Tin bão mới nhất: Bão số 3 tiến sát đất liền, 1 người mất tích

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Trong 12 - 24 giờ tiếp theo, bão số 3 sẽ di chuyển theo hướng Tây Tây Nam và sâu trong đất liền và suy yếu thành áp thấp.

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, lúc 10h sáng nay (14/9), bão số 3 cách bờ biển Đà Nẵng-Quảng Ngãi khoảng 110km về phía Đông. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 8 (tức là từ 60 đến 75km một giờ), giật cấp 9-10.

 

Mô tả ảnh.
Vị trí bão số 3 lúc 10h ngày 14/9.

Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 8 (tức là từ 60 đến 75km một giờ), giật cấp 9-10. Trong 12 - 24 giờ tiếp theo, bão số 3 sẽ di chuyển theo hướng Tây Tây Nam và sâu trong đất liền và suy yếu thành áp thấp.

Bão số 3 sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh từ Quảng Trị đến Bình Định với sức gió cấp 6-7, vùng gần tâm bão đi qua cấp 8, giật cấp 9-10.

Khu vực ven biển các tỉnh Quảng Trị-Quảng Ngãi có gió mạnh dần lên cấp 6-7, vùng gần tâm bão đi qua cấp 8, giật cấp 9-10.

Từ ngày 14-16/9, ở các tỉnh Trung Trung Bộ và Bắc Tây Nguyên tiếp tục có mưa to đến rất to. Từ ngày 15-18/9 ở các tỉnh Bắc Trung Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to.

Mưa lớn sẽ tạo thành một đợt lũ trên các sông từ Thanh Hóa đến Bình Định. Cần đề phòng nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi, ngập úng vùng trũng tại các tỉnh trên.

Hiện các địa phương đã triển khai các phương án phòng, chống bão. Hơn 29.012 tàu/124.747 ngư dân đã được cảnh báo và hướng dẫn nơi trú tránh bão.

Thống kê ban đầu hiện đang có 5 thuyền của các ngư dân Quảng Bình, Hải Dương, Quy Nhơn và Bình Định bị ảnh hưởng của bão và nước lũ bị đánh chìm, mắc cạn và mất tích. Thuyền viên Phạm Văn Nghĩa hoạt động trên tàu BĐ 40831 TS bị mất tích.

Mặc dù bão chưa đổ bộ vào bờ, nhưng  gió mạnh đã xuất hiện quật đổ nhiều cây xanh tại Đà Nẵng …

Mô tả ảnh.
 

Tại Đà Nẵng, suốt từ chiều tối ngày 13/9 đến 12 giờ trưa nay (14-9) đã xuất hiện mưa lớn, kèm theo gió giật mạnh.

Mô tả ảnh.
 
Mô tả ảnh.
 

Mưa lớn kèm theo gió giật mạnh đã khiến nhiều  biển  quảng tại các tuyến đường ven biển như Nguyễn Tất Thành, Võ Nguyên Giáp và đường Hoàng Sa đổ sập. Mưa cũng khiến một số tuyến đường trung tâm TP Đà Nẵng bị ngập lụt.

Để chủ động phòng chống bão đổ bộ, chiều hôm nay (14-9), ngành giáo dục Đà Nẵng cho học sinh nghỉ học để tránh nguy hiểm. 

Để chủ động đối phó với diễn biến của bão và mưa lũ, Ban Chỉ đạo TWPCTT-Ủy ban Quốc gia TKCN yêu cầu Ban Chỉ huy PCTT và TKCN các tỉnh, thành phố, các Bộ:

1. Tiếp tục thực hiện nội dung công điện số 26/CĐ-TW ngày 13/9/2015 của Ban Chỉ đạo TWPCTT-Ủy ban Quốc gia TKCN.

2. Kiên quyết kêu gọi các phương tiện đang hoạt động trên biển biết vị trí và diễn biến của bão để di chuyển vào bờ hoặc thoát ra khỏi khu vực nguy hiểm. Khu vực nguy hiểm trong thời gian tới được điều chỉnh là vùng biển Nam vĩ tuyến 17,5, Bắc vĩ tuyến 14,5 và Tây Kinh tuyến 113.

3. Tổ chức trực ban nghiêm túc, thường xuyên báo cáo về Ban Chỉ đạo TWPCTT-Ủy ban Quốc gia TKCN.

Bão số 3 mạnh cấp 8 cách đất liền 200km
Vào hồi 4h sáng nay vị trí tâm bão cách bờ biển Đà Nẵng-Quảng Ngãi khoảng 220km về phía Đông. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 8, giật cấp 9-10.
Dự báo thời tiết ngày 14/9 và tin áp thấp nhiệt đới
Khối không khí lạnh có cường độ ổn định đã tác động đến miền Bắc suy yếu chậm, áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên.
Theo:  khoevadep.com.vn