Phát hiện một cửa hàng hành vi “ăn cắp” xăng dầu mới

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Quá trình kiểm tra, chi cục Quản lý thị trường tỉnh Đắk Lắk phát hiện một cây xăng ở Tám Hòa (xã Ea Kpam, huyện Cư M’gar) có hành vi “ăn cắp”.

Theo thông tin vụ việc, vào sáng ngày 24/12, đoàn kiểm tra số 30 của Ban chỉ đạo Chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả tỉnh Đắk Lắk đã tiến hành kiểm tra, phát hiện cây xăng dầu Tám Hòa có dấu hiệu gian lận trong kinh doanh đối với khách hàng. 

Đoàn kiểm tra xăng dầu
Đoàn kiểm tra xăng dầu Tám Hòa 

Cụ thể, đoàn kiểm tra đã dùng bình chuẩn 10 lít tiến hành bơm đo đối chứng. Kết quả cho sai số là 0,6 lít/10 lít, vượt mức cho phép. Trước hành vi không thể chối cãi, bà Huỳnh Thị Hòa (chủ doanh nghiệp) thừa nhận, cửa hàng có sử dụng IC chương trình để tác động vào cột đo cây xăng A92 nhằm làm sai số đo để thu lợi bất chính. 

Theo Ông Nguyễn Đào Chí, Phó Chi cục trưởng Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Đắk Lắk cho biết, thời gian qua chi cục đã nhận nhiều phản ánh của người dân về việc bơm xăng thiếu của xăng dầu Tám Hòa. Nhưng không thể bắt quả tang vì nếu có động họ sẽ ngắt cầu dao gán chíp IC sẽ rất khó bắt quả tang. Do đó, chi cục đã cho lực lượng mật phục rồi ập vào bắt quả tang hành vi gian lận của doanh nghiệp Tám Hòa. 

Hiện Đoàn kiểm tra đã tiến hành lập biên bản, niêm phong trụ bơm xăng A92 chờ điều tra xử lý sai phạm của doanh nghiệp này.

Xăng giảm giá kỷ lục, xuống mức gần 18.000 đồng/lít
15h chiều nay, mức xăng dầu đã giảm xuống mức giá kỷ lục sau nhiều năm.
 
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn