Đồ chơi búp bê Trung Quốc ảnh hưởng đến hệ thống sinh sản của trẻ

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Cơ quan chức năng vừa thu hồi búp bê nhựa Mega Creative do Trung Quốc sản xuất vì chứa hóa chất độc hại, ảnh hưởng đến hệ thống sinh sản.

Mới đây, lực lượng chức năng bảo vệ người tiêu dùng tại Slovakia quyết định thu hồi búp bê nhựa mang nhãn hiệu Mega Creative do Trung Quốc sản xuất vì chứa hóa chất độc hại, theo danh mục sản phẩm bị thu hồi RAPEX của Liên minh châu Âu.

Chất trong búp bê Trung Quốc có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của trẻ, tác động đến hệ thống sinh sản. Ảnh: Europa.

Sản phẩm có số model là Nr. 2033 (trên nhãn) INDEX 316.228 (trên nhãn) mã 1026 (trên nhãn), mã vạch là 5901350272961 (trên nhãn). Đồ chơi búp bê này thuộc danh mục đồ chơi 86000000 của Tổ chức Hợp tác và Phát triển kinh tế.

Giới chức cho biết, đồ chơi Trung Quốc bị thu hồi có chứa di-(2-ethylhexyl) phthalate (DEHP) với nồng độ 21,8% tính theo trọng lượng. Các nhà nghiên cứu nhấn mạnh, chất này có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của trẻ, tác động đến hệ thống sinh sản.

Theo quy định REACH của Liên minh châu Âu, phthalates DEHP, DBP and BBP bị cấm trong tất cả các sản phảm đồ chơi và đồ chăm sóc trẻ em.

Trước đó, vào hồi cuối năm 2014, Latvia và Slovakia cũng đã ra thông báo thu hồi hai sản phẩm búp bê nhựa đồ chơi với tên gọi Fashion Doll và Hello Baby do Trung Quốc sản xuất bởi hóa chất trong sản phẩm vô cùng độc hại với sức khỏe trẻ em, đặc biệt ảnh hưởng đến hệ thống sinh sản.

Thiết bị báo cháy Trung Quốc không thể phát hiện ra cháy
Thiết bị báo cháy Trung Quốc không thể phát hiện ra cháy
(Xã hội) - (Phunutoday) - Giới chức cho biết, thiết bị báo cháy do Trung Quốc sản xuất không thể phát hiện nồng độ carbon monodixe, có thể gây thiệt hại về người và của.
Bộ Giáo dục vào cuộc xử lý sách dạy trẻ đi trên mảnh thủy tinh
Bộ Giáo dục vào cuộc xử lý sách dạy trẻ đi trên mảnh thủy tinh
(Xã hội) - (Phunutoday) - Bộ GD&ĐT vừa yêu cầu Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam kiểm tra tình hình, kịp thời xử lý nội dung cuốn sách “Thực hành kỹ năng sống”.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link
TIN MỚI CẬP NHẬT