40.000 người London ký đơn thỉnh cầu để thành phố ở lại EU

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Hơn 40.000 người ký vào đơn thỉnh cầu: "Tuyên bố London độc lập khỏi Vương quốc Anh và nộp đơn xin gia nhập Liên minh châu Âu (EU)".

Đài AFP đưa tin, hơn 40.000 người ký vào đơn thỉnh cầu trên trang web change.org, với yêu cầu: "Tuyên bố London độc lập khỏi Vương quốc Anh và nộp đơn xin gia nhập Liên minh châu Âu (EU)".

Trong khi 52% người Anh bỏ phiếu ủng hộ rời khỏi EU trong cuộc trưng cầu dân ý hôm 23/6, 60% người London bỏ phiếu để Anh ở lại.

"London là thành phố quốc tế và chúng tôi muống duy trì ở trong trái tim của châu Âu", đơn thỉnh nguyện viết. "Hãy đối mặt với điều này, phần còn lại của đất nước đều bất đồng. Vì vậy thay vì thụ động bỏ phiếu đối chọi lẫn nhau trong mọi cuộc bầu cử, hãy chính thức ly dị và tiến tới ở chung với những người bạn của chúng ta trong châu lục".

"Đơn thỉnh cầu này kêu gọi Thị trưởng Sadiq Khan tuyên bố London độc lập và nộp đơn để gia nhập EU", đơn viết.

Anh O’Malley, 29 tuổi, nói với BBC rằng anh thật sự ngỡ ngàng khi lá đơn kiến nghị của mình được đón nhận, đồng thời khẳng định rõ ràng ông đã nhận được sự đồng thuận của những người muốn sống ở một thành phố quốc tế như anh.

Hashtag "Londependence" (London độc lập) cũng lan truyền trên Twitter, đặc biệt là giữa những người trẻ tuổi.

Mô tả ảnh.
Thị trưởng Sadiq Khan. Ảnh: EPA

Trong khi đó Thị trưởng Sadiq Khan nhấn mạnh việc London phải có tiếng nói trong các cuộc đàm phán rời khi của Anh với EU.

"Điều quan trọng là London có tiếng nói trên bàn đàm phán trong suốt những cuộc đàm phán này, bên cạnh Scotland và Bắc Ireland" - thị trưởng London tuyên bố.

"Rời bỏ thị trường của 500 triệu người cùng với các lợi ích tự do thương mại của nó sẽ là một sai lầm. Tôi sẽ thúc đẩy chính phủ để đảm bảo rằng điều này sẽ là nền tảng cho các cuộc đàm phán với EU" - ông Khan cho biết.

Ngoài London, Scotland và Bắc Ireland là những khu vực mà đa số cử tri chọn ở lại với EU.

Một diễn biến khác, theo đài RT, hơn 100.000 người đã ký vào lá đơn thỉnh nguyện kêu gọi Anh tổ chức cuộc trưng cầu ý dân lần 2 về việc ở lại hay rời khỏi EU. Điều này đồng nghĩa với việc là đơn này phải được xem xét, tranh luận tại quốc hội trong vòng 1 năm.

Thông tin mới nhất vụ xả súng kinh hoàng ở rạp chiếu phim
Thông tin mới nhất vụ xả súng kinh hoàng ở rạp chiếu phim
(Xã hội) - (Phunutoday) - Liên quan đến vụ xả súng kinh hoàng tại một rạp chiếu phim phía tây nước Đức, cơ quan chức năng xác nhận không có con tin nào bị thương.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn