Bức ảnh ông Obama ăn bún chả gây sốt mạng xã hội

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Tối qua (23/5), sau một ngày làm việc, Tổng thống Obama đã đi ăn bún chả cùng một đầu bếp nổi tiếng nước Mỹ tại quán ăn trên đường Lê Văn Hưu.

Tối 23/5, Tổng thống Obama và các thành viên trong đoàn làm việc đã đến dùng bữa tối tại quán bún chả Hương Liên trên đường Lê Văn Hưu, Hà Nội. Vị tổng thống thân thiện tươi cười và vẫy tay chào những người dân đang háo hức đứng vây quanh ông.

Bước vào quán ăn, ông Obama còn vui vẻ bắt tay, hỏi thăm chủ nhà hàng cùng các thực khách đang có mặt tại tầng 1. Tổng thống nở nụ cười tươi và bắt tay từng người một nói từ "xin chào". 

Một số thực khách có mặt trong quán cũng nhanh chóng nhận ra ông Obama, tranh thủ chạy đến chụp hình. 

Đầu bếp nổi tiếng người Mỹ Anthony Bourdain sau đó đã đăng bức ảnh ăn bún chả và uống bia cùng Tổng thống Barack Obama tại Hà Nội trên trang Instagram cá nhân. 

Bức ảnh ông Obama ăn bún chả gây sốt mạng xã hội
Ông Obama ăn bún chả gây bão mạng

Sau khi bức ảnh được đăng tải, ngay lập tức đã thu hút sự chú ý của đông đảo người dùng Instagram, trong vòng chưa đầy 1 tiếng đồng hồ, bức ảnh nhận được 42.000 lượt thích, hơn 2.000 lượt bình luận. Đến rạng sáng nay, lượt thích, bình luận về bức ảnh này đã lên tới con số “khủng”.

Được biết, sau khi dùng bữa, Tổng thống còn tự mình lấy tiền Việt ra trả cho chủ quán. Con dâu chủ quán bún chả chia sẻ ông Obama vô cùng thân thiện. "Đĩa bé quá nên chả bị rơi ra. Ông Obama nhìn tôi cười rồi tự tay nhặt lên..." - chị cho biết.    

Sau khi rời khỏi quán ăn, Tổng thống Obama cũng không quên nắm tay chào những người dân Việt Nam.

Những hình ảnh về ông ngay sau đó được chia sẻ rầm rộ trên mạng xã hội. Cư dân mạng đã hết lời khen ngợi với phong cách giản dị, mặc quần tây, áo sơ mi trắng khi đi ăn bún chả của ông Obama.

Tài khoản Facebook UnSu Choi viết: "Tổng thống nhưng rất bình dân/Dù có quốc yến vẫn ăn quán thường/Bà con đổ hết ra đường/Vẫy chào tổng thống siêu cường bình dân".

Facebook Châu Đoàn nêu quan điểm: "Chẳng cần phải giải thích thì ai cũng thấy hình ảnh của ông Obama quá đẹp. Một tổng thống mà sự chân thành luôn toát trên nét mặt. Ông luôn cười tươi với vợ con, đồng nghiệp, báo giới, công chúng, lại còn cúi mình để giao tiếp với một em bé mới biết lẫy nữa chứ..."

Đông đảo cư dân mạng bày tỏ sự ngưỡng mộ về sự thân thiện của người đứng đầu Nhà Trắng. Thành viên Lệ Thu bình luận: “Ngưỡng mộ ông Obama quá! Rất giản dị và thân thiện”.

“I love Barack Obama - Đó là tất cả những gì tôi muốn nói. Yêu quá đi mất. Giản dị mà thân thương”, Thu Nhung bình luận.

Bạn Hồ Cẩm Nhung nói: “Quá xúc động không chỉ vì một ngài Tổng thống bình dân mà còn cho thấy Việt Nam tôi thanh bình”.

Không chỉ những bạn trẻ Việt mà đến cả những ca sĩ, diễn viên cũng không ngớt lời bình luận về hình ảnh ông Obama ăn bún chả.

Ca sĩ Quang Dũng đăng tải lại bức ảnh và ghi chú trên trang cá nhân: "Hoà đồng thân thiện. Phải như thế này chứ lị..."

Người dẫn chương trình kiêm biên tập viên truyền hình Trần Quốc Khánh chia sẻ lại bức ảnh và viết:  "Ồ, bức ảnh thật tuyệt làm sao! Tôi nghĩ họ giống như mọi người bình thường...".

Cây viết điện ảnh Lê Hồng Lâm chia sẻ lại bức ảnh với dòng cảm nghĩ: "Nhìn cái hình muốn khóc, yêu quá trời ơi. Tưởng bác ngồi phòng riêng hay cách ly nọ kia, té ra ngồi như thực khách luôn. Thích các bạn đất nước chúng mình ngồi các bàn bên cạnh, bình thản ăn uống không dòm ngó chỉ trỏ hay lôi điện thoại ra chụp chọt selfie nọ kia. Một tấm ảnh hơn ngàn lời là đây".

Ca sỹ Mỹ Linh sẽ hát Quốc ca trước Tổng thống Barack Obama
Ca sỹ Mỹ Linh sẽ hát Quốc ca trước Tổng thống Barack Obama
(Giải trí) - (Phunutoday) - Mỹ Linh vinh dự trở thành ca sỹ được lựa chọn để hát Quốc ca trước Tổng thống Mỹ Barack Obama vào ngày 24/5.
Những phát biểu để đời của ông Obama dành cho giới trẻ
Những phát biểu để đời của ông Obama dành cho giới trẻ
(Xã hội) - (Phunutoday) - Tổng thống Mỹ Barack Obama đang có chuyến làm việc tại Việt Nam. Trong chuyến đi này, ông cũng dành thời gian để nói chuyện với giới trẻ...
Theo:  khoevadep.com.vn copy link