Nữ sinh xúi bạn trai tự tử khiến dư luận thế giới bàng hoàng

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Khi những tin nhắn trao đổi giữa Carter và người bạn trai quá cố được công bố, nhiều người đã bàng hoàng.

Thật bất ngờ khi nguyên nhân vụ tự tử của chàng trai này là do sự xúi giục và cổ vũ của bạn gái.

Conrad Roy III, 18 tuổi, sống tại Bristol, Massachusetts - được phát hiện đã tự tử vào ngày 13 tháng 7 năm 2014. Cậu nhốt mình trong chiếc xe tải ở bãi giữ xe và sử dụng động cơ đốt trong để tự gây ngộ độc cacbon monoxit. Điều đáng nói là trước đó, Michelle Carter – cô bạn gái 18 tuổi của Roy cũng biết về ý định tự sát của cậu và thay vì ngăn cản, cô lại thể hiện thái độ tán thành, ủng hộ.

Michelle Carter trong phiên điều tra.

Văn phòng luật sư quận Bristol đã công bố những tin nhắn khiến nhiều người phải sững sờ của cặp đôi trẻ. Trong nhiều câu từ, Carter còn tỏ vẻ cổ vũ, thậm chí giúp bạn trai tìm ra phương pháp để tự sát. Cô viết “Anh phải làm việc đó!”, “Anh đã có mọi thứ cần thiết rồi, sẽ không thất bại được đâu. Đêm nay là đêm quyết định. Bây giờ hoặc không bao giờ.”

Trong một vài tin nhắn được tiết lộ khác, khi Roy tỏ vẻ do dự thì Carter lập tức có thái độ thất vọng: “Lúc nào anh cũng nói rằng anh sẽ làm nhưng anh không bao giờ làm được. Em chỉ muốn anh chắc chắn rằng tối nay mọi chuyện sẽ trở thành hiện thực.”. Carter còn tỏ vẻ thách thức:“Em cá rằng thể nào anh cũng sẽ nói “Ôi anh không thực hiện được vì anh dán cái ống thông không đúng cách hoặc đại loại như thế. Em cá là anh sẽ tìm một cái cớ để thoái thác. Anh lúc nào cũng viện lí do cả.”. Thậm chí, Carter còn đề xuất rằng trong trường hợp dùng cách ngộ độc cacbon monoxit không thành thì “Hãy thử dùng một cái túi hoặc treo cổ”.

Quá trình điều tra cho thấy rằng khi Roy ngồi vào chiếc xe tải và chuẩn bị tự tử, cậu đã nói chuyện với Carter qua điện thoại hơn một giờ đồng hồ. Tuy vậy, sau khi Roy qua đời, Carter vẫn tỏ vẻ như không biết về vụ việc này và gọi điện cho em gái Roy để hỏi: “Em có biết anh trai của em đang ở đâu không?”. 

Hiện tại, vụ án này vẫn đang gây tranh cãi căng thẳng. Ông Joseph Cataldo - luật sư biện hộ của Carter cho rằng thân chủ của ông thật ra đang bị bạn trai của mình “tẩy não” với những lời lẽ dụ dỗ, hòng tìm được người ủng hộ ý định tự tử của cậu. Ông Cataldo chỉ ra rằng, 11 ngày trước khi Roy chết, cậu đã đưa ra ý kiến rằng cả hai hãy cùng tự sát “như Romeo và Juliet” để bác bỏ tội danh của Carter. Mặt khác, sau cái chết của Roy, Carter đã vận động trên mạng xã hội để tổ chức một trận đấu bóng chày gây quỹ nhằm tưởng nhớ Roy.  Điều này được ông Cataldo cho là một hành động để “tìm kiếm sự thông cảm và quan tâm”, cũng như thông qua đó có ý định trục lợi.

Về phần Carter, cô vẫn phủ nhận việc xúi giục Roy tự sát trước tòa. Tuy vậy, người ta vẫn tìm thấy tin nhắn mà Carter gửi cho một người bạn của cô: “Đó là điều mà cảnh sát sẽ phải làm với một vụ tự sát hay giết người. Mẹ Roy nói rằng họ sẽ kiểm tra điện thoại của cậu ấy để xem có ai xúi giục cậu ấy làm việc đó qua tin nhắn hay các phương tiện khác hay không”. Carter bày tỏ sự lo lắng với người bạn “Nếu họ đọc những tin nhắn của tớ gửi cho cậu ấy, tớ sẽ tiêu đời. Gia đình cậu ấy sẽ ghét tớ và tớ có thể phải vào tù.”

Hiện tại, toàn bộ nội dung tin nhắn giữa cả hai đã được công khai đầy đủ trên mạng. Phiên tòa sắp tới của vụ án này sẽ được diễn ra vào ngày 2 tháng 10. Sự việc này đang thu hút sự chú ý của đông đảo dư luận và được tranh cãi sôi nổi.

Khỏa thân suốt 40 năm do dị ứng quần áo
Khỏa thân suốt 40 năm do dị ứng quần áo
(Khám phá) - (Phunutoday) - Một người đàn ông Ấn Độ không thể mặc quần áo vì dị ứng. Anh rất muốn kết hôn nhưng sợ rằng sẽ không có ai chịu lấy mình.
Tập cho trẻ đi trên thủy tinh là cần thiết
Tập cho trẻ đi trên thủy tinh là cần thiết
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Dạy trẻ bước đi trên thảm thủy tinh là luyện cho chúng vượt qua nỗi sợ hãi, đối phó với hiểm nguy. Tôi cho rằng đây là cách rèn luyện sự tự tin.
Theo:  khoevadep.com.vn