Mực khô siêu nhỏ giá 2.000 đồng/con tràn lan trên mạng

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Chợ mạng mấy ngày gần đây rao bán loại mực khô siêu nhỏ, siêu rẻ chỉ 2.000 đồng/con khiến nhiều người hoài nghi về nguồn gốc và chất lượng của nó

Những ngày gần đây, có rất nhiều người rao bán mực khô giá siêu rẻ trên các "chợ online". Loại mực chỉ bé bằng ba đầu ngón tay đã nhanh chóng đắt hàng ở thị trường Hà Nội. Mực khô siêu rẻ còn được nhân định, nếu mua ở các chợ đầu mối như chợ Đồng Xuân còn rẻ hơn nữa.

Tại một cửa hàng chuyên bán hải sản ở quận Hoàn Kiếm Hà Nội, loại mực này được rao bán với giá 3.000 đồng một con. Ngoài ra, chủ cửa hàng cho biết, sản phẩm được đóng gói hút chân không, loại 20 con một túi giá 60.000 đồng; loại 50 con một con túi giá 150.000 đồng; 100 con giá 300.000 đồng. Khách hàng được thoải mái lựa chọn.

Mực mini 2.000 đồng/con
Mực mini được rao bán trên mạng

Khách hàng nhận mình là dân biển khẳng định, loại mực mini này là có thật, ăn giòn nhưng vì bé nên không thơm ngon bằng mực lớn. Cũng vì giá quá rẻ, nên cũng có không ít khách hàng tỏ ra e ngại về nguồn gốc và chất lượng của loại mực mini này. Không ít người tỏ ra hoài nghi về nguồn gốc xuất xứ của mực như: Phải chăng đến từ Trung Quốc? Hoặc là mực này có phải làm bằng cao su?

Khi được hỏi như vậy thì người bán hàng sẽ trả lời bằng những thái độ khá tiêu cực: “Mực này là mực Việt Nam. Làm bằng cao su mà giá có 2.000 đồng/con người ta không có lãi mà làm đâu em ạ!”

Tuy nhiên, chẳng ai lý giải được là làm bằng cao su sẽ ra được giá bao nhiêu mà khẳng định không có lãi nên chẳng ai làm.

Nickname Siêu Nhân Jenny, một người bán mực mini khẳng định, “mực siêu nhỏ” giá 2.000 đồng không phải là mực Trung Quốc mà là mực Việt Nam “chính hiệu”.

Chưa kể khi hàng đến tận tay người mua, dù mua đến 1,2 kg thì cũng chỉ đựng trong những túi nilon thông thường, không có rõ nguồn gốc xuất xứ, không nhãn mác, không đóng gói chỉn chu.

Mực mini 2.000 đồng/con
Mực mini giá 2.000 - 5.000 đồng/con

Nickname Ngọc Trần đưa ra dẫn chứng phản bác lại giá mực mini siêu rẻ gây nghi ngờ: “Giá nhập mực khô mini ở Vân Đồn, Quảng Ninh thường ở mức 430.000 đến 450.000 đồng/kg/150 con (khoảng 3.000 đồng/con). Cũng có thời điểm giá cao ngất ngưởng có khi giá lên 480.000 đồng”. Thế sao lại có giá bán 2000 đồng/con. Liệu còn có biển nào bán rẻ hơn nữa sao?”.

Không nhập mực ở vùng biển Hạ Long, chị Hằng, một chủ shop online ở Hà Nội cho biết bán loại mực này hơn một năm nay và chủ yếu gom hàng ở biển Tĩnh Gia (Thanh Hóa). Loại mực này con bé nên số lượng nhiều phù hợp với những quán nhậu nhỏ. 

Gia đình tôi sống ở Thanh Hóa nên khi thấy loại này có giá hấp dẫn nên thu mua để bán. Tuy nhiên, loại này số lượng cũng chỉ có hạn, nếu khách đặt hàng với số lượng nhiều tôi mới dám thu gom”, chị Hằng nói.

Nhìn vào đơn đặt hàng bán trên mạng, cũng như những gói hàng chất đống ở chợ, chúng ta ngầm hiểu rằng kinh doanh mực khô mini giá siêu rẻ, từ 2.000 đồng/con, đến 5.000 đồng/con… mang lại lợi nhuận rất cao so với kinh doanh mực to.

Đến thời điểm này, người mua và người bán vẫn có những ý kiến qua lại mà vẫn chưa có xác nhận chính xác từ phía cơ quan chức năng về nguồn gốc loại mực mini siêu rẻ này. Chỉ mong người tiêu dùng sẽ tỉnh táo hơn trong việc lựa chọn nguồn hàng để sử dụng để tránh tình trạng tiền mất tật mang.

Và đây cũng không phải là lần đầu tiên các thực phẩm mực, bò khô không rõ nguồn gốc xuất hiện tràn lan gây nhiều hoang mang, lo lắng cho người sử dụng. Nhưng nếu như không sớm tìm hiểu và có những biện pháp ngăn ngừa, cảnh báo kịp thời thì thực trạng này rất có thể gây ra nhiều hệ lụy không tốt cho người tiêu dùng.

Xe Santafe
Xe Santafe "điên" gây tai nạn liên hoàn, 4 người bị thương nặng
(Xã hội) - (Phunutoday) - Chiều nay 30/11, trên đường Trường Chinh - Hà Nội đã xảy ra vụ tai nạn liên hoàn bởi chiếc Santafe mất lái khiến nhiều người bị thương nặng.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT