Động đất ở Nepal: Tìm ra tung tích 2 người Việt bị mất liên lạc

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Hai người Việt Nam bị mất tích trong vụ động đất kinh hoàng ở Nepal hôm 25/4, hiện đã an toàn tại khách sạn Blue Mountain, ở Kathmandu.

Trước đó như tin đã đưa, ngay sau khi động đất kinh hoàng xảy ra tại Nepal, hai du khách Việt Nam đã bị mất liên lạc. Cả hai được xác định có mặt ở thủ đô Kathmandu, khu vực chịu ảnh hưởng khá nặng. Thông tin trên được một nhóm du khách Việt Nam đăng tải trên Facebook.

Theo thông tin mới từ Nepal, một thành viên cứu hộ người Nepal cho biết, cả hai người Việt Nam nói trên đều đã an toàn, và hiện đang trú tại khách sạn Blue Mountain ở thành phố Kathmandu.

Công dân Nepal này cho biết thêm, động đất xảy ra đúng lúc hai du khách người Việt tham quan quảng trường Patan Durbar. Họ đã nhanh chóng tìm được nơi trú ẩn an toàn, trước khi được lực lượng cứu hộ đưa tới khách sạn Blue Mountain.

Đội cứu hộ đưa các nạn nhân ra khỏi đống đổ nát sau thảm họa.

Một nhóm người Việt Nam khác, trong đó có nhà thiết kế Lê Kim Chi, con gái cố diễn viên Hồng Sơn cũng đang mắc kẹt tại khu vực xảy ra động đất. Tuy nhiên, ít giờ sau khi động đất xảy ra, Kim Chi cho biết cô không bị thương, nhưng hiện chưa thể rời khu vực xảy ra động đất để tới Pokhara như lịch trình ban đầu.

Một khu di tích khác bị phá hoại nặng nề.

Theo thông báo mới nhất của Nepal và các quốc gia láng giềng vào ngày 26/4, tổng số người thiệt mạng trong trận động đất khủng khiếp mạnh 7,9 độ Richter hôm 25/4 đã vượt qua mốc 2.000 người và nhiều cơ sở vật chất bị phá hoại.

Người phát ngôn cảnh sát quốc gia Kamal Singh Ban cho hay con số người chết đã xác nhận ở Nepal đã tăng lên tới 1.953 người, trong khi các quan chức ở Ấn Độ nói con số tử vong ở nước này là 53 người. Truyền thông nhà nước Trung Quốc cho biết có 17 người thiệt mạng ở khu vực Tây Tạng.

Bộ Du lịch Nepal ước tính ít nhất 1.000 người leo núi, trong đó có 400 người nước ngoài, đang ở trại dừng chân hoặc gần đỉnh núi vào thời điểm trận động đất xảy ra. Khoảng 100 người cho biết họ vẫn an toàn nhưng không thể xuống núi do các tuyến đường chính đều bị tắc nghẽn. Tháng 4 là thời điểm thích hợp nhất để chinh phục núi Everest.

Con gái cố diễn viên Hồng Sơn bị kẹt trong động đất ở Nepal
Con gái cố diễn viên Hồng Sơn bị kẹt trong động đất ở Nepal
(Xã hội) - (Phunutoday) - Có hai người Việt Nam bị mất tích trong vụ động đất kinh hoàng ở Nepal làm hàng ngàn người thiệt mạng.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn