Những người phụ nữ quan trọng trong cuộc đời Tổng thống Obama

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Bà Obama cũng được biết đến là hình mẫu của câu nói: "Phía sau một người đàn ông vĩ đại là một người phụ nữ vĩ đại hơn".

Người mẹ vĩ đại

Trong một cuốn hồi ký, Đương kim Tổng thống Mỹ Barack Obama viết: “Bà là một phụ nữ kiên định và táo bạo. Với khao khát kiếm tìm cái mới, bà không chịu bó buộc mình trong những gì đã biết”.

Mô tả ảnh.
Hình ảnh khi Obama còn nhỏ với mẹ.

Tổng thống Mỹ Obama khẳng định, ông ảnh hưởng rất nhiều từ người mẹ quá cố và bà thật sự là một người rất đặc biệt, đặc biệt tới mức khi con trai bà lên nhậm chức, có hẳn một bộ phim tái hiện lại cuộc đời của bà được dựng lên.

Theo tài liệu, thân mẫu Tổng thống Obama Ann Dunham là một tiến sĩ nhân chủng học, là một con người thực tế nhưng lại đa sầu, đa cảm.

Bà Ann đã từng trải qua hai cuộc hôn nhân không thành. Bà kết hôn với người chồng đầu tiên, cũng là cha của Tổng thống Obama nhưng lại chia tay không lâu sau đó. Bà tiếp tục đi bước nữa với cha dượng của ông Obama nhưng rồi vì những bất đồng quan điểm rồi cũng không đi tới đâu.

Chính trong khoảng thời gian đó, bà đã gửi ông Obama từ Indonesia trở về Mỹ để hưởng nền giáo dục hiện đại với ngôn ngữ tiếng Anh. Điều mà bà làm là điều vô cùng mới mẻ thời đó, chưa có một phụ nữ da trắng nào kết hôn với một người da màu, sinh con và ly hôn như bà. Quyết định táo bạo khiến cuộc sống của Ann khó khăn hơn nhưng cũng đầy vinh quang hơn.

Mô tả ảnh.
 Obama chụp hình cùng mẹ và ông tại Hawaii.

Obama cũng chia sẻ rằng ông cảm thấy rất may mắn vì được vây quanh bởi những người phụ nữ phi thường. Ông cũng muốn tất cả những người trên thế giới này bày tỏ lòng biết ơn, tình yêu và sự trân trọng đến người mẹ của mình.

"Với bất cứ ai còn mẹ trong cuộc đời này, hãy nói lời cảm ơn với mẹ mình. Hãy nói rằng bạn yêu mẹ của mình rất nhiều. Và một ngày của mẹ là không đủ. Sự biết ơn và trân trọng là những điều bạn nên thể hiện với mẹ mỗi ngày.

Bởi vì không ai xứng đáng những lời cảm ơn hơn mẹ của bạn".

Đệ nhất phu nhân Michelle Obama

Đệ nhất phu nhân Michelle Obama luôn được coi là nhân vật quan trọng, có ảnh hưởng lớn nhất đến sự nghiệp của Tổng thống Mỹ Barack Obama. Họ đã đi cùng nhau trên bước đường chính trị, trong tổ ấm gia đình và cả mối quan hệ như là tri kỷ.

Kết hôn vào ngày 18 tháng 10 năm 1992, cho đến nay, hơn 20 năm đã trôi qua và câu chuyện tình yêu giữa ngài tổng thống da màu đầu tiên của nước Mỹ và đệ nhất phu nhân, người phụ nữ của ông - Michelle Obama vẫn luôn khiến hàng triệu người trên thế giới ngưỡng mộ.

Mô tả ảnh.
Vợ chồng Tổng thống Mỹ trong lễ cưới.

Không chỉ là người vợ - một hậu phương vững chắc của chồng, Đệ nhất phu nhân Michelle Obama còn là một người mẹ bình thường như bao người mẹ khác.

Bà hiểu rằng chỉ có sự thấu hiểu và cảm thông mới giúp tạo nên chất keo gắn kết tình cảm gia đình. Khi hai con gái còn nhỏ, bà luôn cảm giác rằng “đôi lúc giống như người mẹ đơn thân” bởi ông Obama thường xuyên phải vắng nhà.

Mô tả ảnh.
Họ không để phí những giây phút hiếm hoi được gặp nhau trong một ngày làm việc bình thường.

Tổng thống Mỹ còn cho rằng những gánh nặng của cuộc sống gia đình “không cân xứng và không công bằng - những gánh nặng đó thường được trút lên vai bà Michelle và rất nhiều phụ nữ có gia đình khác”.

Dù vậy, bà Michelle luôn lặng lẽ ở phía sau làm hậu phương vững chắc, giúp cho ông Obama tiếp tục trụ vững trên cương vị người đứng đầu Nhà Trắng.

Mô tả ảnh.
Người đứng đầu Nhà Trắng hôn vợ đắm đuối trong khi xem một trận đấu bóng rổ tại Olympic 2012.
Mô tả ảnh.
Đệ nhất phu nhân Michelle Obama luôn được coi là nhân vật quan trọng, có ảnh hưởng lớn nhất đến sự nghiệp của Tổng thống Mỹ Barack Obama.

Về phần ông Obama, đến khi thắng cử tổng thống Mỹ vào tháng 11/2008, ông khẳng định: “Tôi không thể thành công nếu thiếu sự ủng hộ hết mình của người bạn thân nhất trong 16 năm qua, hòn đá tảng của gia đình, tình yêu của cuộc đời tôi, và tân Đệ nhất phu nhân nước Mỹ Michelle Obama”.

Hai cô con gái thông minh, đáng yêu

Malia Obama sinh ngày 4/7/1998, đúng Quốc khánh Mỹ, là con gái đầu lòng của Tổng thống Barack Obama và phu nhân Michelle. Sasha, em gái của Malia, thì chào đời vào ngày 10/6/2001. Kể từ khi hai cô gái bắt đầu xuất hiện tại lễ nhậm chức của bố thì họ đã ngay lập tức trở thành tâm điểm của truyền thông.

Trong chuyến thăm lịch sử của Tổng thống Mỹ Barack Obama đến Cuba vào tháng 3 vừa qua, cô con gái Malia Obama 17 tuổi trở thành thông dịch viên riêng cho cha mình.

Mô tả ảnh.
Hình ảnh đầu tiên cả gia đình xuất hiện cùng nhau trước truyền thông vào năm 2008 khi Tổng thống Obama nhậm chức. Hai cô bé khi ấy tỏ rõ sự hồn nhiên và háo hức trước sự mới lạ này.

"Tổng thống và Malia chia sẻ niềm vui khi cô dịch tiếng Tây Ban Nha sang tiếng Anh cho cha mình trong nhà hàng ở Old Havana", nhiếp ảnh gia Nhà Trắng Pete Souza cho biết.

Được biết, Sasha và Malia đều học ở trường tư danh tiếng Sidwell Friends tại Thủ đô Washington D.C. Ngôi trường được ví như “Harvard của Washington” và Malia đạt nhiều thành tích tại đây.

Mô tả ảnh.
Gia đình hạnh phúc của Tổng thống Mỹ Barack Obama.
Mô tả ảnh.
Hình ảnh mới nhất của hai ái nữ nhà Tổng thống Obama chụp năm 2016 này tại một bữa tiệc. Cô chị lớn Malia đã sắp là một sinh viên đại học.

Đối với ông Obama, Malia không chỉ là con gái cưng, mà còn là người bạn. Bởi vậy, công chúng quen thuộc với hình ảnh Obama đưa Malia theo bên mình.

Bức ảnh ông Obama ăn bún chả gây sốt mạng xã hội
Bức ảnh ông Obama ăn bún chả gây sốt mạng xã hội
(Xã hội) - (Phunutoday) - Tối qua (23/5), sau một ngày làm việc, Tổng thống Obama đã đi ăn bún chả cùng một đầu bếp nổi tiếng nước Mỹ tại quán ăn trên đường Lê Văn Hưu.

 


 

 

Theo:  khoevadep.com.vn