Nữ sinh trường Y vứt xác con: Bố mẹ nữ sinh nói gì?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Sáng 14/3, gia đình nữ sinh đã có mặt tại huyện Mỹ Đức để làm việc với các cơ quan chức năng, đồng thời xin nhận lại bé sơ sinh về lo hậu sự.

Ngày 14/3, 1 ngày sau khi xảy ra sự việc đau lòng mẹ nhẫn tâm vứt con vừa sinh vào vườn nhà dân, người dân xã Phúc Lâm, huyện Mỹ Đức, Hà Nội vẫn chưa hết bàng hoàng. Nhiều người chứng kiến sự việc đau lòng trên không khỏi oán trách cô gái đã vứt bỏ đứa bé.

Hiện trường nơi em bé được phát hiện.

Theo điều tra ban đầu, một nữ sinh trường cao đẳng y trên địa bàn Hà Nội (quê Hà Nam) đang thực tập tại Bệnh viện Tâm thần Mỹ Đức là mẹ đẻ của hài nhi. Sáng nay, người dân đã tiến hành khâm liệm chôn cất cháu bé xấu số ở nghĩa trang xã Phúc Lâm.

Đại tá Lê Xuân Văn - Trưởng Công an huyện Mỹ Đức cho biết, sáng ngày 14/3, gia đình nữ sinh đã có mặt tại huyện Mỹ Đức để làm việc với các cơ quan chức năng, đồng thời xin nhận lại thai nhi về lo hậu sự.

Theo ông Nguyễn Quốc Thắng, Giám đốc Bệnh Viện Tâm thần Mỹ Đức khẳng định : “Có nữ sinh tên là Nguyễn Thị Nh hiện đang thực tập ở bệnh viện chúng tôi. Sự việc xảy ra, chúng tôi vô cùng bất ngờ”.

Tiếp xúc với nữ sinh này, cô cho hay mang bầu sắp tới ngày sinh nhưng sợ mọi người biết nên giấu chuyện, chỉ duy nhất 1 bạn nữ chung phòng trọ biết. Sáng 13/3, nữ sinh này đang thực tập tại Bệnh viện Tâm thần Mỹ Đức thì chuyển dạ. Cô gái này đã chạy lên nhà vệ sinh tầng 3 nơi mình ở trọ để sinh em bé nhưng thai nhi đã tử vong. Hoảng loạn, nữ sinh này đã đem thai nhi xấu số xuống khu vườn nhà dân liền kề và bỏ đó, không có chuyện ném từ tầng 3 xuống.

Tuy nhiên, người dân sống gần khu vực xảy ra vụ việc khẳng định nhìn thấy vệt máu dài từ tầng 3 của ngôi nhà nơi nữ sinh này thuê trọ. Bên dưới là khu vườn nơi phát hiện thấy xác bé sơ sinh.

Một người bạn của nữ sinh này tiết lộ: “Do Nh. có tình cảm với một người con trai khác và có bầu, khi mang thai, thanh niên này hứa cưới nhưng cách đây 3 tháng anh ta cưới một cô gái khác và đẻ con trước Nh. Có thể vì hận anh ta nên Nh. mới bí mật làm những hành động như vậy”.

Còn theo bố nữ sinh này chia sẻ thì, “Chiều ngày 13/3, gia đình nhận được thông tin từ cơ quan chức năng Mỹ Đức về sự việc. Ngay trong đêm, tôi đã lên Bệnh viện Tâm thần Mỹ Đức để giải quyết sự việc và vợ tôi sáng nay cũng bắt taxi lên đây để lo hậu sự cho cháu ngoại của mình".

“Gia đình tôi không hề hay biết chuyện nó có bầu. Cháu nó trót dại thì gia đình tôi chịu. Cháu nói đẻ con bị ngạt rồi mất nên mới đem đi bỏ chứ không có chuyện con chưa mất mà đem đi vứt như nhiều người nói là không đúng”, bố nữ sinh chia sẻ thêm.

Bác Dư Văn Minh kể lại vụ việc.

Là người đầu tiên chứng kiến, ông Dương Văn Minh (68 tuổi), nhà ngay sát nơi xảy ra vụ việc vẫn chưa hết ám ảnh, xót xa. Giọng run run, ông Minh kể lại:

“Khoảng hơn 10h trưa hôm 13/3, tôi có lên tầng 2 căn nhà của mình để lấy hương xuống dấm cho chuối chín. Bình thường sau khi lấy xong thì tôi xuống luôn nhưng hôm đó không biết linh tính thế nào tôi liền đi vòng quang tại sảnh tầng 2 rồi nhìn ngược sang mảnh vườn nhỏ của ông Ba Lương (chủ mảnh vườn nơi phát hiện xác thai nhi).

Ngay lúc đó, tôi nhìn xuống phía dưới thì thấy một hình hài nhỏ và tưởng nhầm là búp bé ai vứt nên tôi xuống nhà và đi sang phía bờ tường để nhìn lại cho rõ. Một cảnh tượng không thể ngờ tới lúc đó, tôi hốt hoảng nhận ra đó là xác một bé gái vừa mới lọt lòng mẹ, nặng khoảng 4kg bị vứt chết, xung quanh có rốn rau để rất ngay ngắn”.

Ông Minh cho biết thêm: “Tôi liền chạy vội sang nhà ông Ba Lương để loan báo thì được ông nhờ gọi điện cho cậu con rể của tôi mua hộ một chiếc tiểu nhỏ để chôn cất bé. Ông Ba Lương nói với tôi: Khổ thân đứa trẻ không biết đẻ ở đâu mà đặt ở đây, nếu biết có người đẻ không muốn nuôi thì để người ta xin nuôi chứ ai lại để thế này. Bây giờ phát hiện cháu ở đất nhà tôi thì tôi sẽ có trách nhiệm lo chôn cất cho cháu.

Sau khi hàng xóm kéo đến đông đúc, họ phát hiện ngay sát tường tầng 3 có nhiều vệt máu đỏ. Nghi ngờ tầng 3 là nơi em bé bị vứt xuống nên con gái tôi lao vội sang nhà bác Nỉ gọi - chủ ngôi nhà thuê trọ để nói chuyện và nhanh chóng báo công an xã đến khám nghiệm hiện trường”.

Thấy nhiều điểm khả nghi nên cơ quan công an tiến hành lấy lời khai của nhiều người sống trong ngôi nhà 3 tầng cạnh nơi xảy ra vụ việc. Ngôi nhà lúc đó có nhiều nữ sinh hiện đang học trường Cao đẳng y trong địa bàn Hà Nội thuê trọ để đi thực tập tại Bệnh viện Tâm thần Mỹ Đức.

“Tuy nhiên, tất cả nữ sinh đều khai rằng mình không phải là người vứt bỏ đứa bé. Lực lượng Công an đã đưa tất cả đến bệnh viện kiểm tra thì phát hiện nữ sinh đang học năm 2 chính là người vừa sinh rồi vứt bỏ đứa bé”, ông Minh kể lại.

Sống hơn nửa đời người ở xã Phúc Lâm, bà Xuân (53 tuổi), vẫn chưa thể tin vào mắt mình. “Tôi không ngờ cô bé ấy lại nhẫn tâm vứt đi đứa con ruột máu mủ mang nặng đẻ đau suốt những tháng ngày qua. Nhà ở gần khu cô nữ sinh này ở trọ nhưng ở đây không ai biết cô gái này đang mang thai. Việc mẹ vứt bỏ con khiến ai ai trong xóm cũng ra vào bàn tán xôn xao”, bà Xuân kể.

Nữ điều dưỡng ném con mới sinh từ tầng 3 xuống đất?
Thông tin người mẹ đồng thời là nữ điều dưỡng ném con mới sinh của mình từ tầng 3 xuống đất đang khiến cộng đồng mạng xôn xao.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn