Máy bay rơi tại TP.HCM: Đón chiến sĩ hi sinh về với đất mẹ

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Chiếc xe chở di hài liệt sĩ Quân vừa đỗ, người thân đã lao ra bám lấy gào khóc thảm thiết.

16h ngày 31/1, chiếc xe chở linh cữu trung tá Lê Hồng Quân (42 tuổi) hy sinh trong vụ rơi máy bay ở TP HCM đã về tới phường Nghi Thu, TX Cửa Lò, Nghệ An.

Mô tả ảnh.
Chiếc xe chở linh cữu trung tá Lê Hồng Quân về quê mẹ.
Mô tả ảnh.
Hai bên đường, hàng trăm người dân và đồng đội của chiến sĩ Quân đứng đông nghịt đón anh.

Khi xe vừa đỗ, người thân anh Quân chạy ào ra gào khóc thảm thiết khiến bất cứ ai có mặt không cầm được nước mắt. Cháu Lê Thị Hồng Phương (7 tuổi, con gái đầu của liệt sĩ Quân) gào khóc nức nở: "Bố ơi, sao bố không về với chị em con và mẹ. Bố đừng bỏ chúng con bơ vơ thế bố ơi". Trong khi đó chị Nguyễn Thị Hiền (vợ anh Quân) nhiều lần khóc ngất khi nghe đọc điếu văn cho chồng. Còn bà Huệ (mẹ anh Quân) thì không thể đứng nổi, phải ngồi ghế suốt thời gian diễn ra lễ tang.

Mô tả ảnh.
Người thân anh Quân chạy ào ra gào khóc.
Mô tả ảnh.
Tiếng khóc xé lòng của cháu Lê Thị Hồng Phương (con gái đầu của liệt sĩ Quân) khiến bất cứ ai có mặt ở đó cũng không cầm được nước mắt.
Mô tả ảnh.
Ông Lê Văn Tiến (bố anh Quân) phải chịu cảnh người đầu bạc tiễn kẻ đầu xanh.

 

Dù đã khóc rất nhiều khi vào TP HCM nhận thi thể của con nhưng ông Lê Văn Tiến (bố anh Quân) cũng không kìm được nước mắt lúc thấy quan tài của con trước nhà. "Quân ơi, sao con lại đi sớm vậy. Ông trời, sao tôi già rồi không bắt tôi đi mà lại cướp mất con tôi, hãy trả lại con cho tôi", ông Tiến nức nở.

Mô tả ảnh.
Quan tài trung tá Quân được đồng đội khiêng vào nhà.

Trước đó, sáng 30/1, tại nhà tang lễ Bộ Quốc phòng (đường Phạm Ngũ Lão, phường 3, quận Gò Vấp, TP.HCM) đã diễn ra lễ viếng và truy điệu 4 quân nhân hi sinh trong vụ máy bay gặp sự cố rơi tại nông trường Phạm Văn Hai, ấp 4, xã Phạm Văn Hai, huyện Bình Chánh, TP.HCM.

Mô tả ảnh.
Di ảnh liệt sĩ Lê Hồng Quân, phi công kiêm dẫn đường trên không - một trong 4 người hy sinh trong tai nạn máy bay sáng 28/1 tại TP HCM.

Thể theo nguyện vọng của gia đình trung tá Lê Hồng Quân, lĩnh cữu của trung tá đã được đưa về quê ở Cửa Lò. Đến 17h30 chiều cùng ngày, người thân, đồng đội cùng với người dân địa phương đã tiễn đưa linh cữu trung tá Lê Hồng Quân ra nghĩa trang phường Nghi Thu, Cửa Lò.

Mô tả ảnh.
Gần 19h ngày 31/1, di hài liệt sĩ Lê Hồng Quân được an táng tại nghĩa trang Cồn Đại thuộc phường Nghi Thu, TX Cửa Lò.

Như tin đã đưa, liệt sĩ Lê Hồng Quân (42 tuổi), quê xã Thanh Ngọc, huyện Thanh Chương, Nghệ An; hiện sống tại quận 12, TP HCM. Sáng 28/1, anh cùng 3 phi công lên máy bay UH-1 bay huấn luyện từ sân bay Tân Sơn Nhất. Sau đó máy bay mất liên lạc với mặt đất. Đến 11h cùng ngày, trung tướng Võ Văn Tuấn xác nhận, máy bay rơi xuống ấp 4, xã Phạm Văn Hai, huyện Bình Chánh, TP HCM.

Mô tả ảnh.
Con gái anh Quân đau đớn tiễn đưa anh.

Danh tính các sĩ quan, chiến sĩ hy sinh trong vụ rơi trực thăng gồm: thượng tá Trần Văn Đức, Chủ nhiệm bay của Trung đoàn không quân 917; thiếu tá Lê Hồng Quân, phi công kiêm dẫn đường trên không; trung úy Nguyễn Việt Cường, phi công đang đào tạo lái chính; thượng tá Đỗ Văn Chính, nhân viên cơ giới trên không.

Ngày 31/1, Quân chủng Phòng không – Không quân và Sư đoàn Không quân 370 đã tổ chức hội nghị giảng bình an toàn bay, thông báo kết luận vụ tai nạn máy bay cấp 1 của Trung đoàn 917, Sư đoàn Không quân 370.

Nguyên nhân gây ra vụ tai nạn được xác định trong quá trình bay bằng trên hành trình ở độ cao 300 mét, máy bay đột ngột mất điều khiển (có thể hỏng, kẹt hệ thống điều khiển) dẫn đến máy bay lao xuống với góc xuống, tốc độ và độ nghiêng lớn. Tổ bay đã nỗ lực rất lớn đưa máy bay về trạng thái bay bằng nhưng không thể xử lý được (do tốc độ lớn, độ cao giảm nhanh) dẫn đến tai nạn.

Máy bay rơi ở TP HCM: Mẹ già bạc đầu chờ đón thi thể con
Khi nghe biên tập viên truyền hình đọc tên con tử nạn trong vụ rơi máy bay quân sự ở TP HCM hôm 28/1, cả gia đình bà Huệ như chết lặng, không tin vào tai mình.
Theo:  khoevadep.com.vn