Bất thường: Hàng nghìn tuýp thuốc tân dược cho trẻ bị mang đổ xuống cánh đồng

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Gần đây, nhiều người dân ở đoạn Quốc lộ 1A (Quận Hoàng Mai, Hà Nội) phát hiện một ô tô nhiều lần chở đầy xe thuốc dành cho trẻ em đến đổ tràn lan trên bụi cỏ, bờ mương. Tuy nhiên, số thuốc trên vẫn còn hạn sử dụng đến năm 2017.

Toàn bộ số thuốc trên được ô tô chở đến một cánh đồng hoang bỏ ở đó thuộc Quốc lộ 1A, Km 182+ 920 Pháp Vân- Cầu Giẽ ( Quận Hoàng Mai- Hà Nội ) gần cầu Văn Điển, cách Pháp Vân 2 Km.

Anh Lê Văn Thuận, 39 tuổi (quê ở Hải Dương) là người thường xuyên chăn thả bò trên cánh đồng này cho biết: "Dạo gần đây, tôi thường xuyên nhìn thấy mỗi ngày ô tô đi lại nhiều lần chở đầy thuốc, loại dành cho trẻ em đổ đầy bờ mương, bụi cỏ. Sau đó châm bật lửa để đốt chúng nhưng không cháy được cả ống".

Mô tả ảnh.
Thuốc được vớt lên từ dưới mương để đốt, tiêu hủy nhưng chúng chỉ cháy hết phần vỏ.

Có mặt tại hiện trường, theo quan sát của phóng viên, số lượng thuốc này được đổ đầy chất thành đống dọc bờ mương, nổi phềnh lên mặt nước. Số thuốc trên chủ yếu là loại thuốc dành cho trẻ em như siro ho, can-xi, thuốc bổ phế… Kích thước của thuốc thuộc loại dạng ống tròn 10ml. Điều lạ lùng, hạn sử dụng ghi trên vỏ thuốc vẫn còn thời hạn 3 năm, tính hết đến tháng 7/2017.

Khi  chúng tôi hỏi chủ xe chở thuốc đem đi đổ trên về nguồn gốc của loại thuốc này, tại sao số thuốc trên vẫn còn hạn sử dụng mà lạ bỏ đi như thế thì nhận được câu trả lời: “Các anh muốn biết thì tự đi tìm hiểu chứ chúng tôi chỉ là người chở thuê số thuốc này đến đây nên không biết rõ nguồn gốc ở đâu cả”.

Tuy nhiên, ngay sau khi bị phát hiện những người chở thuê này lại gom toàn bộ số thuốc không rõ nguồn gốc trên lên xe ô tô chở đến một nơi khác nhằm tiêu hủy chứng cứ.

Mô tả ảnh.
Số thuốc trên chủ yếu dành cho trẻ em như siro, canxi, thuốc ho bổ phế… loại từ 5- 10 ml.

Tiếp nhận thông tin phản ánh từ người dân, phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm môi trường Quận Hoàng Mai đã tiến hành xuống hiện trường để kiểm tra, tìm hiểu thông tin, xác định số lượng và nguồn gốc của toàn bộ số thuốc trên.

Trao đổi về việc trên, ông Phạm Giang Sơn (Đội trưởng đội 6, PC 49 Công an Thành Phố Hà Nội): "Chúng tôi đã tiếp nhận thông tin từ người dân cách đây mấy hôm. Hiện tại chúng tôi đã cử người xuống hiện trường để thu mẫu vật, đồng thời lập kế hoạch, tổ chức xá minh rõ sự việc trên".

Mô tả ảnh.
Thuốc được vứt la liệt trên bờ mương, bụi cỏ được người dân phát hiện gần đây.

Phunutoday sẽ tiếp tục cập nhật thông tin về vụ việc trong thời gian sớm nhất.
 

 

Theo:  khoevadep.com.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT