Bé sơ sinh suýt bị chôn sống hiện đang nguy kịch

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Bé gái sinh non suýt bị chôn sống ở Thanh Hóa hiện đang được điều trị tại BV Nhi Thanh Hóa, các bác sĩ tiên lượng sức khỏe xấu.

Sáng ngày 30-4, thông tin từ Bệnh viện (BV) Nhi Thanh Hóa cho biết bé gái sơ sinh suýt bị chôn sống vừa được chuyển từ BV Đa khoa tỉnh Thanh Hóa sang điều trị, hiện sức khỏe bệnh nhi này đang trong tình trạng suy hô hấp và có biểu hiện của nhiễm trùng huyết.

Ông Dương Văn Hùng, Giám đốc Bệnh viện Nhi Thanh Hóa cho biết, bé gái nhập viện chỉ có cân nặng hơn 700 gr, suy hô hấp.

Ông Hùng nhận định khả năng sống của bé không cao vì bé sinh non khi mới 28 tuần tuổi, cân nặng thấp, lá phổi non và hơn nữa có biểu hiện nhiễm trùng huyết.

"Nếu đến sớm để chúng tôi có chỉ định tiêm cho phổi của bé thì tình hình sẽ khác hơn", ông Hùng nói.

Mô tả ảnh.
Bệnh nhi suýt bị chôn sống đang được điều trị trong lồng kính tại BV Nhi Thanh Hóa. Ảnh Báo Người Lao động

Mặc dù sức khỏe của bé gái đang rất xấu nhưng đội ngũ y, bác sĩ của khoa Điều trị tích cực sơ sinh - BV Nhi Thanh Hóa vẫn đang cố gắng tích cực điều trị. Bệnh nhi này đang được cách ly trong lồng kính.

Như đã đưa tin trước đó,  vào chiều ngày 26-4, sản phụ Phạm Thị Lý (ngụ xã Hà Sơn, huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa) đã sinh được 1 bé gái tại BV Đa khoa huyện Hà Trung.

Tuy nhiên, theo phản ánh của người nhà sản phụ này, sau khi bé sinh ra các bác sĩ BV này không tiến hành cấp cứu để đưa bệnh nhi lên tuyến trên mà kết luận cháu đẻ non, khó nuôi và thông báo cho gia đình chuẩn bị lo hậu sự.

Tuy nhiên, đến 15h30 cùng ngày, gia đình chị Ly gọi điện báo cho bác sĩ biết là cháu bé vẫn còn thở. Các bác sĩ đã yêu cầu gia đình đưa chị Ly trở lại bệnh viện, nhưng gia đình cho biết đang chuyển cháu vào BV Phụ sản Thanh Hóa.

Hiện nay, cháu bé đang được BV Nhi Thanh Hóa chăm sóc đặc biệt. Cháu đang bị suy hô hấp độ 3, suy đa phủ tạng, nhẹ cân vì sinh non tháng. Tiên lượng về cháu bé là rất nặng, nguy cơ tử vong rất cao.

Liên quan đến vấn đề trách nhiệm, ông Lê Hữu Uyển, Trưởng phòng Nghiệp vụ y kiêm người phát ngôn Sở Y tế Thanh Hóa cho biết đây là trường hợp đầu tiên xảy ra trong ngành y tế Thanh Hóa. BV Đa khoa Hà Trung cũng là đơn vị đầu tiên gặp trường hợp trẻ sơ sinh bị chết lâm sàng. Trong khi đó, các bác sĩ ở đây chưa có kinh nghiệm nên chưa tiên lượng hết sự việc này.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link