Tin phụ nữ ngày 28/5: Nguyên nhân khiến 7 trẻ tử vong vì bệnh lạ

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Độc đáo rước dâu bằng máy múc, nữ sinh bị người yêu của bạn đập đầu xuống bàn, sa thải cô giáo đánh học sinh...là những tin tức hôm nay.

Tin tức phụ nữ mới nhất ngày 28/5/2016

Sa thải cô giáo đánh tím chân học sinh vì viết sai chính tả

Ông Phạm Quang Vũ, Hiệu trưởng Trường tiểu học Phúc Ứng (huyện Sơn Dương, Tuyên Quang) cho biết nhà trường đã kiểm điểm, phê bình, khiển trách cô giáo đánh học sinh lớp 2 tím chân vì viết sai chính tả.

Hiệu trưởng trường Tiểu học Phúc Ứng Phạm Quang Vũ cho biết hội đồng kỷ luật đã chấm dứt hợp đồng đối với cô giáo Sình Thị Th.

Trước đó, trên mạng xã hội xôn xao việc cô Th. đã đánh vào hai chân một học sinh lớp 2 đến bầm tím vì học sinh này viết sai chính tả.

Cô giáo Sình Thị Th. là giáo viên mới của của trường tiểu học Phúc Ứng. Trước khi nhận quyết định thôi việc, cô Th. là giáo viên hợp đồng của trường.

Tin phụ nữ ngày 28/5: Nguyên nhân khiến 7 trẻ tử vong vì bệnh lạ
 

7 trẻ tử vong vì bệnh lạ ở Cao Bằng

Chiều 27/5, Bộ Y tế chính thức công bố nguyên nhân khiến 7 trẻ tử vong và nhiều trẻ khác mắc bệnh nghi viêm não tại Cao Bằng là do nhiễm virus Coxsackie.

Trước đó, tại 3 xóm: Tổng Ngoảng, Tổng Chảo, Nà Kiềng thuộc xã Quảng Lâm, huyện Bảo Lâm đã xảy ra các trường hợp trẻ từ 2 đến 22 tháng tuổi bị bệnh nghi viêm não với các triệu chứng: sốt, ho kèm theo khó thở, tiêu chảy; một số trường hợp có dấu hiệu nhiễm độc thần kinh, co giật dẫn đến tử vong nhanh.

Bệnh dịch này khiến 7 trẻ tử vong và 14 trẻ phải nhập viện. Hiện tại còn 8 bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện (1 trường hợp nặng tại bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Giang, 7 trường hợp đã ổn định đang điều trị tại bệnh viện huyện). Tính đến ngày 27/5/2016, không phát hiện thêm trường hợp mắc mới. Trường hợp khởi phát gần đây nhất là ngày 21/5/2016.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Bộ Y tế đã thành lập Đoàn công tác gồm các cán bộ có kinh nghiệm chuyên môn về dịch tễ và điều trị của Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương, BV Nhi TƯ lên Cao Bằng để phối hợp điều tra, xử lý ổ dịch, hỗ trợ điều trị bệnh nhân và đã lấy mẫu xét nghiệm để khẩn trương xác minh nguyên nhân gây dịch.

Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương đã lấy 11 mẫu bệnh phẩm tiến hành xét nghiệm cho kết quả 2 mẫu dương tính với virus Coxsackie A6, không có mẫu nào dương tính với virus cúm. Việc lây truyền căn bệnh này do qua tiếp xúc với dịch mũi họng và phân cũng như những giọt khí dung của người bị nhiễm (bao gồm người bệnh và người lành mang trùng).

Trước tình hình trên Bộ Y tế (Cục Y tế dự phòng) đã có Công văn gửi Sở Y tế tỉnh Cao Bằng và tỉnh Hà Giang tăng cường các biện pháp chỉ đạo, xử lý tình hình dịch bệnh nhằm hạn chế đến mức thấp nhất sự lây lan và tử vong.

vTin phụ nữ ngày 28/5: Nguyên nhân khiến 7 trẻ tử vong vì bệnh lạ
 

Bắt nhóm cướp kéo người phụ nữ tử vong trên đường

Chiều 27/5, thượng tá Nguyễn Hồng Kỳ - Phó trưởng Công an TP Nha Trang (Khánh Hoà) - cho biết Bùi Quang Khôi, Lê Trung Gia Huy, Lê Minh Duy, Nguyễn Đức Anh đang bị tạm giữ để điều tra về hành vi Cướp giật tài sản.

Bước đầu nhóm cướp khai, trưa 20/5 chúng chạy xe máy rảo quanh các ngõ ở Nha Trang (Khánh Hòa) tìm tài sản giật. Tới đường Phạm Văn Đồng, thấy người phụ nữ chạy xe máy đeo túi, cả nhóm áp sát định "ăn hàng" nhưng do đông người không thể ra tay.

Chạy thêm một chút, phát hiện chị Nguyễn (32 tuổi) chạy xe ngược chiều, Huy bảo Đức Anh sang chở mình quay xe rượt theo. Đến khu Đường Đệ, Huy giật túi xách khiến chị Nguyễn ngã nhào và bị kéo lê nhiều mét.

Nạn nhân được đưa đi cấp cứu nhưng hai hôm sau đã tử vong do chấn thương sọ não. Vào cuộc điều tra, cảnh sát đã bắt giữ nhóm nghi can sau một tuần lẩn trốn.

Nữ sinh bị người yêu của bạn đập đầu xuống bàn, chửi bới thô tục

Mới đây, trên mạng xã hội vừa đăng tải một đoạn clip ghi lại hình ảnh một nam thanh niên sử dụng bạo lực với một bạn nữ trong không gian lớp học.

Theo đó, trong clip có thể thấy nam thanh niên này túm tóc bạn gái, thậm chí dúi đầu nữ sinh xuống bàn, dùng tay tát vào mặt bạn nữ và dùng những lời lẽ thô tục để mắng chửi bạn gái.

Được biết, vì bạn nữ này va chạm với người yêu của thanh niên này trước đó nên thanh niên mới hành xử như vậy.

Tuy nhiên, đoạn clip ngay sau khi được chia sẻ đã khiến không ít cư dân mạng tỏ ra bức xúc trước hành động đánh con gái của thanh niên.

Tin phụ nữ ngày 28/5: Nguyên nhân khiến 7 trẻ tử vong vì bệnh lạ
 

2 phụ nữ thoát chết khi xe tải lao vào quán phở

Khoảng 22h30 ngày 26/5, xe tải biển số TP HCM chạy trên đường số 10 (phường 9, quận Gò Vấp,TP HCM) theo hướng từ quận Gò Vấp đi quận 12. Khi đến hẻm 222 , tài xế cho xe rẽ phải để vào hẻm thì bất ngờ mất lái lao thẳng vào quán phở gần đó.

Cú tông mạnh khiến cánh cửa sắt, bức tường gạch đổ sập, đồ vật bị hất tung, hư hỏng. Lúc này, chủ quán phở cùng người phụ việc có mặt bên trong may mắn thoát chết.

Bà Nguyễn Thi Mỹ Hà (43 tuổi, quê Ninh Thuận) cho biết, thời điểm trên chủ quán đang đứng trước nhà còn bà đang rửa chén. Hai người phụ nữ thấy đèn pha xe tải rọi vào rồi lao nhanh tới nên hốt hoảng vứt chén dĩa bỏ chạy kịp thời trước khi xe tải tông vào.

Màn rước dâu bằng 20 chiếc máy xúc tại Sơn La

Sáng 26/5, màn rước dâu với 20 chiếc máy xúc dán chữ hỷ, di chuyển hàng chục cây số về thành phố Sơn La khiến nhiều người tò mò và chú ý.

Ngay sau khi đăng tải trên diễn đàn mạng, video quay lại cảnh dàn máy xúc có dán chữ hỷ đi đón dâu, di chuyển chậm tại khu vực Chiềng Sinh, thành phố Sơn La thu hút gần 9.000 like (thích) và hàng trăm bình luận, chia sẻ.

Hai nhân vật chính của đám cưới này là Nguyễn Hoàng Anh (sinh năm 1992, quê Sơn La) và Đan Sim (sinh năm 1994, quê Mộc Châu).

Bé gái 16 tháng tuổi nghi bị 2 cô giáo tát tím mặt
Bé gái 16 tháng tuổi nghi bị 2 cô giáo tát tím mặt
(Xã hội) - (Phunutoday) - Khi đưa thông hình ảnh bé lên mạng xã hội thì hai cô giáo thừa nhận "vì bé lười ăn nên có tát".
Theo:  khoevadep.com.vn