Đang ngủ, nam thanh niên bị tạt axit vào mặt

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Bất ngờ bị tạt axit khi đang ngủ, mặt của anh P.T.A. (37 tuổi, quê Bình Phước) bị biến dạng, mắt có khả năng bị mù.

Ngày 15/4, khoa Bỏng, Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM đã tiếp nhận một bệnh nhân nam tên là P.T.A. ở Bình Phước bị axit làm bỏng nặng. Theo hồ sơ bệnh án, anh bị bỏng do axít gây ra tại vùng mắt, mặt, cổ và tay. Hiện sức khỏe của anh đã phần nào ổn định, tuy nhiên thị lực bị giảm đi một phần đáng kể.

Anh A với thương tích do axít gây ra.

Khuôn mặt hiện tại của anh bị biến dạng bởi thứ hóa chất chết người. Anh A. cho biết mắt phải của mình đã bị mờ và không thấy gì. Theo các bác sĩ, giác mạc của anh bị bỏng khá nặng do tiếp xúc với axit, có nguy cơ khiến nạn nhân bị mù.

Theo lời kể từ anh A., cách đây vài ngày, khi đang say giấc, anh bị một kẻ lạ mặt tấn công, đổ nguyên ca axit vào mặt anh rồi tẩu thoát. Anh nghi ngờ đây là một nam giới.

Cách đó không lâu, anh A. có mâu thuẫn với đám bạn nhậu. Trong lúc cãi vã có người hăm dọa anh. Tuy nhiên, do chưa biết ai là thủ phạm nên sự việc đã được gia đình anh trình báo cho cơ quan công an để điều tra, làm rõ.

Trước đó, một vụ việc tương tự đã xảy ra. Vào ngày 12/4, ông Hòa (TX An Dĩ, Bình Dương) đang đi bộ tập thể dục với 3 người gần nhà thì bất ngờ bị hai thanh niên đi xe máy hất cả ca axit vào người. Ông Hòa bị nặng nhất được chuyển đến bệnh viện địa phương sau đó chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy vào sáng cùng ngày.

Ông Hòa bị phỏng axit diện tích 30% cơ thể.

Theo kết quả kiểm tra từ bệnh viện, ông bị bỏng lên đến 30 % diện tích cơ thể ở vùng tay trái, lưng, cổ và mặt.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn