3 chị em chết đuối: Cha mẹ khóc ngất, cả làng đẫm lệ xót thương

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Từ lúc nhìn thấy thi thể 3 con bị đuối nước, vợ chồng anh Công ngất lên ngất xuống, gào khóc thảm thiết, rồi ngồi thẫn thờ, ôm ghì quan tài con.

Như tin đã đưa, sáng 1/7, vợ chồng anh Nông Văn Công (31 tuổi) và chị Ngô Thị Trầm (27 tuổi, trú thôn Tam An, xã Ea Tam, huyện Krông Năng, Đắk Lắk) đi làm về thì không thấy 3 con (Nông Thị Kim Anh, Nông Thị Thanh Trúc, Nông Thị Tường Vi, 5-8 tuổi) nên nhờ hàng xóm chia nhau đi tìm. Đến 15h cùng ngày, một người xóm phát hiện dép của các cháu để gần bờ ao trong rẫy và thông báo cho anh Công. Lặn xuống ao, người dân trong vùng tìm được thi thể 3 cháu và vớt lên bờ. Sự việc thương tâm khiến ai nấy cũng bàng hoàng, xót xa.

Người cha chưa hết bàng hoàng khi 3 cô con gái chết đuối.

Chiều 2/7, đám tang của 3 cháu được tổ chức tại ngôi nhà tuềnh toàng. Có rất đông người dân trong xóm túc trực, thay mặt gia đình tiếp khách đến chia buồn.

Theo những người hàng xóm, từ lúc 3 con bị đuối nước, vợ chồng anh Công luôn kêu gào, khóc thảm thiết. Sau đó họ ngồi thẫn thờ trong góc nhà, ai hỏi gì cũng không nói.

Với người dân xã Ea Tam, họ chưa bao giờ chứng kiến cảnh tượng thương tâm như vậy. Dù không phải ruột thịt, bà con lối xóm vẫn nghỉ làm, kéo đến động viên gia đình trước sự mất mát quá lớn. Nhiều người xa lạ đến từ các xã khác cũng nước mắt lưng tròng.

"Mới hôm qua tôi còn thấy các cháu tung tăng vui đùa ở đường trong thôn. Cả 3 cháu đều rất ngoan, gặp ai cũng chào hỏi", chị Ngô Thị Phượng (sống gần nhà nạn nhân) nói.

Cũng theo chị Phượng, vợ chồng anh Công thật thà, chịu khó, hoàn cảnh gia đình khó khăn, suốt ngày 2 người phải lên rẫy làm thuê lấy tiền nuôi con.

Chị nói, cuộc đời nghiệt ngã, vợ chồng anh sinh được 3 đứa con thì ông trời cướp đi hết. "Mất một đứa đã như cắt từng khúc ruột, đằng này lại chết cả 3 thì nỗi đau vô cùng lớn", người hàng xóm nói.

Bà Nông Thị Sâm (bác họ 3 nạn nhân) khóc ngất mỗi khi có người đến phúng viếng, chia buồn. "Tụi con còn quá trẻ, đừng bỏ ba mẹ ở trần gian lạnh lẽo lắm. Đau đớn quá ông trời ơi", bà gào khóc giữa đám đông.

Từ lúc 3 con bị đuối nước, vợ chồng anh Công luôn kêu gào, khóc thảm thiết. Sau đó họ ngồi thẫn thờ, ai hỏi gì cũng không nói, ôm ghì quan tài giữa nhà.

Anh Công bám vào di ảnh của từng đứa con cho biết, hàng ngày vợ chồng đi làm, để các cháu ở nhà, đứa lớn chăm đứa nhỏ vì không có tiền gửi nhà trẻ. Bình thường các con chỉ chơi quanh quẩn trong nhà ngoài sân, chứ không bao giờ đi xa, nhất là nơi có nước sâu.

Theo anh Công, khi đi làm về không thấy các con, anh tưởng Trúc bế em sang nhà hàng xóm chơi. Tuy nhiên, khi đi tìm đến bờ ao thấy 3 đôi dép nhỏ thì vợ chồng anh ngã quỵ. "Nỗi đau này biết sẻ cùng ai. Chỉ một ngày mất đi tất cả các con, cha mẹ biết sống sao đây?", anh khóc.

Sau vụ việc thương tâm, chính quyền huyện Krông Năng và xã Ea Tam đã đến thăm hỏi, động viên gia đình anh Công. Bước đầu huyện hỗ trợ hơn 30 triệu đồng, xã hỗ trợ 5 triệu cho gia đình lo hậu sự. Được biết, vợ chồng anh Công thuộc diện khó khăn trong xã.

Phát hiện thi thể 3 con nhỏ dưới ao nhà, cha mẹ ngất xỉu
Phát hiện thi thể 3 con nhỏ dưới ao nhà, cha mẹ ngất xỉu
(Xã hội) - (Phunutoday) - Sau khi đi làm về nhưng không thấy 3 con nhỏ nên hô hoán hàng xóm đi tìm thì phát hiện chúng đã tử vong dưới ao nhà.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn