Hôm nay, cha con trùm xã hội đen Minh ‘Sâm’ hầu tòa

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Trùm xã hội đen Minh "Sâm" cùng con gái và đồng bọn sẽ hầu tòa vào sáng nay 1/6 tại TAND tỉnh Bắc Ninh.

Sáng nay 1/6, TAND tỉnh Bắc Ninh mở phiên tòa xét xử sơ thẩm bị cáo Nguyễn Ngọc Minh (56 tuổi, tức trùm xã hội đen Minh “Sâm”, ở thị xã Từ Sơn) cùng đồng phạm về tội Cưỡng đoạt tài sản, Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng.

Đồng phạm của ông ta gồm vợ chồng con gái Nguyễn Thu Hằng (24 tuổi) và những đàn em thân thiết.

Theo cáo trạng, năm 2000, Minh “Sâm” thành lập Công ty TNHH Đại An. Đến năm 2010, công ty này được UBND tỉnh Bắc Ninh cấp phép làm chủ đầu tư 2 khu chợ Phù Khê Thượng và Phù Khê Đông thuộc địa bàn thị xã Từ Sơn.

Sau khi hoàn thành dự án, Minh “Sâm” giao cho vợ chồng Hằng quản lý chợ Phù Khê Đông. Còn chợ Phù Khê Thượng, ông ta giao cho Nguyễn Thành Hưng (63 tuổi, tức Hưng “Sóc”) điều hành.

Trước khi cáo trạng được ban hành, Hưng "Sóc" đã chết do mắc bệnh ung thư. Cơ quan chức năng đã đình chỉ điều tra đối với người này.

Hôm nay, cha con trùm xã hội đen Minh ‘Sâm’ hầu tòa
Trùm bảo kê Minh "Sâm"

Tài liệu điều tra thể hiện, để có tiền cho Ban Quản lý chợ hoạt động, ông trùm xã hội đen ban hành quy chế về phí, lệ phí lưu bãi đối với các loại xe vào chợ với mức từ 50.000 đến 3 triệu đồng/lần lưu bãi.

Ngoài ra, Minh “Sâm” còn chỉ đạo đàn em ép các phương tiện chở gỗ phải vào chợ dỡ hàng để thu phí bốc xếp, bến bãi. Ai chống đối sẽ bị nhóm người này đe dọa, hành hung.

Hành vi trên của trùm xã hội đen và đồng bọn chỉ bị phát hiện khi cơ quan chức năng bắt quả tang Nguyễn Hữu Hoàng (25 tuổi), nhân viên của Hằng có hành vi cưỡng đoạt 1,2 triệu đồng của một lái buôn tại chợ gỗ Phù Khê Đông trung tuần tháng 8/2014.

Trong khi điều tra về băng nhóm này, cảnh sát còn nhận được đơn của một số bị hại tố cáo nhóm này đốt xe tải và hành hung nhằm cưỡng đoạt tài sản.

Bộ Công an cũng xác định có 12 bị hại từng bị Minh Sâm và đàn em cưỡng đoạt tài sản, bắt nộp các loại phí khi vận chuyển gỗ vào các khu chợ do Minh Sâm quản lý, với tổng số tiền 184 triệu đồng.

Để làm được những việc như thế,  Minh không chỉ có nhiều mối quan hệ với giang hồ mà còn có sự tiếp tay của quan chức địa phương.

Cơ quan điều tra đã làm rõ đường dây tội phạm do Nguyễn Ngọc Minh cầm đầu, thu giữ 6 khẩu súng, 1 quả lựu đạn, khoảng 2.500 m3 gỗ các loại và nhiều xế hộp hạng sang của Maybach, Lexus, BMW…

Tin phụ nữ ngày 1/6: Hai phụ nữ bị chém dã man trên đường...
Tin phụ nữ ngày 1/6: Hai phụ nữ bị chém dã man trên đường...
(Xã hội) - (Phunutoday) - Kế toán chiếm dụng tiền tỷ của trường mầm non, người phụ nữ bị trâu húc nguy kịch… là những tin đáng chú ý trong ngày hôm nay.

Giá vàng hôm nay (1-6) tăng vọt, USD giảm
Giá vàng hôm nay (1-6) tăng vọt, USD giảm
(Xã hội) - (Phunutoday) - Mở cửa phiên giao dịch sáng nay (1-6), giá vàng bất ngờ tăng vọt trong khi đó, giá USD ngân hàng và tự do đồng loạt sụt mạnh.
}

Lịch cắt điện trên cả nước ngày 01-6-2016
Lịch cắt điện trên cả nước ngày 01-6-2016
(Xã hội) - (Phunutoday) - Tổng công ty điện lực trên cả nước xin thông báo lịch cắt điện ở một số địa điểm ngày 01-6-2016 như sau.
}

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn