Học sinh THPT trộm 100 triệu của nghệ nhân chế tác rồng tre

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Số tiền tích góp cả đời để phòng khi già cả, đau yếu của nghệ nhân nổi tiếng Lê Mưu đã bị 2 đạo chích nhí lên kế hoạch lấy trộm.

Chiều 24-11, nghệ nhân Lê Mưu (SN 1942) trú xã Sơn Bình, huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh bàng hoàng phát hiện có kẻ đột nhập, cạy tủ lấy đi 100 triệu đồng tiền mặt và 2 sổ tiết kiệm tại nhà mình.

Cụ Mưu kể lại: "Sau khi đi chơi một vòng xung quanh xóm về, tôi phát hiện cánh cửa tủ quần áo bị mở toang.

Nghi có chuyện không bình thường, tôi bật đèn kiểm tra, phát hiện chiếc hộp đựng tiền là vỏ hộp đựng bánh kẹo màu đỏ đã không cánh mà bay. Bên trong hộp có 100 triệu đồng cùng 2 sổ tiết kiệm. Đây là số tiền mà cụ tôi đã tích góp cả đời phòng khi già cả, đau yếu".

Ngay sau khi nhận được trình báo, Công an huyện Hương Sơn đã triệu tập 2 nghi can là học sinh lớp 11 và lớp 12 một trường PTTH trên địa bàn để điều tra. 

Học sinh THPT trộm 100 triệu của nghệ nhân chế tác rồng tre
2 đạo chích nhí đã lên kế hoạch trộm cắp tài sản

Ngày 26-11, Thượng tá Nguyễn Quang Tuệ, Trưởng công an huyện Hương Sơn (tỉnh Hà Tĩnh), cho biết đơn vị đã ra quyết định cấm đi khỏi nơi cư trú với Nguyễn Anh Tuấn (16 tuổi) và Nguyễn Hoài Nam (17 tuổi, cùng trú xã Sơn Bình, huyện Hương Sơn) để điều tra tội trộm cắp tài sản.

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng khai nhận, đầu tháng 11, Tuấn và Nam đã bàn bạc lấy tiền của cụ Lê Mưu, nhưng chưa có cơ hội để thực hiện. Ngày 20-11, lợi dụng cụ Lê Mưu đi vắng, Tuấn đã một mình vào nhà lấy kìm phá tủ lấy 1 hộp đựng tiền và 2 sổ tiết kiệm. Trong  hộp có 103,2 triệu đồng. Tuấn đã cho Nam 18,2 triệu, còn lại đem 85 triệu đến ngân hàng gửi vào thẻ ATM của mình.

Số tiền được chia trác, Nam đưa lại cho Tuấn và nhờ Tuấn gửi 16 triệu vào tài khoản, còn lại để tiêu xài.

Học sinh THPT trộm 100 triệu của nghệ nhân chế tác rồng tre
Cụ Lê Mưu chế tác rồng từ rễ tre

Cụ Lê Mưu là hội viên Hội Liên hiệp Văn hóa nghệ thuật Hà Tĩnh, là nghệ nhân có biệt tài chế tác những gốc tre thành rồng có hình dáng rất đẹp và độc đáo, được nhiều người ưa thích. Sản phẩm của cụ từng được bán tại khắp nơi trên cả nước và cả ở nước ngoài.

Cụ Lê Mưu cũng là cán bộ tiền khởi nghĩa, vừa được trao tặng Huy hiệu 70 năm tuổi Đảng.

Trung Quốc đồng ý đưa thi thể của bà Hà Linh về nước
Trung Quốc đồng ý đưa thi thể của bà Hà Linh về nước
(Xã hội) - (Phunutoday) - Liên quan đến vụ bà Hà Linh bị sát hại ở Trung Quốc, mới đây phía Trung Quốc đã đồng ý đưa thi thể của bà Hà Linh về nước.
Theo:  khoevadep.com.vn