Tìm thấy 3 thùng rỗng trên biển trùng với số hiệu Su-22 gặp nạn

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Chiều tối 16/4, cán bộ trên tàu Biên phòng 11-1901 đã trục vớt được 3 thùng rỗng, nghi là thùng dầu của máy bay gặp nạn.

Theo thông tin mới nhất mà ông Nguyễn Hùng Tân - Chánh văn phòng Ủy ban PCLB-TKCN tỉnh Bình thuận trao đổi với Zing.vn qua điện thoại, chiều tối 16/4, cán bộ trên tàu Biên phòng 11-1901 đã trục vớt được 3 thùng rỗng, nghi là thùng dầu của máy bay gặp nạn. Các thùng này có mùi dầu, mang số hiệu 5863, màu đỏ, đã được đưa về cảng Phú Quý.

Máy bay tiêm kích bom Su-22M4 bay huấn luyện.

Cũng theo ông Tân, công việc tìm kiếm máy bay tiêm kích Su-22M4 mất tích ở đảo Phú Quý tiếp tục.

Hiện nay có 10 tàu cá tại đảo Phú Quý đang sẵn sàng tham gia tìm kiếm 2 phi công được cho là mất tích. Ngoài ra, tỉnh Bình Thuận cũng đã chuẩn bị mọi phương tiện cần thiết để tham gia hỗ trợ công tác cứu nạn khi được yêu cầu. "Chúng tôi đã sẵn sàng trong bất cứ tình huống nào", ông Nguyễn Hùng Tân nói.

Vị trí hai máy bay SU 22 mất liên lạc trên vùng biển Ninh Thuận - Đồ họa: Tuổi trẻ.

Trước đó, ông Tân cho biết, Ban phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh đã phát đi thông báo cho tàu bè về khu vực tìm kiếm hai máy bay tiêm kích Su-22M4. Cụ thể, đặc thù của 3 thùng rỗng có số hiệu trùng với số hiệu máy bay mất tích (5863); 3 thùng rỗng này có dầu; dù hình tròn, nhiều múi, hai màu: trắng, da cam… Hai chiếc máy bay có đặc thù: lưng màu nước biển, dưới bụng màu xanh da trời, số hiệu ghi trên máy bay màu đỏ. Tên của hai phi công mất tích là: trung tá Lê Văn Nghĩa và đại úy Nguyễn Anh Tú.

Theo thông tin từ Bộ Quốc phòng, hai máy bay Su-22 khi bay huấn luyện, bay công kích, bổ nhào, cơ động phức tạp trên đường bay Phan Rang - Mũi Rinh, huyện Phú Quý, Bình Thuận đã bị mất liên lạc với Sở chỉ huy vào lúc 11h35 ngày 16/4. Vị trí máy bay gặp nạn tại vùng biển có tọa độ 10 độ 36 phút, 36 giây vĩ Bắc; 108 độ, 51 phút, 30 giây kinh Đông.

Airbus A320 rơi: Người đâm máy bay vào núi không phải cơ phó
Airbus A320 rơi: Người đâm máy bay vào núi không phải cơ phó
(Xã hội) - (Phunutoday)- Nhiều khả năng chiếc Airbus A320 của Germanwings bị tin tặc chiếm quyền điều khiển từ xa gây nên vụ tai nạn kinh hoàng khiến 150 người thiệt mạng.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn