5 người bị điện giật chết: Đám tang đẫm nước mắt vùng quê nghèo

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Tai nạn kinh hoàng khiến 5 người bị điện giật tử vong, người thân đã khóc cạn nước mắt khi tổ chức đám tang chung cho 5 nạn nhân xấu số.

Sáng ngày 3-6, người dân tại thôn Đông Xuyên, xã Đông Tiến, huyện Yên Phong (tỉnh Bắc Ninh) vẫn chưa hết bàng hoàng vì vụ việc thương tâm khiến 5 người chết (trong đó có 4 thiếu niên và 1 người lớn) ở lồng nuôi cá trên sông Cầu vào chiều tối qua 2-6.

Theo người dân địa phương, tang lễ chung của tất cả các nạn nhân được nhanh chóng diễn ra ngay giữa đêm khuya trong sự đau xót, bàng hoàng của người thân và người dân địa phương. Danh tính các nạn nhân gồm: anh Nguyễn Xuân Thủy (37 tuổi, là chủ lồng cá), 4 thanh thiếu niên lần lượt là: Trần Ngọc Quang (12 tuổi, cháu gọi anh Thủy bằng cậu), Nguyễn Đức Khôi (14 tuổi), Nguyễn Văn Phan (16 tuổi), Nguyễn Đắc Phan (16 tuổi). Các nạn nhân đều sống trong cùng một thôn và đều là họ hàng thân thích.

5 người bị điện giật chết: Đám tang đẫm nước mắt vùng quê nghèo
Khu vực bè cá nơi xảy ra sự việc thương tâm

Tới đầu xóm nhỏ, không khí tang thương bao trùm nơi đây. Trong căn nhà vừa mới xây của ông Trần Ngọc Mão, bố cháu Trần Ngọc Quang, có rất đông người thân và hàng xóm đến chia buồn cùng gia đình.

Đôi mắt rưng lệ, giọng run run cố nén nỗi đau, ông Mão kể: “Khoảng 17 giờ chiều (ngày 2-6), cháu đi đuổi bò còn tôi đi cắt cỏ. Một lúc sau thì cậu Thu gọi điện cho tôi nói “Thằng Quang nó bị điện giật chết cùng mấy đứa bạn nó rồi”, nhưng chỉ nghĩ chắc cậu Thu trêu. Tuy nhiên, khi chạy ra thì cảnh tượng thật xót xa, các cháu tử vong có đứa trên bờ, có đứa phải mò mới thấy được, xót xa lắm các anh ạ”.

Ngồi bên hiên nhà, đôi mắt như đã cạn khô, người như mất hồn, chị Vũ Thị Liên (vợ anh Thủy) nghẹn ngào: “Hai vợ chồng đang vay một số tiền rất lớn và đầu tư hết vào lồng cá nên cả ngày lẫn đêm anh Thủy ngoài sông canh lồng cá. Dự tính hôm nay (3/6) sẽ thu hoạch, nào ngờ xảy ra sự việc. Anh ấy mất rồi, không biết sắp tới mẹ con tôi sẽ sống ra sao đây”.

5 người bị điện giật chết: Đám tang đẫm nước mắt vùng quê nghèo

Chị Vũ Thị Liên (vợ anh Thủy) như người mất hồn.Ảnh báo Người lao động.

Theo tìm hiểu của PV, vợ chồng anh Thủy hiện đã có 3 người con (cháu lớn nhất 6 tuổi, trong khi cháu bé nhất mới vừa được vài tháng).

Ông Đào Văn Sơn, Chủ tịch xã Đông Tiến cho biết: "Bàng hoàng quá, chưa bao giờ ở địa phương lại nhiều người tử vong cùng một lúc như vậy, các cháu tuổi đời còn rất trẻ."

Điều đau lòng hơn cả là 5 nạn nhân đều là họ hàng, thân thích với nhau. Phải chịu một lúc hai đám tang trong cùng một gia đình, chị Nguyễn Thị Lưu (chị gái ruột anh Thủy và cũng là bác ruột của cháu Quang) vẫn chưa hết bàng hoàng đau đớn. Nhiều người thân trong gia đình dường như quỵ ngã kể từ khi nghe tin khi một lúc phải chịu tang liên tiếp.

“Hôm qua nghe tin em trai và cháu ruột gặp nạn, đầu óc tôi choáng váng, muốn đứt từng khúc ruột. Lúc chạy ra ngoài khu vực bè cá nhìn thi thể em và các cháu nằm xếp hàng dài đợi khám pháp y mà xót xa, hình ảnh đó sẽ ám ảnh tôi suốt cuộc đời”

5 người bị điện giật chết: Đám tang đẫm nước mắt vùng quê nghèo

Giọt nước mắt đau đớn của chị Lưu (chị gái anh Thủy) khi vụ tai nạn xảy ra

“Lúc tới nơi, rất đông người dân đã tập trung ở đó. Thi thể thằng Thủy và 4 cháu bé khác lần lượt được đưa lên bờ trước sự sửng sốt, bàng hoàng của người dân. Thủy mất sớm quá, không biết rồi đây vợ và 3 đứa con thơ dại của nó sẽ phải sống sao đây”. - chị Lưu bật khóc kể lại.

Theo phong tục địa phương, cả 5 nạn nhân đều được tổ chức mai táng ngay tại khu vực xảy ra vụ việc. Nhằm giúp đỡ gia đình các nạn nhân, huyện Yên Phong hỗ trợ mỗi gia đình 10 triệu đồng, các ban ngành đoàn thể của huyện hỗ trợ 6 triệu đồng, ngành giáo dục hỗ trợ 4 nạn nhân đang là học sinh mỗi trường hợp 2 triệu đồng và UBND xã Đồng Tiến lo liệu về công tác ma chay cho các nạn nhân xấu số, đồng thời hỗ trợ 5 triệu đồng cho mỗi trường hợp.

Chồng cũ lao vào bệnh viện tẩm xăng thiêu sống vợ
Chồng cũ lao vào bệnh viện tẩm xăng thiêu sống vợ
(Xã hội) - (Phunutoday) - Một người đàn ông bất ngờ lao vào bệnh viện tưới xăng lên người nữ kỹ thuật viên rồi châm lửa đốt khiến 2 hai bị bỏng nặng.
Nguyên nhân khiến cô giáo bị chồng đánh đập dã man ở Phú Thọ
Nguyên nhân khiến cô giáo bị chồng đánh đập dã man ở Phú Thọ
(Xã hội) - (Phunutoday) - Những hình ảnh của một cô giáo trẻ bị đánh đập với nhiều vết chém, vết bầm dập trên cơ thể khiến cư dân mạng vô cùng bức xúc.
Cô bé
Cô bé "chim cách cụt" khiến cả triệu người phải khóc cười cùng em
(Xã hội) - (Phunutoday) - Sinh ra kém may mắn hơn nhiều người bởi sức khỏe yếu, lại không có tay, nhưng cô bé "chim cánh cụt" Võ Ngọc Ân vẫn luôn vui vẻ vượt lên số phận.

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

Thu