Phiên tòa xét xử ngày 27/5: Minh Béo chỉ xuất hiện 2 phút

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Tại phiên tòa điều đình diễn ra vào sáng ngày 27/5 (giờ địa phương), diễn viên Minh Béo xuất hiện chớp nhoáng với gương mặt tươi tỉnh.

Báo Thanh Niên đưa tin, trong phiên tòa điều đình (pre trial) của Minh Béo diễn ra lúc 8 giờ 30 ngày 27/5 (giờ địa phương) tại phòng xử W12, luật sư gốc Nhật Mia Yamamoto không đưa ra bất kỳ lời bào chữa hay tranh luận nào với phía buộc tội mà chỉ yêu cầu cho dời lại phiên tòa trước phiên xử (pre trial) sang ngày 29/6.

Phiên tòa sơ thẩm (preliminary hearing) của Minh Béo dự kiến diễn ra lúc 8 giờ 30 (giờ địa phương) ngày 10/6 do đó bị hủy bỏ, cả hai phía cũng chưa ấn định ngày thay thế.

Mô tả ảnh.
Minh Béo trong phiên tòa ngày 13/5. 

Vẫn giữ mức bảo lãnh tại ngoại 1 triệu USD

Theo chị Ngọc Lan, phiên tòa diễn ra trong vòng 2 phút. Quan tòa, công tố và luật sư biện hộ của Minh Béo đã thống nhất dời phiên thương lượng tới ngày 29/6. Vì vậy, phiên tòa sơ thẩm dự tính vào ngày 10/6 sẽ được dời sang một ngày khác.

"MC Lục lạc vàng xuất hiện với gương mặt tươi tỉnh, bớt căng thẳng hơn trước nhiều. Tuy nhiên, trong phiên tòa lần này người tham dự không được chụp hình, quay phim mà chỉ thu tiếng nên không ai chụp được hình Minh Béo", chị Ngọc Lan cho biết thêm, theo Zing.vn.

Trong phiên tòa, vấn đề về tiền bảo lãnh tại ngoại hậu tra cũng không được tòa đề cập tới. Do đó, giá bảo lãnh tại ngoại hậu tra với Minh Béo vẫn giữ mức 1 triệu USD.

Mặt khác, dù những thông tin cơ bản về luật sư Mia Yamamoto đã được nhiều người nắm kỹ, thế nhưng số đông vẫn cho rằng, siêu luật sư tóc trắng này vẫn còn rất nhiều điểm bí ẩn. Chị Ngọc Lan - một người Việt tại Mỹ cho hay, nếu như trước đây luật sư biện hộ của Minh Béo là ông Đỗ Phủ sẵn sàng trao đổi, cung cấp thông tin cho giới truyền thông thì bà Mia lại đúng kiểu luật sư Mỹ là hoàn toàn giữ im lặng.

“Ngay cả hôm thương thuyết lần trước, lúc tôi tới thấy bà đang ngồi thì chưa phóng viên nào tới hết. Tôi có đến chào và xin chụp hình, phỏng vấn thì bà lịch sự nói thẳng rằng bà không thích xuất hiện trước truyền thông", chị Ngọc Lan kể lại.

Mô tả ảnh.
Minh Béo và mẹ.

Được biết, trước buổi xét xử, ngoài báo chí, có tới gần 15 người tham gia. Họ đều là khán giả của Minh Béo. Riêng gia đình nam diễn viên gồm mẹ và anh trai đã không xuất hiện như dự đoán.

Theo anh Thiện Thành - cậu họ Minh Béo cho biết, gia đình không tham dự vì không muốn bị báo chí phỏng vấn do thời gian qua chịu quá nhiều áp lực.

Cũng tại phiên tòa lần này, dù không còn là luật sư bào chữa cho Minh Béo nhưng ông Đỗ Phủ vẫn dành thời gian đưa ra nhận xét khi được kể lại diễn tiến phiên tòa thứ ba.

Theo ông, động thái khiến bà Mia Yamamoto muốn tiếp tục dời ngày phiên điều trần có thể vì luật sư này chưa muốn thương lượng với tòa về mức án dành cho Minh Béo, mà muốn có thêm thời gian chuẩn bị những dữ kiện rõ ràng và chắc chắn hơn nhằm bảo vệ thân chủ.

Hoặc cũng có thể là phía công tố viên vẫn chưa cung cấp đủ cho luật sư những dữ kiện, bằng chứng rõ ràng để cáo buộc Minh Béo các tội danh.

 "Việc dời phiên điều trần sang một ngày khác còn cho thấy anh Minh Béo đã khước từ quyền được xử sơ thẩm nhanh. Theo luật Mỹ, tòa án phải ấn định ngày xử sơ thẩm trong vòng 60 ngày kể từ phiên luận tội đầu tiên. Nếu xử sơ thẩm sớm, nghi can có thể biết được các cáo buộc dành cho mình từ những bằng chứng, nhân chứng nào mà công tố viên nắm giữ", ông Đỗ Phủ bình luận.

Lịch cắt điện trên cả nước ngày 28-5-2016
Lịch cắt điện trên cả nước ngày 28-5-2016
(Xã hội) - (Phunutoday) - Để thuận tiện cho việc khắc phục và bảo dưỡng điện lưới, công ty điện lực trên cả nước xin thông báo cắt điện một số khu vực trong ngày 28-5-2016
Tin phụ nữ ngày 28/5: Nguyên nhân khiến 7 trẻ tử vong vì bệnh lạ
Tin phụ nữ ngày 28/5: Nguyên nhân khiến 7 trẻ tử vong vì bệnh lạ
(Xã hội) - (Phunutoday) - Độc đáo rước dâu bằng máy múc, nữ sinh bị người yêu của bạn đập đầu xuống bàn, sa thải cô giáo đánh học sinh...là những tin tức hôm nay.

  

Theo:  khoevadep.com.vn