Cháy chung cư Xa La: Nhiều ô tô, xe máy dưới hầm bị thiêu rụi

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Báo cáo nhanh của Phòng Cảnh sát PCCC quản lý địa bàn cho biết, lửa đã thiêu rụi khoảng 200 xe máy, 1 ôtô, 45 xe đạp của dân để dưới hầm.

Sau một đêm, tòa chung cư CT4A tại khu Xa La vẫn khét lẹt mùi khói, nhiều khu vực vẫn nóng hầm hập. Người dân xếp hàng để được vào nhà lấy đồ đạc. Toàn bộ tòa nhà CT4A bị phong tỏa. Lực lượng chức năng tổ chức khám nghiệm hiện trường tại tầng hầm của tòa nhà này.

Nhiều tài sản của người dân sống trên các căn hộ bị bao phủ bởi một lớp bụi đen sì. Sáng nay, nhiều người mặt mũi, chân tay lấm lem đưa tài sản ra ngoài.

Cháy chung cư Xa La 1
Vụ cháy xảy ra vào khoảng 20h tối 11/10

Hiện chưa ghi nhận thiệt hại nào về người trong vụ cháy, nhưng có nhiều xe máy, ô tô của người dân đã bị cháy dưới 2 tầng hầm.

Báo cáo nhanh của Phòng Cảnh sát PCCC quản lý địa bàn cho biết, lửa đã thiêu rụi khoảng 200 xe máy, 1 ôtô, 45 xe đạp của dân để dưới hầm.

Hiện nay, lực lượng chức năng vẫn đang phong tỏa toàn bộ 3 tòa nhà ở khu đô thị Xa La để đề phòng hỏa hoạn có thể tiếp tục xảy ra.

Trước đó, vào khoảng 19h tối 11/10, đám cháy xuất phát từ tầng hầm tòa nhà CT4A, khu đô thị Xa La, quận Hà Đông, Hà Nội. Vụ cháy xảy ra vào lúc chập tối và mất điện nên phải mất nhiều giờ đồng hồ lực lượng chức năng mới có thể sơ tán gần 1.000 hộ dân ra khỏi tòa nhà.

Theo lực lượng cứu hỏa, nguyên nhân vụ cháy có thể do chập điện. Lửa đã lan nhanh từ tầng hầm tòa nhà CT4A sang tầng hầm tòa nhà CT4B. Sau hơn 1 tiếng đồng hồ, ngọn lửa mới được khống chế.

Cháy chung cư Xa La 2
Một số người dân cũng được cơ quan công an cho vào nhà đưa tài sản ra ngoài.

Khu đô thị Xa La có 14 tòa chung cư cao 21-34 tầng cùng 500 nhà ở liền kề và hơn 200 biệt thự, nằm trên trục đường 70, gần bệnh viện 103, cách cầu Trắng (Hà Đông) khoảng 1 km.

Các tòa CT4, CT5, CT6 (diện tích 50-100 m2) đang được rao bán giá từ 15,5 triệu đồng. Do chỉ cần bỏ ra hơn 1 tỷ đồng là có căn hộ ở luôn nên nhiều gia đình trẻ đã chọn mua các căn hộ ở Xa La.

Tuy nhiên, điểm trừ của khu đô thị này là mật độ xây dựng quá lớn, hạ tầng kém. Các chung cư của Công ty xây dựng tư nhân số 1 Điện Biên (của ông Lê Thanh Thản) gần đây liên tiếp xảy ra hỏa hoạn.

Giải cứu thành công toàn bộ người mắc kẹt trong chung cư Xa La
Giải cứu thành công toàn bộ người mắc kẹt trong chung cư Xa La
(Xã hội) - (Phunutoday) - Theo xác nhận của Chỉ huy lực lượng phòng cháy chữa cháy tại hiện trường, không còn người dân nào mắc kẹt trong toà chung cư bị hoả hoạn.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link