Giá vàng hôm nay (14/9) và diễn biến khó lường trong tuần

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Giá vàng sẽ có nhiều biến động khi cuộc họp chính sách định kỳ của Ủy ban Thị trưởng Mở Liên bang (họp ngày 16,17) kết thúc.

Giá vàng hôm nay

Giá vàng trong nước hôm nay ngày 14/9, cập nhật lúc 10h52': 

giá vàng SJC tại TP. HCM mua vào là 33,930,000 VNĐ; bán ra là 34,120,000 VNĐ.

Giá vàng SJC tại Hà Nội mua vào là 33,930,000 VNĐ; bán ra là 34,140,000 VNĐ.

Giá vàng Bảo Tín Minh Châu mua vào là 34,000,000 VNĐ; bán ra là 34,070,000 VNĐ.

Trong khi đó, giá vàng thế giới mua vào là 1,109.14 USD; bán ra là 1,109.59 USD.

Dự báo giá vàng tuần từ 14-18/9

Chốt phiên giao dịch cuối tuần 37, giá vàng giao tháng Mười hai trên sàn Comex tại Sở giao dịch New York Mercantile đã lại đảo chiều lùi sâu $6,00 (-0,5%) xuống đóng cửa ở $1.103,30/oz, nâng mức giảm tuần lên con số -1,6%. Trước đó, trong 2 tuần 35 và 36, giá vàng cũng lần lượt giảm 1,1% và 2,2%.

Khảo sát giá vàng của Kitco.

Nhận định diễn biến giá vàng tuần 38, kết quả cuộc khảo sát thường kỳ được trang tin Kitco News thực hiện cho thấy, quan điểm của các thành viên thị trường khá phân hóa.

Kết quả khảo sát của Kitco News về giá vàng tuần tới cho thấy, với 195 người bình chọn trong cuộc khảo sát trực tuyến, đã có 74 người (38%) vẫn lạc quan về giá vàng tuần tới; 81 người (45%) cho biết quan điểm về giá vàng giảm và 34 người (17%) có ý kiến trung lập.

Các chuyên gia thị trường cũng đã có những nhận định mâu thuẫn về giá vàng khi  nhiều nhà phân tích mong đợi giá vàng sẽ tăng cao hơn trong tuần tới. Trong số 35 chuyên gia thị trường được liên lạc với 20 ý kiến trả lời đã cho thấy có 9 ý kiến (45%) cho biết sự mong đợi mức giá vàng cao hơn. 7 ảy chuyên gia (35%) cho biết họ thấy giá vàng tiếp tục giảm thấp hơn và 4 ý kiến (20%) trung lập về giá vàng.

Yếu tố quan trọng khiến các nhà phân tích lạc quan về giá vàng sẽ hồi phục trong tuần tới, chính là việc dự đoán Fed sẽ tiếp tục trì hoãn việc tăng lãi suất có thể vào cuối năm nay thay vì dự đoán sẽ tăng lãi suất ngay trong tháng 9 này.

Dẫn lời trên Kitco News, nhiều phân tích tỏ ra lạc quan cho triển vọng phục hồi của giá vàng khi kì vọng Fed sẽ trì hoãn việc tăng lãi suất. Nhưng theo họ, sức tăng cũng còn hạn chế bởi dự báo điều chỉnh lãi suất sẽ được nhanh chóng tiến hành trong tháng Mười hai.

Trong khi đó, George Gero, Phó chủ tịch kiêm trưởng bộ phận chiến lược thị trường của RBC Capital Markets Global Futures, lại cho rằng, tâm lý bi quan vẫn đang ám ảnh thị trường và giới đầu tư sẽ vẫn bị chi phối bởi điều này. Do đó, giá vàng có thể tiếp tục giảm.

Đồng tình với nhận định này, Ronald-Peter Stoeferle, nhà quản lý quỹ tại Incrementum AG và tác giả báo cáo In Gold We Trust cũng cho rằng trong ngắn hạn giá vàng sẽ bị ảnh hưởng do thiếu chất xúc tác để đẩy giá lên.

Dù tin rằng lãi suất sẽ không tăng trong tháng 9 này và cũng không tăng trong năm nay; nhưng theo Stoeferle, yếu tố này là chưa đủ để làm đảo chiều xu hướng đi xuống của giá vàng vì có quá nhiều áp lực giảm phát trong nền kinh tế toàn cầu và thị trường đã mất lòng tin vào vàng. Stoeferle cho rằng giá vàng sẽ sớm thử ngưỡng 1.080 USD/ounce trong ngắn hạn.

Sean Lusk, giám đốc thương mại tại Walsh Trading lại khuyến nghị rằng giới thương nhân nên nhìn xa hơn phản ứng ban đầu của vàng và những biến động sau khi lãi suất tăng.

Trong viễn cảnh đầu tiên, Lusk cho rằng nếu Fed nâng lãi suất, việc này sẽ ảnh hưởng tích cực đến USD và tiêu cực đến giá vàng, nhưng việc thắt chặt có thể gây ra tình trạng bán tháo trên thị trường chứng khoán và dòng vốn có thể bắt đầu chảy vào vàng.

Trong viễn cảnh thứ hai, theo ông Lusk, nếu Fed trì hoãn việc tăng lãi suất, việc này ảnh hưởng tiêu cực đến USD nhưng tích cực đến giá vàng. Tuy nhiên, chính sách tiền tệ nới lỏng sẽ hỗ trợ thị trường chứng khoán và dòng vốn sẽ tháo chạy khỏi vàng và quay lại chứng khoán.

Phil Streible, chiến lược gia kỳ cựu của RJO Futures lại đưa ra kịch bản nếu Fed nâng lãi suất vào ngày 17/9 tới, giá vàng sẽ giảm xuống dưới ngưỡng hỗ trợ 1.080 USD/ounce. Giới thương nhân có thể chốt lời ở mức này. Sau khi giá giảm, lực mua sẽ tăng và điều này lại đẩy giá vàng lên 1.150 USD/ounce, thậm chí 1.170 USD/ounce.

Trong chiều ngược lại, nếu Fed không tăng lãi suất, giá vàng có thể tăng lên 1.150 USD/ounce, nhưng sau phản ứng ban đầu này, áp lực bán ra sẽ khiến giá lại giảm.

Ngoài cuộc họp của FOMC, trong tuần tới, Mỹ cũng sẽ công bố doanh số bán lẻ tháng 8, chỉ số giá tiêu dùng tháng 8, số liệu thị trường nhà đất và số liệu sản xuất vàng.

Trong khi đó, tại thị trường nội địa, theo nhận định của chuyên gia kinh tế Nguyễn Minh Phong, giá vàng tuần tới có thể tăng - giảm với tỉ lệ: 50-50. Giới thương nhân đang chờ tuyên bố sau phiên họp chính sách của Fed vào thứ Năm tuần tới (17/9) để tìm manh mối về thời điểm tăng lãi suất trước khi mạo hiểm đặt vị thế về vàng. Điều này đã thể hiện sự lưỡng lự của họ về giá vàng sẽ tăng hay giảm.

“Các nhà đầu tư bán lẻ và các chuyên gia thị trường tham gia khảo sát giá vàng trực tuyến của Kitco tiếp tục lưỡng lự về hướng đi của thị trường vàng trong tuần tới. Tôi cho rằng họ có lý khi thận trọng về giá vàng cùng với xu hướng đầu tư vào vàng. Điều này cũng sẽ phản ánh ở giá vàng và tâm lý người mua vàng trong nước tuần tới”, ông Phong nói.

Lật tẩy khóa đào tạo phẫu thuật thẩm mỹ cấp tốc
Lật tẩy khóa đào tạo phẫu thuật thẩm mỹ cấp tốc
(Xã hội) - (Phunutoday) - Một cơ sở đào tạo phẫu thuật thẩm mỹ cấp tốc có kiểu thực hành bài giảng không giống ai đó là các học viên tự trọc kim lên da thịt nhau.
Thảm khốc nghi phạm ngáo đá, vác dao bầu chém chết bố mẹ ruột
Thảm khốc nghi phạm ngáo đá, vác dao bầu chém chết bố mẹ ruột
(Xã hội) - (Phunutoday) - Sự việc xảy ra lúc 22h45 đêm 11/9, một thanh niên ở Nam Định, do ngáo đá đã mất nhân tính, cầm dao bầu chém chết chính bố, mẹ đẻ của mình...
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn