Con gái cố diễn viên Hồng Sơn bị kẹt trong động đất ở Nepal

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Có hai người Việt Nam bị mất tích trong vụ động đất kinh hoàng ở Nepal làm hàng ngàn người thiệt mạng.

Vụ động đất mạnh 7,9 độ Richter đã cướp đi sinh mạng của khoảng 1.500 người thiệt mạng theo thông tin từ phía cảnh sát Nepal. Tâm chấn vụ động đất nằm cách thủ đô Kathmandu khoảng 80km về phía Tây Bắc.

Có hai du khách Việt Nam bị mất liên lạc sau khi động đất xảy ra. Thông tin trên được một nhóm người Việt thích du lịch đăng tải trên mạng xã hội Facebook.

Hiện trường vụ động đất ở Nepal.

Một nhóm người Việt khác hiện đang mắc kẹt tại Nepal, trong đó có nhà thiết kế Lê Kim Chi, con gái cố diễn viên Hồng Sơn hiện đang du lịch tại thành phố Kathmandu, Nepal.

Ít giờ sau khi động đất xảy ra, Kim Chi cho biết cô không bị thương, nhưng hiện chưa thể rời khu vực xảy ra động đất để tới Pokhara như lịch trình ban đầu.

Một thành viên người Nepal trong đội cứu hộ cho biết anh chưa thể xác nhận thông tin về hai du khách Việt Nam bị mất liên lạc.

Người này cho hay nếu du lịch ở Thamel sẽ có nhiều cơ hội sống sót hơn nhưng nếu họ ở Kathmandu, Durba hoặc Bhakatur lúc xảy ra động đất thì thật sự đáng lo ngại.

Trước đó, vào trưa ngày 25/4, một trận động đất mạnh 7,9 độ Richter đã làm rung chuyển miền trung Nepal, phá hủy nhiều tòa nhà và gây thương vong cho người dân địa phương. Vụ động đất kinh hoàng khiến 876 người chết và gây hư hại rộng khắp ở vùng tâm chấn. Nhiều dư chấn lan tỏa đến tận thủ đô Delhi của Ấn Độ và nhiều thành phố khác thuộc miền bắc đất nước láng giềng của Nepal này.

Trong tình hình đó, chính phủ Nepal vừa ban bố tình trạng khẩn cấp tại những khu vực chịu ảnh hưởng. "Chúng tôi cần hỗ trợ của các cơ quan quốc tế, có nhiều kiến thức và được trang bị tốt hơn để xử lý tình huống khẩn cấp chúng tôi đang đối mặt", Bộ trưởng Thông tin Nepal Minendra Rijal nói.

Các nhà chức trách đang khẩn trương tiến hành tiếp cận những nơi bị ảnh hưởng và chỉ đạo công tác cứu hộ, cứu nạn. Các thi thể đang được kéo ra từ đống đổ nát tại những toà nhà sập ở Kathmandu. Những nạn nhân bị gãy chân tay liên tiếp được chuyển đến viện chính ở Kathmandu để cấp cứu.

Động đất ở Nepal: Xác chết liên tục được kéo ra từ đống đổ nát
Động đất ở Nepal: Xác chết liên tục được kéo ra từ đống đổ nát
(Xã hội) - (Phunutoday) - Hiện tại, không khí hoảng loạn và sợ hãi đang bao trùm thủ đô Kathmandu của Nepal.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link