Ăn đồ ăn vặt Trung Quốc, bé gái bị mưng mủ, lở loét miệng

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Mới đây, sau khi ăn đồ ăn vặt Trung Quốc, một bé gái 3 tuổi bị lở loét, mưng mủ ở miệng đến mức phải nhập viện.

Đó là trường hợp của bé gái 3 tuổi, sống tại thành phố Cửu Giang, Trung Quốc. Được biết, sau khi ăn Spicy Stick’s hay còn được gọi là “gậy cay”, bé đã phải nhập viện với những vết lở loét, mưng mủ nghiêm trọng ở miệng.

Đây không phải là trường hợp duy nhất phải nhập viện do ăn “gậy cay”. Một blogger cho biết, anh ta bị tiêu chảy kéo dài sau khi ăn 10 chiếc “gậy cay”. Nhiều người tiêu dùng cũng phản ánh họ cũng có triệu chứng tương tự khi ăn sản phẩm ăn vặt này.

Ăn đồ ăn vặt Trung Quốc, bé gái bị mưng mủ, lở loét miệng.

Được biết, “gậy cay” được làm từ bột mì, dầu ăn, gia vị cùng một số phụ gia thức phẩm khác. Đây là món ăn vặt được cả người lớn và trẻ em ưa thích vì ngon miệng mà giá cả lại rất rẻ. Các món ăn vặt được bán phổ biến ở các cổng trường học.

Dù các phương tiện truyền thông Trung Quốc cảnh báo rằng những đồ ăn vặt này ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe, nhưng những đồ ăn vặt này rất phổ biến ở Trung Quốc và được đưa ra nước ngoài, nơi có những người Hoa sinh sống. Thậm chí họ còn có cả chiến dịch quảng bá thúc đẩy việc buôn bán những món ăn vặt này.

Món ăn vặt có tên "gậy cay" của Trung Quốc khiến bé gái bị lở loét miệng.

Giới truyền thông Trung Quốc cho biết, khi đến thực tế tại các cơ sở sản xuất đồ ăn vặt, họ đã tận mắt chứng kiến quy trình sản xuất thức ăn “ghê tởm”. Từ khâu sản xuất đến đóng gói sản phẩm, tất cả công nhân đều sử dụng tay không. Thậm chí sau khi đi vệ sinh, công nhân trong xưởng không hề rửa tay mà tiếp tục trực tiếp xử lí thực phẩm.

Bên cạnh đó, phóng viên cũng phát hiện thấy những hộp chứa loại chất lỏng giống như dầu có mùi hôi thối nồng nặc. Gần đó còn phát hiện thêm một thùng chất lỏng màu đỏ có mùi lạ và kèm theo một xô nhỏ đầy bùn đen.

Làm việc tại những xưởng sản xuất này, nhiều công nhân đã bị loét tay, một số khác bị phòng rộp ngón tay do tiếp xúc trực tiếp với hóa chất sản xuất sản phẩm này.

Trước tình trạng này, hiện các nhà chức trách Trung Quốc đang tiến hành trấn áp các hành vi vi phạm về vệ sinh an toàn thực phẩm. Theo báo cáo mới nhất, hiện có 15 nhãn hiệu đồ ăn vặt đã bị cấm vì mức độ axit trong sản phẩm vượt quá mức cho phép và còn có nhiều vi khuẩn và tạp chất. Tuy nhiên, các công ty này vẫn hoạt động trở lại dưới những tên gọi mới.

Kinh hãi cảnh dìm chết, lột da chó mèo tại Trung Quốc
Tại khu chợ tự phát, người bán hàng cho những con chó, mèo vào bao tải, ném xuống nước cho chết, lột da, làm thịt chúng ngay trước mặt khách hàng.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT