Thiếu nữ Việt và những vụ vứt xác con mới sinh gây rúng động

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Do hoàn cảnh hoặc vì một lý do nào đó, nhiều bà mẹ trẻ nhẫn tâm vứt bỏ con mới sinh khiến dư luận bàng hoàng, xót xa.

Thai nhi nghi bị vứt từ tầng 3 xuống vườn

Mới đây, xác một thai nhi nghi bị mẹ nhẫn tâm vứt từ tầng ba xuống vườn rau đang gây xôn xao dư luận. Theo đó, ngày 13/3/2015, xác bé gái vừa lọt lòng, không mảnh vải che thân, vẫn còn nguyên dây rốn đã được người dân xã Phúc Lâm, huyện Mỹ Đức, Hà Nội phát hiện bị vứt ở góc vườn.

 

Theo điều tra ban đầu, một nữ sinh trường cao đẳng y trên địa bàn Hà Nội (quê Hà Nam) đang thực tập tại Bệnh viện Tâm thần Mỹ Đức là mẹ đẻ của hài nhi xấu số. Theo nữ sinh này, khi mang bầu sợ mọi người biết nên giấu chuyện, duy chỉ có một bạn nữ ở cùng phòng trọ biết. Sáng 13/3, nữ sinh đột ngột chuyển dạ nên đã chạy lên nhà vệ sinh ở tầng 3 căn nhà đang thuê trọ và sinh con. Tuy nhiên, thai nhi tử vong trước khi chào đời. Hoảng loạn, cô gái mang xác con xuống khu vườn nhà dân liền kề để giấu chứ không ném con từ tầng 3 xuống.

Tuy nhiên, công an xã Phúc Lâm phát hiện vết máu trên tầng 3 của căn nhà nơi cô gái sinh con nên vẫn đang tiến hành điều tra, xác minh vụ việc. Thai nhi xấu số đã được gia đình nhận và đem chôn tại nghĩa trang địa phương.

Bé trai sơ sinh bị bỏ trên bờ kênh thoát nước

Sự việc được phát hiện vào khoảng 9h ngày 10/3, tại công trình kênh thoát nước (đường số 1, gần vòng xoay khu công nghiệp Đồng An, phường Bình Hòa, thị xã Thuận An, Bình Dương).

Vào thời gian trên, hàng chục công nhân đang gấp rút hoàn thiện công trình kênh xả nước thải thì thấy một túi ni lông màu đen dính máu. Tò mò tới và mở ra, nam công nhân phát hiện thấy thi thể một bé trai sơ sinh còn nguyên dây rốn đã tử vong, cơ thể tím tái và có côn trùng bu.

Một số công nhân ở đây cho biết, em bé sơ sinh trên chưa đầy 1 tuần tuổi, xung quanh hiện trường không có vật dụng gì khác bất thường.

Bé gái sơ sinh bị bỏ bên đường còn nguyên dây rốn

Ngày 7/3, nguồn tin từ lãnh đạo bệnh viện Quận 2, TP.HCM cho biết sáng ngày 3/3 bệnh viện đã tiếp nhận trường hợp một bé gái sơ sinh bị bỏ rơi trên đường trong tình trạng chưa cắt dây rốn.

Theo đó, khi đang đi bán hủ tiếu lúc 3h sáng trên đường Nguyễn Tuyển, một người phụ nữ tên Hiền đã phát hiện gói khăn bông đặt trên lề đường. Đến gần, người này nhận ra bên trong có một bé gái đang khóc. Lập tức, chị bế cháu đến bệnh viện quận để nhờ hỗ trợ.

Bé được đưa đến bệnh viện trong tình trạng dây rốn vẫn còn nguyên, bé được quấn trong một chiếc khăn bông.

Thai nhi sinh non bị vứt ở gốc cây

Trước đó không lâu, ngày 5/12/2014, tại Hải Phòng, một nhi khoảng 19 tuần tuổi cũng được người dân địa phương phát hiện trong tình trạng đã tử vong và được quấn trong một chiếc khăn cũ. Thai nhi này bị vứt bỏ dưới gốc cây phượng ngay trong vườn hoa trung tâm thành phố.

Theo người dân, khi được phát hiện, thai nhi bé trai đã lạnh cứng. Gần khu vực phát hiện xác em bé là một nhà vệ sinh công cộng. Tại đây, các lao công đã phát hiện có nhiều vết máu. Nhiều người nhận định, người mẹ đã sinh non em bé ngay tại nhà vệ sinh. Lực lượng cảnh sát thuộc trạm cảnh sát nhân dân số 1 (quận Hồng Bàng – Hải Phòng) chiều cùng ngày đã tới hiện trường lập biên bản vụ việc.

Thi thể thai nhi xấu số sau đó được chuyển đến nhà xác Bệnh viện Việt Tiệp và cũng không có ai đến nhận.

Thai nhi bị vải quấn cổ, ném trong bãi rác

Đêm 20/7/2014, một thai nhi còn nguyên dây rốn cũng được phát hiện tại một bãi rác thuộc địa bàn phường Hoàng Văn Thụ, quận Hoàng Mai, Hà Nội. Người dân chứng kiến sự việc cho hay, không biết thai nhi này đã bị vứt từ bao giờ, nhưng khi được phát hiện, bé đã tử vong. Đáng chú ý hơn, em bé còn bị một sợi dây vải quấn nhiều vòng quanh cổ.

Trong lúc chờ cơ quan chức năng đến khám nghiệm hiện trường và tử thi, thai nhi tội nghiệp đã được người dân tắm rửa sạch sẽ, mặc quần áo và khâm liệm trong một chiếc thùng xốp. Theo kết quả khám nghiệm tử thi của cơ quan chức năng, em bé đã tử vong trước khi được lọt lòng mẹ, có lẽ ai đó đã đem ra bãi rác bỏ nhằm chối bỏ trách nhiệm. Cho đến thời điểm này, thân nhân em bé vẫn là một bí ẩn.

Em bé chết nổi tại Hồ Gươm

Trưa ngày 17/7/2014, trong lúc đi tuần tra xung quanh hồ Hoàn Kiếm, Đại úy Vũ Anh Dũng - Đội Cảnh sát Trật tự phản ứng nhanh, CA quận Hoàn Kiếm, Hà Nội đã phát hiện xác một em bé sơ sinh nổi sát khu vực Tháp Bút, đền Ngọc Sơn.

Tại hiện trường, thi thể bé sơ sinh đã tím ngắt, co quắp, còn nguyên dây rốn, trên người không một mảnh vải. Ngay sau khi phát hiện ra sự việc, Đại úy Dũng đã báo cáo chỉ huy và cùng người dân khẩn trương tìm cách đưa thi thể của bé lên bờ. Người dân đã thực hiện thủ tục mai táng và đưa cháu bé xấu số đi chôn cất.

Xót xa bé trai sơ sinh bị bỏ trên bờ kênh thoát nước
Đang làm việc, một số công nhân hốt hoảng phát hiện thi thể bé trai sơ sinh trong túi ni lông màu đen nằm trên bờ kênh.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link