Tháng 5 có thể đón thêm 2-3 đợt nắng nóng gay gắt

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Theo nhận định của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy Văn Trung ương, tỏng tháng 5 này có thể đón thêm 2-3 đợt nóng gay gắt.

Xen kẽ những đợt nắng nóng là các đợt không khí lạnh tác động dưới dạng nén rãnh áp thấp ở phía Bắc, gây ra các đợt mưa rào và dông ở các tỉnh Bắc Bộ. Khu vực miền Đông Nam Bộ tiếp tục có khả năng xuất hiện nhiều ngày nắng nóng trong tháng.

Ông Lê Thanh Hải, Phó giám đốc Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương cho biết, đợt nắng nóng kéo dài từ 7/5 trên diện rộng tại Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ là đợt đầu tiên, mở đầu cho nhiều đợt nắng nóng sẽ diễn trong mùa hè năm nay. Đợt nắng còn kéo dài tới ngày 11/5, trước khi có một đợt không khí lạnh yếu tràn về khiến trời trở mát.

Mô tả ảnh.
Ảnh minh họa

Trong đợt này, nhiệt độ cao nhất tại Bắc Bộ dao động 33-36 độ C, Bắc Trung Bộ 34-37 độ C. Riêng một số địa bàn miền núi của Nghệ An, Hà Tĩnh lên đến 37-38 độ C.

Tuy nhiên, ông Hải cũng cho biết, đấy chỉ là nhiệt độ trong lều khí tượng, thực tế nhiệt độ bên ngoài còn có thể cao hơn.

Cũng theo dự báo của TTKTTV TƯ, bão và áp thấp nhiệt đới chưa có nhiều dấu hiệu xuất hiện trên Biển Đông và ít có khả năng ảnh hưởng đến nước ta trong tháng 5 này. Khu vực Nam Trung Bộ phổ biến ít mưa, gió mùa Tây Nam chưa có dấu hiệu hoạt động mạnh, do vậy khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ lượng mưa trong tháng tiếp tục có xu hướng thấp hơn trung bình; nhìn chung mưa có khả năng xảy ra cục bộ và không đồng đều nên tình trạng khô hạn, thiếu nước chưa được cải thiện nhiều ở khu vực này. Trong tháng trên phạm vi toàn quốc tiếp tục đề phòng các hiện tượng thời tiết nguy hiểm như dông mạnh, lốc, mưa đá.

Dự báo xu thế nhiệt độ trung bình trong tháng 5 tại Bắc Bộ: Nhiệt độ khu vực phía Tây Bắc Bộ phổ biến cao hơn so với trung bình nhiều năm từ 1 đến 1,5 độ C. Phía Đông Bắc Bộ cao hơn so với trung bình nhiều năm từ 0,5 đến 1 độ C. Trung Bộ: Phổ biến cao hơn giá trị trung bình nhiều năm cùng thời kỳ từ 1 đến 1,5 độ C. Tây Nguyên và Nam Bộ nhiệt độ trung bình tháng phổ biến cao hơn so với giá trị trung bình nhiều năm từ 1 đến 1,5 độ C.

Dân Sài thành mãn nhãn với màn pháo hoa rực rỡ đêm 30/4
Dân Sài thành mãn nhãn với màn pháo hoa rực rỡ đêm 30/4
(Xã hội) - (Phunutoday) - Ngay từ chiều tối, hàng nghìn người dân đã đổ về phố đi bộ và khu vực đường hầm sông Sài Gòn để thưởng thức "bữa tiệc" pháo hoa chào mừng ngày 30
Theo:  khoevadep.com.vn copy link