Thanh niên giả ứng cứu nhà đang cháy để trộm cắp bị bắt giữ

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Trong lúc người dân đang cứu hỏa thì phát hiện một nam thanh niên ôm túi đồ trong căn nhà đang cháy leo rào phóng ra ngoài nên giữ lại giao cho C

Thông tin ban đầu khoảng 12h trưa 28/7, căn nhà 3 tầng vắng chủ nằm trên đường Chánh Hưng, xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh, TP.HCM, bất ngờ bốc cháy dữ dội ở tầng 3. Người dân xung quanh thấy vậy liền hô hoán nhau đến dập lửa, nhưng do vị trí cháy quá cao và căn nhà bị khóa ngoài nên mọi người không thể vào trong ứng cứu.

me
Hiện trường vụ cháy.

Trong lúc hỏa hoạn người dân phát hiện một người ông trèo hàng rào thoát ra từ căn nhà đang cháy, trên tay có ôm túi đồ nên nghi là trộm tiến hành bắt giữ giao công an.

Nhận được tin, lực lượng Cảnh sát PCCC huyện Bình Chánh điều nhiều xe chữa cháy cùng hàng chục chiến sĩ đến hiện trường, triển khai công tác dập lửa. Hơn 30 phút nỗ lực dập lửa, ngọn lửa cơ bản được khống chế.

Vụ cháy không gây thương vong về người, xong thiêu rụi nhiều tài sản ở tầng 3 của căn nhà. Nguyên nhân vụ cháy đang được cơ quan chức năng điều tra.

Giả chủ nhà, thuê thợ làm khóa mở cửa để trộm cắp

Ngày 1/6, Công an quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) đang tạm giữ Nguyễn Văn Tuân (27 tuổi, ở xã Bích Động, huyện Việt Yên, Bắc Giang) về hành vi trộm cắp tài sản.

Ngày 25/3, chị Lê Thị H. (ở khu đô thị Trung Văn, phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm) đến cơ quan công an trình báo về việc nhà mình bị kẻ gian trộm cắp 20 quyển số tiết kiệm, ngoại tệ và vàng trị giá khoảng 650 triệu đồng.

Vào cuộc điều tra, cảnh sát rà soát hình ảnh từ camera giám sát của ngôi biệt thự xảy ra mất cắp và các camera khu vực xung quanh.

Từ những hình ảnh thu thập được, cảnh sát nhận định, thời điểm xảy ra vụ trộm có một nam thanh niên đi xe Jupiter đến thò tay mở cổng. Sau đó ít phút, một người giống thợ sửa khóa đi xe máy Honda Cub 82 màu xanh đến.

Sau hơn 2 tháng rà soát từ hàng nghìn thợ sửa khóa dạo trên địa bàn, cơ quan điều tra xác định được người đàn ông đi xe máy Honda Cub 82 màu xanh là anh Lê Văn H.

Tại cơ quan công an, anh H. cho biết, ngày 25/3, anh có đến căn biệt thự trên để sửa khóa. Khi đến nơi, anh thấy một nam thanh niên đang đứng trong sân, mặc quần áo giống như người đang công tác trong lực lượng vũ trang.

Thấy anh H. đến, thanh niên trên nói mình là chủ nhà, vừa đánh mất chìa khóa nhà và nhờ anh H. đánh một chiếc chìa khóa để mở cửa vào nhà lấy đồ với tiền công 200.000 đồng. Thợ sửa khóa này cho biết, chiếc xe Jupiter của thanh niên trên mang biển kiểm soát Bắc Giang, còn cụ thể thì không nhớ.

Từ những thông tin quan trọng này, cảnh sát xác định Nguyễn Văn Tuân chính là thủ phạm gây án. Khám xét nơi Tuân đang thuê trọ ở quận Đống Đa (Hà Nội), cảnh sát thu giữ rất nhiều vàng cùng số tiền 23 triệu đồng.

Tại cơ quan công an, Tuân khai sau khi lọt vào trong nhà, hắn lục tìm tài sản. Do két sắt gia chủ hỏng nên Tuân dễ dàng lấy cắp 20 sổ tiết kiệm cùng lượng lớn ngoại tệ và vàng.

Để tránh bị phát hiện, Tuân ăn tiêu khá dè xẻn. Số ngoại tệ trộm được, Tuân đem bán lấy tiền tiêu. Đến khi bị bắt, Tuân vẫn còn giữ hơn 23 triệu đồng từ việc bán ngoại tệ.

Được biết, năm 2011, Tuân bị TAND huyện Từ Liêm xử 12 tháng tù cho hưởng án treo về tội trộm cắp tài sản.

Tin mới về Minh Béo: Nam danh hài có thể bị kết án 6 tháng tù
Tin mới về Minh Béo: Nam danh hài có thể bị kết án 6 tháng tù
(Xã hội) - (Phunutoday) - Nam diễn viên có thể bị tuyên tội gặp gỡ và dự tính có hành động dâm ô với trẻ vị thành niên. Minh Béo có thể bị kết án 6 tháng tù.
Bé gái mất laptop khi lễ phép mời trộm vào nhà
Bé gái mất laptop khi lễ phép mời trộm vào nhà
(Xã hội) - (Phunutoday) - Vụ việc xảy ra mới đây ở một cửa hàng trên phố Ngọc Hà (quận Ba Đình, Hà Nội).
Theo:  khoevadep.com.vn