Tất cả các thói quen nguy hại khi dùng trứng gà cần loại bỏ

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Những sai lầm trong việc sử dụng trứng gà lại khiến món ăn này trở nên gây hại cho sức khỏe của bạn.

Trứng gà luộc chứa nguồn dinh dưỡng cao, thậm chí nó còn được xem như là một dược phẩm quý. Tuy nhiên, những sai lầm trong việc sử dụng trứng gà lại khiến món ăn này trở nên gây hại cho sức khỏe của bạn.

Tất cả các thói quen nguy hại khi dùng trứng gà cần loại bỏ
Trứng gà là thực phẩm được nhiều người ưa chuộng.

Không kết hợp trứng gà và đậu tương

Một số người có thói quen ăn trứng gà và uống sữa đậu nành trong bữa sáng, tuy nhiên điều này là không nên vì abumin có tính nhờn dính trong trứng gà rất dễ kết hợp với men phân giải protein đậu tương (nguyên liệu để làm sữa đậu nành) khiến cơ thể không hấp thu được giá trị dinh dưỡng.

Luộc trứng lòng đào

Trứng gà chưa chín kỹ hay còn gọi là trứng lòng đào được nhiều người ưu thích bởi chúng ta luôn quan niệm rằng khi đó trứng gà phát huy tác dụng dinh dưỡng tốt nhất.

Trên thực tế thì trứng gà lòng đào sẽ có nguy cơ nhiễm các vi khuẩn, vi trùng chưa chết gây bệnh tiêu chảy. Đồng thời chất đạm đang ở dạng “nửa vời” này cũng sẽ gây khó hấp thụ vào cơ thể.

Rán trứng quá kỹ

Khi đó, rìa mép trứng sẽ bị cháy, protein cao phân tử ở lòng trắng sẽ biến thành axit amin thấp phân tử, loại axit amin này trong điều kiện nhiệt độ cao có thể hình thành chất hóa học có hại cho sức khỏe con người.

Không trứng gà luộc qua đêm

Trứng gà khi đã được luộc chín nếu để qua đêm sẽ có thời gian dài tiếp xúc với không khí, dễ bị oxy hóa nguồn dinh dưỡng, làm biến đổi chất trong trứng, giảm giá trị dinh dưỡng đi rất nhiều.

Nếu trứng gà được luộc chín lòng đào nhưng sau khi để qua đêm thì chất dinh dưỡng trong đó sản sinh ra vi khuẩn, nếu ăn phải trứng gà biến chất như thế sẽ có hại cho sức khỏe

Không dùng các loại thuốc chống viêm

Trứng rất giàu protein, trong khi các chứng viêm trong cơ thể lại liên quan đến lượng protein. Vì vậy, khi bắt đầu tình trạng viêm, cần lưu ý không uống thuốc sau khi ăn trứng. Đặc biệt là các bệnh tiêu hóa, tiêu chảy, có thể thậm chí không ăn trứng. Trứng có chứa protein sẽ làm tăng gánh nặng cho dạ dày, ảnh hưởng đến sự hấp thu và tiêu hóa.

Cách luộc trứng

Cho trứng cùng với nước lã vào nồi rồi đun sôi dần. Khi nước sôi, vặn nhỏ lửa đun khoảng 2 phút rồi tắt bếp ngâm trứng khoảng 5 phút. Như vậy, trứng vừa chín tới, lòng đỏ không bị chín kỹ quá, dễ hấp thu. Lúc luộc trứng, có thể cho thêm một ít muối để giữ cho trứng không bị vỡ.

Trứng vừa lấy ở tủ lạnh ra không nên luộc ngay, cũng không nên ngâm trong nước nóng hay luộc bằng lửa quá to vì dễ gây vỡ trứng, hoặc không chín lòng đỏ.

Điều cần lưu ý

- Các bà mẹ luôn nghĩ rằng bổ sung trứng gà cho con là rất tốt, nó sẽ giúp tăng hàm lượng protein cho trẻ. Tuy nhiên, có không ít những trường hợp trẻ bị dị ứng ngay sau khi ăn trứng gà, đặc biệt đối với trẻ từ 6 tháng tuổi khi bắt đầu ăn dặm. Vì thế, để an toàn cho bé bạn chỉ nên bổ sung trứng vào khẩu phần ăn của trẻ khi bé đã được hơn 1 tuổi. 

- Mặc dù trứng gà là loại thực phẩm chức năng, tuy nhiên nếu ăn quá nhiều trứng gà bạn cũng sẽ phải đối mặt với những rắc rối về mặt sức khoẻ. Vậy một câu hỏi đặt ra là môĩ người nên ăn bao nhiêu trứng là đủ? 

Dựa theo kết quả nghiên cứu của Hiệp Hội Tim Mạch Anh Quốc, thì các nhà nghiên cứu khuyến cáo rằng mỗi người không nên ăn quá 4 quả trứng mỗi tuần.

Người già không thích nên ăn trứng

Trứng chứa cholesterol phong phú, nhiều người nghĩ rằng người già không nên ăn trứng. Theo các nghiên cứu khoa học trong những năm gần đây, đây là điều không hợp lý.

Lòng đỏ trứng có chứa lecithin tương đối phong phú, có thể làm cho hạt cholesterol và chất béo trở nên cực kỳ tốt. Vì vậy, những cholesterol mỏng và các hạt chất béo có thể được sử dụng hiệu quả bởi các tế bào để giảm cholesterol trong máu. Ngoài ra, lecithin có thể sản xuất sinkaline mà có thể được tổng hợp thành acetylcholine. Acetylcholine, nguyên liệu chính của các chất dẫn truyền thần kinh, có thể cải thiện các chức năng của não và tăng cường trí nhớ.

Trong cuộc sống hàng ngày, có rất nhiều sai lầm trong việc ăn trứng. Những sai lầm này sẽ ảnh hưởng đến rất nhiều giá trị thực của , ảnh hưởng đến sức khỏe con người.

Lưu ý gì khi ăn trứng để đảm bảo an toàn?
Lưu ý gì khi ăn trứng để đảm bảo an toàn?
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Trong mỗi quả trứng có chứa tới 10.000 vi khuẩn salmonella gây hại sức khỏe, vậy bạn phải lưu ý gì khi ăn trứng để đảm bảo an toàn?
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn