Mỗi ngày 1 ly nước nghệ giúp ngừa ung thư và "trẻ mãi không già"

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Củ nghệ có thể giúp ngăn ngừa hoặc điều trị các loại ung thư khác nhau, bao gồm cả ung thư tuyến tiền liệt, vú, phổi, gan, miệng, da...

Nghệ cung cấp rất nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe như protein, chất xơ, niacin, Vitamin C, Vitamin E, Vitamin K, natri, kali, canxi, đồng, sắt, magiê và kẽm.

Nước nghệ ngừa được ung thư và giúp trẻ mãi
 

Nó được sử dụng phổ biến làm gia vị cho các món ăn. Hơn thế, nghệ còn chứa rất nhiều các chất như chất chống oxy hóa, kháng virus, kháng khuẩn, kháng nấm, chống ung thư, kháng đột biến và chống viêm. Do đó, nó được sử dụng nhiều để làm thuốc chữa bệnh.

Theo đó, mỗi ngày bạn chỉ cần uống một ly nước nghệ tươi sẽ giúp bạn khỏe mạnh cả đời vừa có sức khỏe lại vừa có một làn da khỏe mạnh. 

Ngoài công dụng trong việc nấu ăn, nghệ đóng một vai trò quan trọng trong y học thảo dược. Có hơn 300 chất chống oxy hóa cũng như các chất dinh dưỡng khác trong củ nghệ giúp cung cấp nhiều lợi ích sức khỏe con người.

Cùng với bột nghệ luôn sẵn có trên thị trường, bạn có thể sử dụng nước ép củ nghệ tươi để mang lại những lợi ích sức khỏe từ nó. Theo trường Đại học Maryland, liều lượng khuyến cáo của bột nghệ là 1-3 gram (½ muỗng cà phê đến 1 ½) hàng ngày.

Ngoài ra, các rễ của cây củ nghệ được sử dụng làm thuốc thảo dược.

Dưới đây là một công thức đồ uống lành mạnh bằng cách sử dụng nước ép củ nghệ.

1. Cho 1-2 muỗng canh nước ép củ nghệ tươi trong một cái bình.

2. Thêm nước cốt của 1-2 trái chanh, tùy thuộc vào khẩu vị của bạn.

3. Thêm một chút nước gừng ( tùy chọn nếu bạn thích hương vị của gừng)

4. Thêm 2 muỗng canh mật ong nguyên chất.

5. Thêm 2 chén nước lạnh và trộn các nguyên liệu tan đồng nhất.

Bạn có thể cho thêm đá vào thức uống này, và lưu trữ trong tủ lạnh trong một vài ngày làm nước uống giải khát.

Nước ép củ nghệ nói chung là an toàn cho hầu hết mọi người. Tuy nhiên, một số có thể gây khó chịu dạ dày. Khi bạn dùng quá liều lượng, nó cũng có thể gây viêm loét dạ dày.

Hơn nữa, nghệ có thể không thích hợp cho người bị sỏi mật và tắc nghẽn đường mật. Nó cũng có thể làm loãng máu.

Ngăn chặn ung thư

Nước ép củ nghệ tươi là một phương pháp tiềm năng chống lại bệnh ung thư. Các chất curcumin trong củ nghệ giúp cơ thể thoát khỏi các gốc tự do và làm giảm thiệt hại cho các màng tế bào và DNA.

Củ nghệ có thể giúp ngăn ngừa hoặc điều trị các loại ung thư khác nhau, bao gồm cả ung thư tuyến tiền liệt, vú, phổi, gan, miệng, da và ung thư ruột kết.

Bạn có thể tận dụng những lợi ích chống ung thư của curcumin từ nghệ bằng cách thêm vào một ít nước ép củ nghệ tươi với nước và uống nó vào mỗi buổi sáng lúc bụng đói.

Bên cạnh đó, nghệ tươi  còn rất nhiều tác dụng thần kỳ khác:

Điều trị các vết thương

Bạn cũng có thể sử dụng nước ép nghệ nguyên chất hoặc bột nghệ để tăng tốc độ chữa lành các vết thương nhỏ và vết cắt. Củ nghệ có chứa chất khử trùng và kháng khuẩn tự nhiên có thể giúp chữa lành các vết thương nhỏ và ngăn ngừa nhiễm trùng.

Nó cũng giúp trong việc hình thành các tế bào da mới để làm liền vết thương và ngăn ngừa sẹo.

Để ngăn chặn việc chảy máu từ một vết thương, áp dụng nước ép củ nghệ lên vết thương đang chảy máu. Để thúc đẩy chữa lành vết thương, áp dụng củ nghệ tươi lên trên các khu vực bị ảnh hưởng một vài lần mỗi ngày.

Thúc đẩy sức khỏe tim

Nước ép củ nghệ cũng giúp giữ cho trái tim của bạn hoạt động đúng. Curcumin giúp giảm lipoprotein mật độ thấp (LDL "xấu" hay cholesterol). Duy trì mức cholesterol thích hợp có thể phòng ngừa nhiều bệnh tim mạch. Nó cũng làm giảm nguy cơ đột quỵ.

Nước ép củ nghệ cũng kiểm soát sự hình thành và tích tụ của mảng bám động mạch, đó là chìa khóa trong việc ngăn ngừa xơ vữa động mạch. Nó cũng giúp ngăn ngừa vón cục tiểu cầu, góp phần hình thành các cục máu đông.

Giảm các loại bệnh về khớp như thấp khớp, thái hóa khớp

Nghệ có một hợp chất gọi là curcumin mà sở hữu các đặc tính chống viêm và chống oxy hóa. Hợp chất này thậm chí làm việc tốt hơn so với các loại thuốc kháng viêm không steroid (NSAIDs) bởi vì nó ức chế nhiều đường tăng viêm. Không giống như curcumin, nhất NSAIDs mang lại rất nhiều tác dụng phụ.

Do đó, nước ép củ nghệ giúp giảm đau và viêm, hai triệu chứng phổ biến của bệnh viêm khớp, viêm xương khớp và viêm khớp dạng thấp. Thậm chí có thể làm chậm sự tiến triển của các bệnh này.

Trị đau họng

Đau họng (đặc biệt với trường hợp có đờm ở cổ họng): Lấy ½ thìa cà phê nước nghệ cô đặc như nói ở trên viên tròn lại rồi uống với một ly nước. Làm như vậy ngày vài lần hoặc mỗi giờ làm lại một lần nếu muốn.

Làm đẹp da

Nghệ tươi có đến hàng ngàn lợi ích cho vẻ đẹp của phụ nữ. Mặt nạ từ nghệ có thể dùng như một chất khử trùng tự nhiên, giúp đánh bật mụn trứng cá cực kì hiệu quả. Bên cạnh đó, phái đẹp cũng không thể bỏ qua công dụng hàng đầu của nghệ, đó là làm trắng da an toàn.

Đắp mặt nạ từ bột nghệ hoặc nghệ tươi, hay kết hợp cùng các thành phần tự nhiên khác là cách dưỡng trắng da nhanh chóng và an toàn tuyệt đối.

Tác dụng chữa bách bệnh của nghệ
Tác dụng chữa bách bệnh của nghệ
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Nghệ có tác dụng hỗ trợ các khớp xương bị thoái hóa hay bị viêm khớp, giúp tăng cường hệ tiêu hóa, làm giảm cholesterol, đào thải chất độc...
Theo:  khoevadep.com.vn