Phát hiện hạt lúa mọc mầm dài gần 2 cm trong mắt người

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Mới đây, các bác sĩ tại một bệnh viện vừa thực hiện ca tiểu phẫu lấy hạt lúa mọc mầm dài gần 2cm ra khỏi mắt người đàn ông 71 tuổi.

Trong lúc thu hoạch lúa, ông Hoàng Cương (71 tuổi, sống tại Vũ Hán - Trung Quốc) bị hạt lúa bắn vào mắt. Ông đã đến trạm y tế gần đó để khám nhưng bác sĩ nói rằng giác mạc của ông chỉ bị xước nhẹ, không có gì nghiêm trọng.

Mô tả ảnh.
Hạt lúa mọc mầm dài gần 2 cm trong mắt người đàn ông được lấy ra.

Về nhà, ông thường xuyên thấy mắt của mình có hiện tượng sưng lớn, đau nhức và có mủ. Một tháng sau, không thể tiếp tục chịu đựng đau đớn, ông quyết định đến bệnh viện địa phương để khám. Sau khi được các nhân viên y tế ở đây tra một loại thuốc nhỏ mắt chống viêm, ông được cho về nhà.

Tuy nhiên, biện pháp này không có tác dụng. Mấy ngày sau, tình trạng trở nên tệ hơn do mắt đã bị nhiễm trùng nặng. Vì quá đau nhức, ông đi lên bệnh viện Wuhan Union để khám lại. Lúc này, các bác sĩ mới phát hiện ra trong phần kết mạc mắt trái của ông có một vật thể lạ màu đen.

Sau cuộc tiểu phẫu, tất cả mọi người đều kinh ngạc khi vật thể màu đen ấy hóa ra lại là một hạt lúa, thậm chí nó còn có một đầu mầm dài tới 1,8cm. Rất may, vị trí của hạt thóc không gây ảnh hưởng gì tới thị lực của ông Hoàng Cương.

Các bác sĩ cho biết, nếu chỉ để lâu một thời gian nữa, hạt mầm này sẽ mọc lớn hơn gây đau đớn và ảnh hưởng lớn tới thị lực của mắt. Về lý do khiến hạt thóc nảy mầm, các bác sĩ lý giải: do phần mi mắt và kết mạc có độ ẩm lớn, hạt thóc lại nằm trong đó một thời gian rất lâu nên dễ dàng có thể nảy mầm. 

Kinh hoàng cầu may bằng cách hun khói trẻ sơ sinh
Hun khói, ném hay dọa cho trẻ sơ sinh khóc... là những cách cầu may mà một số bộ lạc vẫn thực hiện cho đến ngày nay.
Theo:  khoevadep.com.vn