa lên tóc rồi trùm tóc với nón làm bằng màng nhựa mỏng; Liên tục dùng khăn ướt đắp nóng phần trên nón. Sau 1-2 giờ, dùng dầu gội đầu gội sạch. Mỗi ngày làm một lần, sau một thời gian thực hiện, tình trạng tóc thưa sẽ được cải thiện.

Giàu protein

Bạn có biết rằng lòng đỏ trứng gà có chứa số lượng lớn các chất dinh dưỡng, đặc biệt là protein. Mỗi lòng đỏ trứng cung cấp khoảng 2,7g protein.

Protein lòng đỏ trứng thuộc loại protein phức tạp gần giống như protein sữa. Lòng đỏ trứng còn chứa nhiều lutein và xeaxanthin giúp ngăn chặn sự phát triển của nhiều loại ung thư khác nhau.

Lòng đỏ trứng gà còn chứa nhiều vitamin K (19mg) - loại tốt cho xương và cũng giúp ngăn ngừa loãng xương.

Lòng đỏ trứng còn là nguồn canxi và phospho dồi dào cho cơ thể, góp phần làm cho xương chắc khỏe. Mỗi lòng đỏ trứng gà cung cấp khoảng 22 mg canxi và 66,3mg phospho.

Tốt cho não

Lòng đỏ trứng có chứa choline nên nếu tiêu thụ đầy đủ sẽ rất có lợi cho sức khỏe não bộ. Choline còn là một dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển não của thai nhi. Do đó, phụ nữ mang thai và cho con bú có thể sử dụng trứng như một thực phẩm bổ dưỡng. Choline cũng được coi là chất quan trọng cho việc giúp ngăn ngừa trầm cảm và bệnh Alzheimer.

Ăn trứng nào bổ nhất?
Ăn trứng nào bổ nhất?
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Trứng là món ăn được nhiều người ưa chuộng, nhưng bạn có biết loại trứng nào sẽ là tốt nhất cho cơ thể?
Theo:  khoevadep.com.vn