Quả khế chữa bách bệnh ngay tại nhà hiệu quả vô cùng

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Quả khế sẽ giúp bạn chữa được rất nhiều căn bệnh, bạn hãy biết để tận dụng.

quả khế chữa bệnh
Quả khế sẽ giúp bạn chữa được rất nhiều căn bệnh.

Khế là loại trái cây quen thuộc thường được ăn kèm với chuối chát, rau thơm trong các món thịt luộc dân dã. Tùy theo giống mà khế có vị chua, ngọt và được dùng để ăn sống, làm mứt, làm nước ép sinh tố, nước sốt hoặc để trang trí.

Với hàm lượng chất dinh dưỡng dồi dào vitamin C, vitamin B1, B2, B3, B6, protein, glucid, lipid, chất xơ, năng lượng (33kcal/100g), sắt, kẽm…, quả khế mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Chữa đái tháo đường

Người mắc bệnh đái tháo đường cũng có thể cắt quả khế ra và đun sôi với một chén nước ở lửa nhỏ đến khi còn lại khoảng nửa chén, chia ra uống 2 lần/ngày.

Làm đẹp

Vitamin C là một loại chất chống ôxy hóa mạnh mẽ, giúp ngăn ngừa và điều trị bệnh cảm, đồng thời giúp cơ thể tổng hợp chất collagen làm da mặt mịn màng và tràn đầy sức sống.

Chữa sưng đau

Thông tin trên Vnexpress dẫn lại nghiên cứu của tạp chí Health cho biết khế có thể dùng làm bài thuốc để giảm sưng đau. Nguyên liệu gồm: Lá khế tươi rửa sạch và giã nát, sau đó đắp lên vết thương. 

Hỗ trợ tiêu hóa, ngừa bệnh tim mạch

Quả khế có chất xơ hòa tan có khả năng kích thích nhu động ruột hiệu quả, giúp hỗ trợ đường tiêu hóa, làm hạ đường huyết và ngăn ngừa bệnh tim mạch.

Lá xương sông chữa được nhiều bệnh ngay tại nhà
Lá xương sông chữa được nhiều bệnh ngay tại nhà
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Lá xương sông sẽ giúp chữa được rất nhiều căn bệnh thường gặp ngay tại nhà mà không cần tới thuốc tây.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn