"Anh đang cố" - Điều xảy ra khi bạn giữ vững niềm tin

11:00, Thứ năm 29/10/2015

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Sau nhiều năm hôn mê, trước hàng ngàn lời cầu nguyện từ vợ, Matt tỉnh dậy một cách thần kỳ và thốt lên 3 chữ: Anh đang cố.

“Anh đang cố” là câu nói đầu tiên mà Matt Davis với vợ mình khi tỉnh lại sau nhiều năm sống nhờ máy móc

Thử tưởng tượng bạn cưới được tình yêu của đời mình và chỉ bảy tháng sau, bi kịch xảy ra. Thật không may, nhưng đó chính xác là những gì đã xảy đến với Danielle Davis. Vào một ngày Tháng 7 đầy nắng năm 2011, chị nhận được điện thoại từ số lạ, bảo rằng chồng chị - anh Matt Davis - đã gặp tai nạn xe khủng khiếp. Từ đây, Matt phải sống đời thực vật, các bác sĩ nói rằng anh không có cơ may hồi phục.

Thế nhưng, sau ba năm sống nhờ máy móc, trước hàng ngàn lời cầu nguyện từ vợ mình, Matt đã tỉnh dậy một cách thần kỳ. Khi đó, anh thốt lên 3 từ sau, mà vợ anh sẽ không bao giờ quên:

Anh đang cố".

Anh đang cố - Điều xảy ra khi bạn giữ vững niềm tin
Ảnh chụp hai vợ chồng Matt và Danielle, đăng trên page Matt Davis Recovery năm 2013.

Năm xưa, khi đi vào đường cao tốc ở Georgia thì Matt bất ngờ đụng phải một chiếc ô tô đậu trái phép. Đang ở tốc độ cao, anh bị hất khỏi xe máy của mình. Xương anh bị gãy, lục phủ ngũ tạng không còn nguyên vẹn. Nhưng vợ anh chưa từng từ bỏ hy vọng, mặc cho các bác sĩ nói rằng não anh có thể vị thương tổn nặng nề.

Hàng năm trời, Matt nằm yên trên giường bệnh, không thể nói năng gì. Danielle đã luôn ở đó, không ngừng cầu nguyện.

Đến một ngày, các bác sĩ bảo với Danielle rằng họ đã cố hết sức, làm tất cả có thể để giúp Matt phục hồi. Đã đến lúc để chị quyết định điều khó khăn nhất trong đời. Chị nên rút máy ra, hay tiếp tục chiến đấu?

Cuối cùng, Danielle quyết định để cho Matt tiến hành cuộc chiến của mình. “Tôi biết Đức chúa trời sẽ giúp chúng tôi vượt qua.” - Chị hồi tưởng.

Rồi điều kỳ diệu đã xảy ra. Matt đã tỉnh lại, nói rằng anh vẫn đang cố gắng. Và giờ đây, anh đã có thể tự mình đi lại. Anh đã hồi phục, một cách đáng kinh ngạc.

Matt kể lại khoảnh khắc mình tỉnh dậy: “Tôi nhìn thấy cô ấy và ngay lập tức, tôi biết rằng đó là điều tuyệt vời nhất”.

Matt tiếp tục hồi phục một cách diệu kỳ chưa từng thấy. Anh là bằng chứng sống rằng, những điều tốt đẹp có thể xảy ra khi chúng ta giữ vững niềm tin.

Chia sẻ về giá trị con người từ cô gái
Chia sẻ về giá trị con người từ cô gái "xấu nhất thế giới"
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Cách duy nhất mà bạn có thể cho mọi người thấy rằng họ không thể phán xét bạn là ai chính là khiến bản thân trở nên tốt hơn - Lizzie Velasquez.
chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Dang Quynh