Bộ Giáo dục vào cuộc xử lý sách dạy trẻ đi trên mảnh thủy tinh

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Bộ GD&ĐT vừa yêu cầu Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam kiểm tra tình hình, kịp thời xử lý nội dung cuốn sách “Thực hành kỹ năng sống”.

Bộ GD&ĐT vừa yêu cầu Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam kiểm tra tình hình, kịp thời xử lý nội dung cuốn sách “Thực hành kỹ năng sống”.

Sáng 25/8, lãnh đạo Bộ GD&ĐT cho biết, Bộ vừa có công văn gửi Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam yêu cầu xem xét nội dung sách "Thực hành Kỹ năng sống" dành cho học sinh lớp 1.

Công văn nêu rõ, hiện nay trên một số trang báo thông tin điện tử và mạng xã hội đang xôn xao về nội dung cuốn sách “Thực hành kỹ năng sống” dành cho học sinh lớp 1 có nội dung dạy trẻ tăng lòng dũng cảm bằng việc đi trên thủy tinh.

Sách của hai tác giả Phan Quốc Việt (chủ biên) và Nguyễn Thị Thùy Dương, do Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam phát hành.

Để kịp thời chấn chỉnh và có biện pháp xử lý về những nội dung gây ảnh hưởng không tốt đến tâm sinh lý học sinh, phụ huynh và toàn xã hội, Bộ GD&ĐT yêu cầu Nhà xuất bản kiểm tra tình hình, kịp thời xử lý và báo cáo Bộ trước 28/8.


Cuốn sách cho học sinh lớp 1 có dạy trẻ đi trên thủy tinh của NXB Giáo dục Việt Nam.

Trong mấy ngày qua, dư luận, đặc biệt là cộng đồng mạng xôn xao với bức ảnh chụp lại nội dung bài học về lòng dũng cảm, trong đó có miêu tả học sinh đi trên thủy tinh. Bài học lấy ví dụ đi trên thủy tinh là hành động dũng cảm, các bạn trong lớp cần học tập.

Bài học trong sách có tiêu đề “Bạn An dũng cảm” có viết: “Cô giáo rải một thảm thủy tinh dày trước mặt cả lớp và yêu cầu các bạn đi qua đó. Cả lớp đều rất sợ hãi! An cũng vậy. Nhưng cô giáo đã động viên và hướng dẫn giúp An tự tin đi qua thảm thủy tinh, nhờ vậy mà An đi qua thảm thủy tinh một cách dễ dàng. Khi đi qua rồi, An thấy thảm thủy tinh không đáng sợ như mình nghĩ và An quay lại động viên các bạn để các bạn dũng cảm như An. Cuối cùng, cả lớp đều dũng cảm đi qua thảm thủy tinh”.

Hình minh hoạ là hình ảnh một bé gái đứng trên một lớp thủy tinh rải trên sàn. Sách còn đưa ra phần thảo luận với câu hỏi: “Em đã dũng cảm như thế nào? Em kể về sự dũng cảm của mình cho các bạn cùng nghe”.

Cuốn sách gây sốc nói trên được xác định là sách "Thực hành kỹ năng sống" dành cho học sinh lớp 1. Sách này do Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam xuất bản và được bán trên thị trường trong thời gian qua.

Thiết bị báo cháy Trung Quốc không thể phát hiện ra cháy
Thiết bị báo cháy Trung Quốc không thể phát hiện ra cháy
(Xã hội) - (Phunutoday) - Giới chức cho biết, thiết bị báo cháy do Trung Quốc sản xuất không thể phát hiện nồng độ carbon monodixe, có thể gây thiệt hại về người và của.
9X lên núi “chế tạo tên lửa” ở Vũng Tàu khai gì?
9X lên núi “chế tạo tên lửa” ở Vũng Tàu khai gì?
(Xã hội) - (Phunutoday) - Đam mê và muốn "nghiên cứu" sản xuất tên lửa, Phát đã gây ra vụ nổ làm rung chuyển cả khu vực.
Theo:  khoevadep.com.vn