Bé sơ sinh suýt bị chôn sống: "Do bác sĩ chưa có kinh nghiệm"

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Sở Y tế Thanh Hóa cho rằng, do đây là lần đầu tiên gặp phải trường hợp thai nhi chết lâm sàng nên các bác sĩ chưa có kinh nghiệm xử lý.

Liên quan tới việc trẻ sơ sinh được các bác sĩ BV Đa khoa Hà Trung thông báo đã chết và nói gia đình đưa cháu về lo hậu sự, Sở Y tế Thanh Hóa đã phát đi thông báo chính thức.

Như tin đã đưa, vụ việc xảy ra ngày 26/4, khi sản phụ Phạm Thị Hương Ly (17 tuổi), trú tại xã Hà Sơn, huyện Hà Trung được người nhà đưa vào viện trong tình trạng mang thai ở tuần thứ 28, nhưng bị đau bụng, ra nước ở âm đạo.

Mô tả ảnh.
Bệnh viên Đa khoa Hà Trung nơi xảy ra bé sơ sinh được chẩn đoán nhầm

Tại đây, các bác sĩ khoa Sản hội chẩn, phát hiện thai nhi bị ngôi ngang sa tay, suy thai, nên thông báo cho gia đình chị Ly biết sản phụ sẽ đẻ non. Thai nhi sinh thiếu tháng dẫn đến suy thai, vỡ ối, tiên lượng trẻ khó sống.

Nếu không cấp cứu ngay mà chuyển bệnh nhân đi nơi khác thì sẽ nguy hiểm đến tính mạng cả mẹ lẫn con. Do đó, gia đình chị Ly đã đồng ý với ý kiến của các bác sỹ và ký “Giấy cam kết chấp nhận phẫu thuật, thủ thuật và gây mê hồi sức”.

Đến 14h cùng ngày, cổ tử cung của sản phụ Ly đã mở hết, ối bị vỡ, tim thai không nghe được, nên các bác sĩ đã xử lý cho cháu bé ra ngoài.

Khi ra ngoài, cháu bé bị tím tái và cân nặng 1kg. Các bác sĩ đã bóp bóng cấp cứu, nhưng cháu bé vẫn không thở và càng tím tái hơn. Vì vậy, các bác sĩ đã giải thích cho gia đình và người thân chị Ly đã đưa cháu bé về nhà.

Tuy nhiên, đến 15h30 cùng ngày, gia đình gọi điện báo cho Bệnh viện Đa khoa huyện Hà Trung biết cháu bé còn thở. Nghe tin, bác sĩ yêu cầu gia đình đưa trở lại bệnh viện, nhưng họ nói đang chuyển cháu bé tới Bệnh viện Phụ sản Thanh Hóa.

Theo, ông Lê Hữu Uyển - Trưởng phòng Nghiệp vụ, kiêm người phát ngôn Sở Y tế Thanh Hóa, cháu bé đang được các bác sĩ Bệnh viện Nhi Thanh Hóa chăm sóc đặc biệt. "Cháu bị suy hô hấp độ 3, suy đa phủ tạng, nhẹ cân vì sinh non. Tiên lượng cháu rất nặng, nguy cơ tử vong rất cao" - ông Uyển thông tin.

Liên quan đến vấn đề trách nhiệm, ông Uyển cho biết, đây là trường hợp đầu tiên xảy ra trong ngành y tế Thanh Hóa. BV Đa khoa Hà Trung cũng là đơn vị đầu tiên gặp trường hợp trẻ sơ sinh bị chết lâm sàng. Trong khi đó, các bác sĩ ở đây chưa có kinh nghiệm nên chưa tiên lượng hết sự việc này.

Ngày 28/4, bác sĩ Nguyễn Thế Hồng - Giám đốc bệnh viện Đa khoa Hà Trung đã gặp gỡ gia đình chị Ly, gửi lời xin lỗi về sự việc.

Mâu thuẫn gia đình, cha giết con 5 tuổi rồi treo cổ tự tử?
Mâu thuẫn gia đình, cha giết con 5 tuổi rồi treo cổ tự tử?
(Xã hội) - (Phunutoday) - Nghe tiếng gào khóc, mọi người chạy đến nơi thì phát hiện ra thi thể hai cha con anh B. chết trong tư thế treo cổ.
Theo:  khoevadep.com.vn