Đêm nay miền Bắc rét đậm trở lại

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Sau những ngày nắng chói chang như mùa hè, từ đêm nay miền Bắc sẽ đón một đợt không khí lạnh cường độ mạnh.

Sau 2 ngày liên tiếp nắng 31-32 độ C, hôm nay (14/2), nhiệt độ miền Bắc giảm nhẹ 2-3 độ C, lui về mức 28-30 độ C.

Tại thủ đô Hà Nội, nhiệt độ cao nhất trưa nay ở mức 25-28 độ C. Các tỉnh phía Tây Bắc Bộ nắng mạnh hơn, nhiệt độ phổ biến từ 27-30 độ C, có nơi trên 30 độ C.

Vào đến miền Trung, trong ngày cuối cùng của đợt nghỉ lễ, trời tiếp tục nắng chan hòa với nền nhiệt phổ biến từ 29-32 độ C.

Mô tả ảnh.
 

Tuy nhiên từ cuối giờ chiều trở đi, nền nhiệt tại miền Bắc sẽ thay đổi rất nhanh do khối khí lạnh mạnh tràn xuống. Đến khoảng 21-22h đêm nay, người dân thủ đô sẽ cảm nhận rõ đợt lạnh này.

Từ đêm nay, Đông Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ mưa nhỏ vài nơi, nhiệt độ sụt giảm mạnh xuống mức 16 độ C và thấp hơn ở vùng núi.

Trung Trung Bộ từ 15/2 có mưa, mưa rào. Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ từ 15/2 trời chuyển rét, vùng núi có nơi rét đậm.

Nhiệt độ thấp nhất tại Tây Bắc Bộ 13-16 độ C, Đông Bắc Bộ 15-18 độ C, vùng núi 11-14 độ C.

Như vậy, nếu so sánh mức đỉnh điểm trong ngày, nhiệt độ các khu vực này sắp tới sụt giảm trên 10 độ C.

Các tỉnh Đà Nẵng - Bình Thuận, 20-32 độ C, đêm có mưa vài nơi. Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ, 17-33 độ C, có nơi 35 độ C.

Riêng TP HCM và Đông Nam Bộ nắng nóng vẫn bao phủ, nhiệt độ cao nhất có thể lên tới 35 độ C.

Những ngày kế tiếp, nhiệt độ sẽ nhích nhẹ thêm 1-2 độ C. Trời rét. Sau đó đến khoảng ngày 20/2, miền Bắc sẽ đón tiếp một đợt không khí lạnh bổ sung.

Khách đến hội chùa Hương năm nay tăng đột biến so với mọi năm
Khách đến hội chùa Hương năm nay tăng đột biến so với mọi năm
(Xã hội) - (Phunutoday) - Năm nay, số lượng khách đến hội chùa Hương tăng đột biến so với mọi năm. Theo ước tính, chỉ trong 5 ngày đầu năm mới đã có gần 20 vạn lượt khách.
Theo:  khoevadep.com.vn