Lên phương án "cứu" đại thụ xích tùng 700 tuổi bị bão quật đỗ

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Ban quản lý rừng Quốc gia Yên Tử cho biết, đang tiến hành kiên cố lại Đại thụ xích tùng 700 tuổi tại khu danh thắng này bị bão Mirinae quật đổ.

Ban quản lý di tích và rừng Quốc gia Yên Tử cho biết, đang tiến hành biện pháp để kiên cố lại Đại thụ xích tùng 700 tuổi tại khu danh thắng Yên Tử (Uông Bí, Quảng Ninh) bị quật đỗ do ảnh hưởng của bão Mirinae. Ngày 28/7, Ban quản lý Di tích và rừng Quốc gia Yên Tử thông tin, cây đại thụ xích tùng khoảng 700 tuổi đã bị đổ gục do mưa lớn nhiều ngày, gây xói mòn đất trên diện rộng. Cây đại thụ này ở vị trí ngay phía trước ga cáp treo số 3.

dai thu xich tung phunutoday.vn

Lên phương án "cứu" đại thụ xích tùng 700 tuổi (ảnh internet).

Được biết, Ban quản lý đang tiến hành các biện pháp tạm thời để kiên cố lại cây và phun thuốc kích thích rễ  với mục đích "cứu" đại thụ này. Trong thời gian 5 năm qua, khoảng 19 cây xích tùng cổ ở Yên Tử đã bị chết vì nhiều lý do. Hiện còn khoảng 240 cây, trong số này có đến 130 cây có thân, gốc bị mục rỗng một phần, cụt ngọn, thân nghiêng, sâu bệnh hại nặng...

xich tung phunhutoday.vn

Đại thụ xích tùng 700 tuổi bị bão quật đổ (ảnh internet).

Xích tùng còn có tên gọi khác là Hoàng đàn giả, được cho là cây thiêng, quý giá  vì nó gắn với Thái Thượng Hoàng, Phật hoàng Trần Nhân Tông cùng Thiền phái Trúc Lâm. Trong khu vực Yên Tử, xích tùng phân bố tập trung tại khu vực Am Dược, chùa Hoa Yên, chùa Vân Tiêu, Bảo Sái, Hòn Ngọc, Tháp Tổ, dốc Thác Vàng, Thác Bạc.

Nhóm cướp Sài Gòn chuyên nhằm vào chị em sa lưới
Nhóm cướp Sài Gòn chuyên nhằm vào chị em sa lưới
(Xã hội) - (Phunutoday) - Nhân và đồng phạm bị bắt sau hơn 2 tháng giả khách mua hàng, cướp điện thoại Iphone 6.
Bị ép duyên, thiếu nữ bỏ trốn cùng người yêu
Bị ép duyên, thiếu nữ bỏ trốn cùng người yêu
(Xã hội) - (Phunutoday) - Thaleel Sheraz, 20 tuổi, một sinh viên ngành Luật ở London đã quyết định bỏ trốn khi bị gia đình ép kết hôn với người đàn ông cô không yêu.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn