Kinh hoàng công nghệ biến màu khoai tây và khoai môn

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Những củ khoai môn được làm trắng nhờ hóa chất. Trong khi những khoai tây lại được người dân nhuộm vàng rồi đem bán.

Tin tức đăng tải trên Chinanews cho hay, dù quy định cấm sử dụng phụ gia hóa học gây hại trong thực phẩm nông nghiệp đã được ban hành nhưng một vài người dân ở Vũ Hán, Trung Quốc vẫn làm ngơ. Họ lén lút sử dụng chất hóa học độc hại để lừa phỉnh người tiêu dùng trước khi bán ra thị trường.

Những củ khoai môn được làm trắng nhờ hóa chất. Trong khi những khoai tây lại được người dân nhuộm vàng rồi đem bán.

Theo đó, những củ khoai môn trở nên trắng nõn là nhờ được phù phép bởi hóa chất. Những củ khoai môn được cho vào máy bóc vỏ, tiếp đó chúng được ngâm hóa chất tẩy trắng độc hại để biến từ màu thâm đen xấu xí thành trắng tinh trước khi chuyển đến thị tường tiêu dùng hoặc được chế biến thành những phực phẩm khác làm từ khoai môn.

Ngược lại một vài người đã dùng loại hóa chất nhuộm vàng để nhuộm khoai tây khi chiên được vàng ươm trông rất ngon mắt. Những củ khoai tây sau khi lột vỏ sẽ được ngâm hóa chất giúp chúng có màu vàng óng trước khi được đem vào các nhà hàng chế biến.

Kinh hãi xưởng sản xuất đồ ăn vặt siêu bẩn cho trẻ em ở TQ
Kinh hãi xưởng sản xuất đồ ăn vặt siêu bẩn cho trẻ em ở TQ
Mới đây, một đoạn clip ghi lại cảnh xưởng sản xuất đồ ăn vặt siêu bẩn cho trẻ emTrung Quốc bị rò rỉ trên mạng xã hội khiến dư luận bức xúc.
Ăn đồ ăn vặt Trung Quốc, bé gái bị mưng mủ, lở loét miệng
Ăn đồ ăn vặt Trung Quốc, bé gái bị mưng mủ, lở loét miệng
Mới đây, sau khi ăn đồ ăn vặt Trung Quốc, một bé gái 3 tuổi bị lở loét, mưng mủ ở miệng đến mức phải nhập viện.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT