Sản phụ suýt chết vì theo chế độ ăn kiêng low carb

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Một sản phụ suýt thiệt mạng vì loại bỏ carbohydrate trong chế độ ăn uống thường ngày trong khi đang cho con bú.

Một người phụ nữ Thụy Điển 32 tuổi được đưa đến bệnh viện sau khi có các triệu chứng nôn mửa, tim đập nhanh, chân tay run rẩy và bị co thắt. Người phụ nữ nói với bác sĩ rằng cô đang thực hiện chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt, giảm carbohydrate, ăn nhiều chất béo để giảm cân sau sinh.

Cô cho biết là chỉ ăn khoảng 20g carbs một ngày tương đương với một lát bánh mì nướng hoặc một quả chuối, trong khi đang cho con 10 tháng tuổi bú. Tại Anh, theo Ủy ban tư vấn khoa học về dinh dưỡng, người trưởng thành được khuyến khích nên ăn 200 – 240g carbs trong một ngày, đạt tối thiểu 2.000 calo để đảm bảo các hoạt động sống trong một ngày.

Sản phụ suýt chết vì theo chế độ ăn kiêng low carb
Sản phụ nhập viện trong tình trạng nguy kịch do chế độ ăn kiêng của mình

Người phụ nữ bị giảm hơn 4kg từ chế độ ăn uống này nhưng khiến cô bắt đầu trở nên xấu xí. Theo kết quả kiểm tra của bệnh viện, cô đã bị nhiễm ceton acid, một căn bệnh hiếm gặp và dễ gây tử vong thường thấy ở những người bị bệnh tiểu đường loại 1.

Tiến sĩ Magnus Ekelund, trưởng khoa nội tiết tại bệnh viện Helsingborg, Thụy Điển cho biết: “Việc bị nhiễm ceton acid do việc bị đói gây ra bởi chế độ ăn uống giảm low carb và tăng chất béo. Bị nhiễm ceton acid là một dạng bệnh rất nguy hiểm và thậm chí đe dọa đến tính mạng”.

Nếu cơ thể chứa ít carbs và nguồn năng lượng dự trữ chủ yếu là chất béo, khi bị cơ thể đốt cháy quá nhanh có thể dẫn đến tình trạng hôn mê hoặc tử vong nếu không được điều trị kịp thời.

Người phụ nữ đã được truyền glucose để có được lượng đường ổn định trong máu giúp cô trở lại bình thường và một lượng nhỏ insulin vào cơ thể trong ngày hôm sau. Sau 3 ngày, các bác sĩ cho phép cô xuất viện và trở về nhà.

Low là giảm, Carb là carbonhydrat. Chìa khóa của việc ăn kiêng giảm cân Low Carb là bạn phải giảm thiểu tối đa dung nạp carbonhydrate vào cơ thể. Bằng cách này, cơ thể của bạn sẽ buộc phải huy động đến sự vận động của chất béo để tạo ra năng lượng. Từ đó giúp giảm số cân nặng mà bạn mong muốn.

Sản phụ suýt chết vì theo chế độ ăn kiêng low carb2
Chế độ ăn kiêng low card có thể gây hại cho cơ thể

Carbonhydrate bạn cần cắt giảm có trong cơm, bánh mì, bột mì, khoai tây, mì, cà rốt, tất cả các loại hoa quả, một số loại rau nhiều tinh bột v..v.

"Hiện không có bằng chứng cho thấy việc sử dụng các chế độ ăn giàu protein là một chiến lược để giảm cân lâu dài. Có một số bằng chứng, bao gồm cả nghiên cứu của chúng tôi, cho thấy tác dụng tiêu cực của một chế độ ăn uống giàu protein", Các nhà khoa học Tây Ban Nha cho biết.

Các nhà nghiên cứu khuyến cáo, ăn 6 bữa nhỏ mỗi ngày có thể là cách tốt nhất để có được hình dáng như ý. Những người béo phì với sự thiếu hụt vitamin D nên uống bổ sung.

Cảnh báo: Đồ chơi nhựa Trung Quốc – kẻ giết người không dao
Cảnh báo: Đồ chơi nhựa Trung Quốc – kẻ giết người không dao
(Xã hội) - (Phunutoday) - Loại búp bê nhựa này của Trung Quốc vừa chứa chất hóa học độc hại bị cấm vừa có thể gây nghẹt thở, dẫn đến tử vong cho trẻ em.
Rùng mình với công nghệ làm tươi thịt bằng phân bón
Rùng mình với công nghệ làm tươi thịt bằng phân bón
(Xã hội) - (Phunutoday) - Tảng thịt đã tái nhợt, bốc mùi, chảy nước, chỉ cần ngâm 15 phút trong nước pha KNO3 là đã trở nên hồng hào, tươi roi rói.
Nguy cơ ngộ độc vì sách, vở, đồ dùng trẻ em có mùi thơm
Nguy cơ ngộ độc vì sách, vở, đồ dùng trẻ em có mùi thơm
(Xã hội) - (Phunutoday) - Theo các chuyên gia, sử dụng đồ dùng có mùi thơm dễ bị ngộ độc thần kinh, đau đầu chóng mặt, khả năng tập trung kém...
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn