Cô giáo mầm non thừa nhận tung tin đồn học sinh bị bắt cóc

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Cô H. đã thừa nhận đưa thông tin học sinh bị bắt cóc lên mạng nhưng mục đích là cảnh báo tình trạng bắt cóc trẻ em.

Nguồn tin từ UBND thị trấn Tầm Vu (huyện Châu Thành, tỉnh Long An) cho biết, qua làm việc với cô giáo trường mầm non tư thục thị trấn Tầm Vu N.T. M. H vào chiều 24-3, cô H. đã thừa nhận đưa thông tin học sinh bị bắt cóc tại chợ Tầm Vu trên trang mạng xã hội nhưng mục đích là cảnh báo tình trạng bắt cóc trẻ em.

Mô tả ảnh.
Facebook của cô giáo kể lại sự việc học trò mình suýt bị bắt cóc

“Hiện UBND thị trấn chờ công an báo cáo xong sẽ xin chủ trương để xem có cần phải xử lý về hành vi lợi dụng trang mạng tung tin thất thiệt hay không”- một cán bộ UBND thị trấn cho hay.

 Về phía cô H, khi đề cập đến clip dài khoảng 80 giây, cô H. hỏi bé C.N có bị bắt cóc không thì em vừa đùa chơi, vừa kể lại chuyện mẹ chở đi chợ, sau đó có đứng gần chú thanh niên ở gần lộ…cô H, cho rằng, hành vi của gã này đáng ngờ nên lên tiếng cảnh báo qua mạng xã hội facebook.

Trước đó,  từ trang mạng xã hội, cô H. đã viết với nội dung nghi ngờ một học sinh của mình bị một thanh niên định bắt cóc tại chợ Tầm Vu nhưng sau đó mẹ bé phát hiện sự việc liền chạy tới chở con về.

Tuy nhiên, mẹ cháu bé là chị N., ngụ xã Phước Tân Hưng lại cho biết là 1 ngày trước đó, chị chở bé N. ghé chợ để mua đồ thì có 1 thanh niên đứng gần nhưng không làm gì. “Nên thông tin nói cháu N. bị bắt cóc là sai sự thật”- chị N. khẳng định.

Mô tả ảnh.
Ảnh cắt từ clip cô giáo đưa lên mạng

Phạt tiền và tù nếu tung tin thất thiệt

Liên quan đến vấn đề "chém gió câu like" trên Facebook khi tung tin đồn học sinh bị bắt cóc, luật sư Nguyễn Văn Hậu, Phó Chủ tịch Hội Luật gia TP.HCM, khẳng định: “Hành vi tung tin đồn thất thiệt là vi phạm pháp luật. Tùy theo tính chất, mức độ vi phạm mà cá nhân, tổ chức vi phạm có thể bị xử phạt vi phạm hành chính hoặc bị truy cứu trách nhiệm hình sự”.

Về xử lý hành chính, theo luật sư Hậu tại điểm a khoản 3 điều 64 Nghị định 174/2013/NĐ-CP, thì hành vi cung cấp thông tin sai sự thật, vu khống, xuyên tạc, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức và danh dự, nhân phẩm của cá nhân trên trang thông tin điện tử sẽ bị phạt tiền từ 20 đến 30 triệu đồng (nếu đối tượng vi phạm là tổ chức); phạt tiền từ 10 đến 15 triệu đồng (nếu đối tượng vi phạm là cá nhân). Đồng thời, đối tượng vi phạm còn bị áp dụng hình thức xử phạt bổ sung là tịch thu tang vật, phương tiện vi phạm đối với hành vi vi phạm.

“Còn về xử lý hình sự, nếu người nào thực hiện hành vi đưa lên mạng máy tính, mạng viễn thông, mạng internet những thông tin trái với quy định của pháp luật, nếu không thuộc trường hợp quy định tại điều 88 (tội Tuyên truyền chống Nhà nước CHXHCN Việt Nam) và điều 253 (tội Truyền bá văn hoá phẩm đồi trụy) nhưng gây hậu quả nghiêm trọng thì có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự theo điều 226 Bộ luật Hình sự.

Người phạm tội có thể bị phạt tiền từ 10 đến 100 triệu đồng, cải tạo không giam giữ đến 3 năm, hoặc bị phạt tù từ 6 tháng đến 36 tháng. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp có tổ chức; lợi dụng quyền quản trị mạng máy tính, mạng viễn thông, mạng internet; thu lợi bất chính từ 100 triệu đồng trở lên; gây hậu quả rất nghiêm trọng hoặc đặc biệt nghiêm trọng thì bị phạt tù từ 2 năm đến 7 năm. Người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ 20 đến 200 triệu đồng, cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ 1 đến 5 năm”, luật sư Hậu, khẳng định.

Xót xa cháu bé ngơ ngác bên thi thể bà bị container cán tử vong
Xót xa cháu bé ngơ ngác bên thi thể bà bị container cán tử vong
(Xã hội) - (Phunutoday) - Người phụ nữ điều khiển xe máy đưa cháu ngoại đến bệnh viện khám không may xảy ra va chạm với xe container khiến nạn nhân chết tại chỗ.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn