Trở thành "nữ hoàng thời trang" nơi công sở nhờ khăn lụa

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Khăn lụa với những cách sử dụng đắc địa sẽ giúp bạn từ cô nàng công sở nhàm chán thành một nhân vật sành điệu thu hút sự chú ý và ngưỡng mộ.

Chiếc khăn lụa vuông vốn được chuộng hơn ở các nước phương Tây. Nhiều người cho rằng khăn lụa khiến người mặc bị già đi. Điều đó chỉ đúng khi bạn chưa biết cách dùng khăn mà thôi.

Mùa xuân này, chiếc khăn lụa được dự báo sẽ sốt trở lại với những cách thắt khăn kiểu mới, giúp các cô nàng trở nên sống động hơn, chất chơi hơn. Đặc biệt là những cô nàng công sở.

Thắt khăn lệch vai

Bạn hãy xếp hai góc đối đỉnh của chiếc khăn lụa vuông lại để tạo ra hình tam giác, sau đó quàng vào cổ, túm hai đầu khăn thắt đôi lại, đặt điểm thắt lệch xéo về bên vai trái của bạn. Kiểu thắt vô cùng đơn giản này lại tạo ra hiểu quả đến ngạc nhiên. 

Bạn có thể chọn những chiếc khăn màu sắc rực rỡ hay trầm tùy theo sở thích, miễn là màu khăn ăn ý với màu quần áo. Khi diện khăn kiểu này, bạn nên buộc tóc lỏng phía sau để vài lọn tóc rơi bay tự nhiên.

khăn lụa công sở

khăn lụa công sở

khăn lụa công sở

Thắt khăn kiểu "người già"

Bạn sẽ tròn mắt vì sao lại đi thắt kiểu người già đúng không? Vậy thì nên thử 1 lần xem sao. Chiếc khăn lụa gấp như cách thắt phía trên, nhưng thắt đôi hai đầu khăn ở phía trước, thả rơi tự nhiên trước ngực. Kiểu buộc khăn quá đỗi cổ điển này cần bạn chọn những bộ đồ công sở cá tính một chút. Ví như quần âu ống loa rộng, áo kiểu oversize, những chiếc túi xách lạ mắt...

khăn lụa công sở

khăn lụa công sở

khăn lụa công sở

khăn lụa công sở

Buộc khăn sát chân cổ

Bạn cần chọn chiếc khăn lụa bản nhỏ một chút, với những gam màu theo sở thích nhưng nên thiên về tươi sáng. Giờ thì bạn cần 1 chiếc sơ mi cổ Đức màu trắng hay xanh nhạt. Buộc khăn ngay sát chân cổ như một cách thay thế cà vạt. Bạn không thể tưởng tượng ra một mảnh lụa bé nhỏ nhấn nhá nơi cổ giúp bạn nổi bật như thế nào đâu.

khăn lụa công sở

khăn lụa công sở

khăn lụa công sở

khăn lụa công sở

Dùng khăn buộc tóc, buộc tay hay túi xách

Nếu như không muốn quàng khăn vào cổ, bạn có thể quàng vào những chỗ khác. Ví như thay thế sơi dây buộc tóc nhàm chán, buộc vào cổ tay một cách ngẫu hứng hay thắt hờ vào quai túi xách. Mảnh lụa bóng và mướt mịn sẽ làm bừng sáng cả bộ đồ bạn mang theo.

khăn lụa công sở

khăn lụa công sở

khăn lụa công sở

khăn lụa công sở

Theo:  khoevadep.com.vn copy link