Tìm thấy cậu bé mất tích 6 ngày do bị bố mẹ bỏ trong rừng

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Cậu bé Nhật Bản Yamato Tanooka (7 tuổi) bị cha mẹ bỏ mặc trong rừng đã được tìm thấy sau 6 ngày mất tích.

AP dẫn lời cảnh sát cho biết một quan chức của Lực lượng Phòng vệ Nhật Bản sáng 3/6 tìm thấy một bé trai tại khu vực diễn tập quân sự. Cậu bé nói tên của mình là Yamato Tanooka  (7 tuổi) và ở Hokuto, Hokkaido.

Ông Satoshi Saito, thành viên của đội tìm kiếm, cho biết: “Cậu bé vẫn còn sống, nhưng chúng tôi chưa có thông tin về tình trạng sức khỏe của cậu bé.

Mô tả ảnh.
Bé Yamato Tanooka, 7 tuổi, đã được tìm thấy sau 6 ngày mất tích trong rừng.

Theo Kyodo, Tanooka nói với cảnh sát rằng cậu đã ở khu vực này vài ngày sau khi đi một mình trong rừng. Cha mẹ của Tanooka xác nhận đây chính là con trai họ. Câu bé bị mất nước, có một số vết thương nhỏ trên tay và chân nhưng không nguy hiểm đến tính mạng.

Trước đó, ngày 31/5, bố mẹ của Yamato Tanooka đã bỏ mặc con trai trong rừng để trừng phạt vì tội nghịch ngợm. Tuy nhiên, sau khi họ trở lại, cậu bé đã mất tích và báo cảnh sát rằng con trai họ biến mất khi cả nhà đang đi dạo trong rừng.

Tuy nhiên, sau đó, họ buộc phải thừa nhận đã bỏ lại cậu bé trong rừng để phạt.

Mô tả ảnh.
Các nhân viên cứu hộ tìm kiếm cậu bé trong rừng. 

75 thành viên lực lượng phòng vệ Nhật Bản cùng 200 cảnh sát và dân thường đã tham gia tìm kiếm trong các khu rừng trên đảo Hokkaido. Thợ săn địa phương cũng được huy động sau khi người ta phát hiện dấu vết của gấu tại khu vực cậu bé mất tích.

Một trận mưa lớn suốt đêm thứ Ba đã làm cản trở không ít công cuộc tìm kiếm cậu bé. Nhiều người đã lo ngại cậu bé không thể sống sót trong khu vực hẻo lánh ít người biết trên, nơi nhiệt độ ban đêm xuống 7 độ C.

Vụ việc làm dấy lên làn sóng phản đối cách ứng xử của cha mẹ.

“Nữ quái” chuyên rạch túi, trộm đồ trong bệnh viện bị tóm gọn
“Nữ quái” chuyên rạch túi, trộm đồ trong bệnh viện bị tóm gọn
(Xã hội) - (Phunutoday) - Lợi dụng lúc nửa đêm, nữ quái 51 tuổi lẻn vào các phòng bệnh rồi dùng dao lam rạch túi người nhà bệnh nhân lấy tài sản.
Ngày mai (4/6) Bắc Bộ xuất hiện mưa dông, chấm dứt nắng nóng
Ngày mai (4/6) Bắc Bộ xuất hiện mưa dông, chấm dứt nắng nóng
(Xã hội) - (Phunutoday) - Dự báo, gần sáng và ngày 4/6 một đợt không khí lạnh từ phía bắc tăng cường xuống Bắc Bộ gây mưa rào và dông diện rộng, chấm dứt nắng nóng.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn