Chàng trai Việt giả ăn xin thử lòng dân nghèo Nepal nhận cái kết

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Chàng trai chỉ cần ghi hai dòng chữ thật khéo léo và nhanh chóng nhận được số tiền lớn từ người đi đường.

"Nhiều người cho tiền ăn xin theo phản xạ, nhưng đến lượt tôi họ bất ngờ khi nghiêng đầu đọc tờ giấy có nội dung. "Tôi vui. Hãy lấy tiền nếu bạn buồn. Hãy cho tôi tiền nếu bạn vui. Thế là, họ quyết định cho tôi nhiều hơn"" - Quỳnh kể.

anh phunutoay.vn

Quỳnh hòa mình vào nhóm người ăn xin ở bảo tháp Boudhanath (Ảnh NVCC).

Du lịch bụi để trải nghiệm hiện đang là xu hướng sống của các bạn trẻ. Nguyễn Ngọc Quỳnh (sinh năm 1985, Hà Nội) cũng là một người trẻ giàu đam mê chinh phục những miền đát hứa. Thế nhưng, Quỳnh không dừng lịa ở việc cảm nhận, khám phá các địa danh trên thế giới mà anh còn có một kế hoạch thú vị. Đó là giả làm ăn xin để kiểm tra suy nghĩ về "cho và nhân, vui và buồn" của người nghèo ở đất nước mà anh đặt chân đến - Nepal. Kết quả sau cuộc thử nghiệm đã khiến Quỳnh cùng nhiều người khác bất ngờ.

 

anh phunutoday.vn

Anh được nhiều người xúm lại cho tiền ở Nepal (Ảnh NVCC).

Sau gần một tuần theo dõi, chàng trai 8x nhận ra rằng Nepal có rất nhiều người ăn xin. Thực tế ấy đã thúc đẩy anh muốn làm điều gì đó để đo mức độ hạnh phúc của con người nơi đây. Anh rút ra bài học không phải những người nghèo luôn có xu hướng thích nhận hơn là cho. Trên đời này vẫn có những giá trị vượt trên cả sức nặng của đồng tiền, đó không phải là điều gì khác mà chính là nền tảng của hạnh phúc.

anh phunutoday.vn

Anh được nhiều người xúm lại cho tiền ở Nepal (Ảnh NVCC).

Theo đó, khoảng 6h 30 phút sáng 30/8, anh đóng giả người ăn xin ngồi ở khu vực bảo tháp Boudhanath (Kathmandu, Nepal) nơi đa phần người theo đạo phật thường xuyên đi nhiễu tháp (đi vòng quanh tháp). Quỳnh chọn nơi có hai người bán vòng hạt, kiêm ăn xin để bắt đầu kế hoạch của mình.

anh phunutoday.vn

Quỳnh thuyết phục một người dân nhận tiền mình xin được. Anh nói: 'Hãy nhận đi, anh vui thì tôi vui' (Ảnh NVCC).

Ban đầu, anh chàng viết những dòng chữ lên một tấm bảng: “Im Happy. Take if you sad. Give if you happy” (tạm dịch: Tôi vui. Hãy lấy tiền nếu bạn buồn. Hãy cho tôi tiền nếu bạn vui). Sau đó, anh tự bỏ vào mũ của mình 15 tờ 5 Rupees (NPR) (khoảng 15.000 đồng) để ai đó lấy nếu họ buồn. Cứ thế, anh bắt đầu "hành nghề".

Quỳnh cho biết, kết quả thật bất ngờ, không ai lấy tiền từ chiếc mũ của anh mà ngược lại, họ chỉ cho tiền. Ngọc Quỳnh nói với báo chí rằng: "Những người ăn xin ngồi cạnh tôi được cho khoảng từ 5 đến 20 Rupees (1 - 4.000 đồng). Tôi được trung bình từ 5 đến 200 Rupees (1 - 40.000 đồng). Một lúc sau, tôi thành hiện tượng lạ khi có rất nhiều người kéo đến cho tiền”.

Sau nửa giờ đồng hồ, Ngọc Quỳnh nhận được gần 3.000 Rupees (hơn 600.000 đồng). Đây là số tiền lớn mà một người ăn xin ở Nepal nhận được từ trước đến nay. Sau khi thực hiện màn khảo sát của mình, Quỳnh gọi những người ăn xin lại và phân phát đều cho họ, phần nhỏ còn lại anh dùng mua một số đồ lưu niệm. Điều này khiến người dân địa phương bất ngờ. Có một số trường hợp cho tiền theo phản xạ nhưng đến lượt tôi họ nghiêng đầu đọc tờ giấy rồi mỉm cười vui vẻ quyết định cho bỏ số tiền vào mũ của tôi nhiều hơn so với những người trước.

Số người đổ đến xem người ăn xn lạ mặt có cách kiếm tiền đầy thú vị ngày một tăng. Để không làm ảnh hưởng đến giao thông, an ninh trong khu vực, Quỳnh đã quyết định kết thúc màn khảo sát của mình.  Trao đổi với Thanh Niên, Quỳnh cho biết, mục đích của việc làm là muốn thử xem liệu có ai cho hoặc nhận tiền của mình không. Kết quả thật bất ngờ, anh nhận ra rằng không phải cứ nghèo thì con người sẽ có xu hướng thích nhận hơn là cho. Có những giá trị có thể vượt lên cả sức nặng của đồng tiền.

Ông bố của năm xăm hình giống vết sẹo mổ tim con
Ông bố của năm xăm hình giống vết sẹo mổ tim con
(Xã hội) - (Phunutoday) - Câu chuyện về người bố quyết định đặt một hình tattoo trên ngực giống với vết mổ tim của con trai gây sốt cộng đồng mạng.
Chồng
Chồng "soái ca" hì hụi lau chùi ảnh cưới để "nịnh" vợ giận
(Xã hội) - (Phunutoday) - Hình ảnh người chồng soái ca hì hụi lau tấm ảnh cưới để nịnh vợ bớt giận đang gây bão cộng đồng mạng.
Bé mới sinh bò lên ngực mẹ tìm sữa gây xúc động cộng đồng
Bé mới sinh bò lên ngực mẹ tìm sữa gây xúc động cộng đồng
(Xã hội) - (Phunutoday) - Hình ảnh bé mới sinh bò lên ngực mẹ để tìm ti khiến hàng ngàn người vô cùng xúc động.
Những khoảnh khắc lịch sử trong ngày Quốc khánh 2/9/1945
Những khoảnh khắc lịch sử trong ngày Quốc khánh 2/9/1945
(Xã hội) - (Phunutoday) - Cùng nhìn lại những hình ảnh lịch sử khi Bác Hồ đọc bản Tuyên ngôn độc lập trưa ngày 2/9/1945 tại Quảng trường Ba Đình.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn