Những vụ bắt cóc trẻ em gây rúng động dư luận

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Gần đây, báo chí đưa tin nhiều vụ bắt cóc trẻ em với thủ đoạn vô cùng tinh vi khiến dư luận bàng hoàng.

Bé gái 4 tuổi bị bắt cóc giữa trưa

Tối 14/12/2014, Công an TP Hà Nội đã giải cứu thành công cháu bé bị bắt cóc tại huyện Thanh Trì, Hà Nội.

Mô tả ảnh.
Cháu Hằng trong vòng tay người thân.

Khoảng 10h ngày 13/12, bé Nguyễn Thanh Hằng (4 tuổi) đang chơi cùng bé trai Đào Bá Uy (9 tuổi) tại nhà văn hóa thôn Hữu Trung, xã Hữu Hòa, huyện Thanh Trì thì bất ngờ 1 người phụ nữ đi xe máy, bịt kín mặt phi tới bế cháu Hằng lên xe.

Uy kéo Hằng lại nhưng bị người phụ nữ này đánh. Hoảng sợ, Uy chạy về nhà báo với người thân.

Một nhân chứng đã chụp được bức ảnh nghi phạm đi xe máy hiệu Jupiter màu xanh không biển số chở theo cháu Hằng.

Sau 1 ngày điều tra, các trinh sát Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45) phát hiện cháu Hằng đang bị giữ tại một khu tập thể ở phường Kiến Hưng, Hà Đông, Hà Nội.

Bé gái 4 tuổi được giải cứu thành công và an toàn, người phụ nữ bị tình nghi là kẻ bắt cóc cũng bị tạm giữ để điều tra làm rõ nguyên nhân.

Lừa bắt cóc con mới sinh của bạn quen qua mạng

Cách đây chưa lâu, một vụ bắt cóc với chiêu làm quen qua mạng khá tinh vi gây xôn xao TP Biên Hòa, Đồng Nai.

Mô tả ảnh.
Trang và bà Oanh khóc nức nở khi bị bắt.

Theo đó, đối tượng Huỳnh Ngọc Minh Trang (17 tuổi) làm quen chị T.H.Hằng (20 tuổi, sống ở phường Quang Vinh, TP Biên Hòa) qua mạng xã hội.

Trang tâm sự với chị Hằng rằng mình bị sảy thai phải giấu gia đình chồng. Người phụ nữ trẻ tuổi sau đó thường xuyên đến nhà thăm hỏi chị Hằng, đặc biệt là lúc chị hạ sinh con gái.

Khi đã tạo được niềm tin và trở nên thân thiết hơn, ngày 22/11/2014, Trang cùng Trương Thị Ngọc Oanh (54 tuổi) đến nhà chị Hằng.

Trang giới thiệu với chị Hằng bà Oanh là mẹ ruột của mình, sau đó trình bày mong muốn mượn con vì mẹ chồng từ quê sắp vào thăm cháu nội.

Thương người bạn quen qua mạng, chị Hằng đồng ý với điều kiện chị phải ở gần bé để quan sát.

Để tạo niềm tin, Trang thuê 2 phòng ở khách sạn, một phòng cho chị Hằng ở, phòng còn lại là điểm hẹn mẹ chồng gặp mặt.

Đợi một lúc không thấy Trang mang con sang, chị Hằng đi tìm phát hiện “bạn thân” đã đưa con đi đâu mất.

May mắn nhờ sự giúp đỡ của lực lượng cảnh sát và tổng đài taxi, chị Hằng tìm thấy con ở một khách sạn khác, Trang và bà Oanh bị bắt giữ.

“Bạn thân” bế trộm con 2 tháng tuổi

Cũng là “bạn thân”, Bùi Thị Yến Linh (SN 1982, xã Thắng Hải, huyện Hàm Tân, Bình Thuận) đến nhà chị Trần Thị Thu Hoa xin nghỉ nhờ rồi lẻn vào phòng ngủ bế con mới 2 tháng tuổi của chị Hoa bỏ trốn.

Vụ việc xảy ra vào đầu tháng 9 vừa qua. Sau khi bắt cóc con của bạn, Linh đến Bà Rịa - Vũng Tàu thuê nhà trọ nghỉ lại.

Sau đó, sợ bị phát hiện, người phụ nữ này bỏ cháu bé trong phòng trọ rồi biến mất. Cháu bé được người dân báo lên cơ quan công an và giao lại cho gia đình chị Hoa.

Vợ chồng 17 tuổi bắt cóc trẻ sơ sinh vì tưởng con mình

Cặp vợ chồng này là Hồ Thành Dương, tạm trú P.An Khánh, Q.Ninh Kiều và Nguyễn Thị Cẩm Thúy, huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang, cùng 17 tuổi. Gần hai năm trước cả hai quen biết nhau, sau đó sống với nhau như vợ chồng. Khi biết mình có thai, Thúy quyết định giữ lại bào thai. Ba tháng trước khi sinh, Thúy đến chùa Bửu Trì, P.Xuân Khánh, Q.Ninh Kiều để liên hệ cho con và được nhà chùa chấp nhận.

Mô tả ảnh.
Nguyễn Thị Cẩm Thúy và Hồ Thành Dương.

Ngày 1/4/2014, Thúy đến một nhà bảo sanh tại P.An Lạc để sinh con, khi con vừa lọt lòng thì người của chùa Bửu Trì đã nhận em bé và cho Thúy 6,5 triệu đồng.

Thúy cho biết vì nhớ con quá nên quyết định quay lại chùa để bắt con. Trưa 21/4, hai vợ chồng đi xe  máy đến chùa, Thúy mang khẩu trang vào chùa tìm con. Thấy năm cháu nhỏ đang nằm gần nhau, Thúy quyết định bắt Hoàng Duy vì thấy cháu nhỏ hơn so với các bé khác. Sau khi bắt cóc Duy, hai vợ chồng mang về nhà trọ bên chồng thuê tại P.An Khánh để nuôi.

Sau ba ngày, Thúy phát hiện đây không phải là con mình vì nghe thông tin cháu bé bị bắt cóc tại chùa ba tháng rưỡi, trong khi con mình chỉ 20 ngày tuổi.Trưa 2/5, Thúy cùng mẹ chồng bồng cháu Trần Hoàng Duy, ba tháng rưỡi, đến trả lại cho đại diện nhà chùa. Cặp vợ chồng hiện đang bị tạm giữ hình sự sau khi ra đầu thú.

Vào bệnh viện bắt cóc trẻ sơ sinh để… bán

Rúng động nhất trong năm nay là trường hợp Lê Thị Bích Trâm (25 tuổi) bắt cóc bé sơ sinh trong BV Quận 7, TP HCM.

Mô tả ảnh.
Bị can Lê Thị Bích Trâm tại cơ quan điều tra.

Tại cơ quan công an, Trâm khai do bị sẩy thai, sợ gia đình chồng cho rằng mình bịa chuyện có thai để ép cưới nên đã cố tình che dấu và lên kế hoạch bắt cóc trẻ sơ sinh ở bệnh viện. Địa điểm mà người phụ nữ này nhắm tới là BV quận 7.

Chiều 8/1/2014, đóng vai là người nhà bệnh nhân, Trâm lê la vào một phòng hậu sinh và phát hiện sản phụ Nguyễn Thị Minh Tâm vừa hạ sinh bé trai.

Xin ngủ nhờ qua đêm cạnh giường sản phụ Tâm, sáng 9/1, lợi dụng lúc chị Tâm vào phòng vệ sinh rửa bình sữa cho con, Trâm nhanh tay bế bé trai ra bắt xe ôm tẩu thoát.

Để đánh lạc hướng, Trâm không bắt duy nhất một xe ôm về nhà mà bắt thêm 3 đoạn xe ôm đi lòng vòng.

Với sự vào cuộc của lực lượng trinh sát công an quận 7, qua phác họa chân dung kẻ bắt cóc được đăng tải trên báo chí, 4 ngày sau đó, Trâm mang đứa trẻ ra đầu thú.

Tuy nhiên, đến tháng 3/2014, sau quá trình điều tra làm rõ nhiều nghi vấn, cơ quan CSĐT quận 7 xác nhận mục đích Trâm bắt cóc bé trai nói trên không phải vì sẩy thai mà để... bán.

Lê Thị Bích Trâm không những bị lột trần bộ mặt thật, mà cô ta còn dính vào một đường dây chuyên buôn bán trẻ em quy mô cực lớn, chủ yếu là bán trẻ em sang Trung Quốc, khiến dư luận bàng hoàng. Sau đó, đường dây này đã bị bắt giữ.

Khát con, sản phụ sảy thai đánh đánh cắp con tại bệnh viện

Sự việc trên xảy ra vào ngày 2/11/2011, sản phụ Trần Thị Thơm sinh mổ bé trai nặng 3,4kg tại Bệnh viện Phụ sản trung ương. Khoảng 10h ngày 3/11, một phụ nữ mặc áo blouse, đeo thẻ của bệnh viện đến kiểm tra số đứa trẻ và bế, nói đưa đi xét nghiệm...

Mô tả ảnh.
Đứa trẻ bị bắt cóc trong vòng tay một y tá ngày trở về và chân dung "mẹ mìn" Nguyễn Thị Lệ (ảnh nhỏ).

Từ lúc đó, chị Thơm bặt tin tức về con. Đến 8/11, từ tin báo của một tài xế taxi, cơ quan điều tra ập vào ngôi nhà ở huyện Đông Anh. Con trai chị Thơm được tìm thấy ở đây. Nghi can Nguyễn Thị Lệ 29 tuổi, ở Bắc Giang thừa nhận đã trộm áo blouse, lẻn vào bệnh viện bế bé Trường và đưa về nhà nuôi.

Thủ phạm vụ bắt cóc Nguyễn Thị Lệ sống như vợ chồng với người đàn ông tên Tường. Trong thời gian sinh sống giữa Lệ và gia đình nhà chồng thường xảy ra mâu thuẫn. Sợ bị đuổi ra khỏi nhà, Lệ bịa chuyện có thai để níu kéo tình cảm. Lấy lý do cần dưỡng thai, Lệ xin chồng về quê mẹ đẻ ở Bắc Giang.

Trong thời gian đó, Lệ bắt cóc cháu bé con sản phụ Thơm mang về nuôi giả làm con mình. Sau khi xét xử, tòa đã tuyên án bị cáo Nguyễn Thị Lệ mức án 4 năm tù giam tội chiếm đoạt trẻ em và phải bồi thường cho gia đình bị hại 24 triệu đồng.

Hà Nội: Giải cứu thành công bé gái 4 tuổi bị bắt cóc
Ngày 15/12, công an Hà Nội cho biết, đã giải cứu thành công bé gái bị bắt cóc là Nguyễn Thanh Hằng (SN 2011, Tả Thanh Oanh, huyện Thanh Trì, Hà Nội).
Theo:  khoevadep.com.vn