Tin phụ nữ ngày 26/5: Tìm thấy người phụ nữ mất tích khi tắm biển

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Tìm thấy thi thể người phụ nữ mất tích khi đi tắm biển, Bộ Công an vào cuộc vụ đèn lazer uy hiếp an toàn bay... là những tin mới ngày hôm nay.

Tin phụ nữ mới nhất ngày 26/5

Bộ Công an vào cuộc vụ đèn lazer uy hiếp an toàn bay

Mô tả ảnh.
Bộ Công an vào cuộc vụ đèn lazer uy hiếp an toàn bay

Liên quan đến vụ việc một số đối tượng dùng tia lazer chiếu vào máy bay thời gian gần đây, Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Công điện về việc đảm bảo an toàn hoạt động bay. Công điện nêu rõ, theo báo cáo của Bộ Giao thông vận tải, trong thời gian qua, trên địa bàn một số cảng hàng không, sân bay đã xảy ra hiện tượng dùng đèn chiếu tia laze vào tàu bay khi đang hạ cánh, uy hiếp nghiêm trọng đến an toàn hàng không.

Để khắc phục tình trạng này, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các Bộ: Công an, Giao thông vận tải, Quốc phòng và Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung  ương, đặc biệt là các tỉnh, thành phố Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Hải Phòng, Cần Thơ, Khánh Hòa... chỉ đạo các cơ quan liên quan khẩn trương triển khai các biện pháp nghiệp vụ; phối hợp với các đơn vị của ngành hàng không như cảng vụ hàng không, cảng hàng không, đài kiểm soát không lưu chủ động phát hiện, phòng ngừa ngăn chặn không để vụ việc tái diễn; đồng thời xác định các khu vực trọng điểm liên quan trục đường cất hạ cánh của tàu bay để có kế hoạch tăng cường công tác nắm tình hình, tuyên truyền và triển khai các biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn hành vi sử dụng đèn chiếu laze vào tàu bay uy hiếp an toàn hoạt động bay.

Bộ Công an chỉ đạo Công an các địa phương liên quan khẩn trương điều tra làm rõ động cơ, mục đích, đối tượng thực hiện các vụ việc chiếu laze vào tàu bay đã xảy ra từ tháng 2/2016 đến nay, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật; đồng thời chỉ đạo Công an các địa phương triển khai các biện pháp nắm tình hình, chủ động làm tốt công tác phòng ngừa.

Được biết, khi laser chiếu vào buồng lái trong quá trình máy bay hạ cánh sẽ làm phi công phân tán tư tưởng, xao lãng, thậm chí gây mù tạm thời, dẫn đến mất khả năng nhận biết. Có thể ảnh hưởng đến an toàn bay.

Hơn 1 triệu người Anh muốn cuộc trưng cầu dân ý lần thứ hai

Hơn 1 triệu người là công dân Vương quốc Anh đã ký thỉnh nguyện thư kêu gọi rà soát lại kết quả cuộc trưng cầu dân ý quyết định quy tắc thành viên của Anh trong khối Liên minh châu Âu (EU).

Tính đến 13h ngày hôm nay 25/6 (giờ London), đã có 1,04 triệu người ký tên và thỉnh nguyện thư trên.

Theo luật pháp Anh, để Quốc hội tiến hành xem xét thỉnh nguyện thư thì cần tối thiểu 100.000 chữ ký.

Ngoài việc kêu gọi rà soát lại kết quả cuộc trưng cầu dân ý diễn ra hôm 23/6, thỉnh nguyện thư của những người chống lại phương án đưa Anh ra khỏi EU muốn tổ chức một cuộc trưng cầu mới về vấn đề này.

Thỉnh nguyện thư cũng kêu gọi Chính phủ áp dụng quy tắc, theo đó, nếu số phiếu ủng hộ hoặc chống Brexit ít hơn 60% và số cử tri đi bầu đạt dưới 75%, thì cần tiến hành thêm một cuộc bỏ phiếu nữa.

Được biết, tỷ lệ người dân Anh tham gia cuộc trưng cầu là 72,2%.

Tìm thấy người phụ nữ mất tích trong lúc tắm biển
Mô tả ảnh.
Chị Nam đã được tìm thấy sau một ngày mất tích

Theo tin đã đưa trước đó, một người phụ nữ đã được người thân thông báo mất tích vào ngày 24/6 khi dẫn 2 người con trai đi tắm biển cùng với người thân trong gia đình.

Ngày 25/5, trao đổi với Tiền Phong, ông Phan Nhật Thành, Chủ tịch xã Diễn Thành, huyện Diễn Châu, Nghệ An cho biết, chị Nguyễn Thị Phương Nam, SN 1985, trú tại khối 1, thị trấn Diễn Châu, huyện Diễn Châu đã được tìm thấy sau 1 ngày đêm tìm kiếm trên bãi biển Diễn Thành.

Theo đó, vào khoảng 15 giờ, chiều 25/6, người dân xã Diễn Thịnh, huyện Diễn Châu phát hiện chị Nam tại bờ biển, cách nơi mất tích hơn 5km. Sau đó, người dân đã báo cho chính quyền địa phương và người nhà đưa nạn nhân trở về. Hiện sức khỏe chị Nam vẫn bình thường nhưng  tinh thần chị Nam có dấu hiệu bị hoảng loạn.

Cô gái chết thảm dưới bánh xe container ở Sài Gòn

Sáng 25/6, chị Nguyễn Thanh Tuyến (23 tuổi, quê Bình Định) chạy xe máy trên quốc lộ 1 hướng từ quận Thủ Đức về quận Bình Tân (TP HCM).

Khi đến cầu vượt ngã tư An Sương, cô gái cho xe chạy vào làn đường dưới dạ cầu thì xảy ra va chạm với xe container mang biển số TP HCM đi cùng chiều.

Cú va chạm khiến chiếc xe máy bị kéo lê nhiều mét, nạn nhân ngã xuống đường và bị bánh xe container cán qua người tử vong tại chỗ.

Theo một số người dân, ngã tư An Sương là điểm đen về tai nạn giao thông. Khu vực này thường xuyên xảy ra va quẹt giữa các phương tiện.

Hiện vụ việc đang được điều tra làm rõ.

Rủ nhau đi tắm sông, 4 nữ sinh lớp 7 mất tích do đuối nước

Theo thông tin ban đầu được biết, chiều 25/6, một nhóm học sinh nữ rủ nhau đi tắm trên sông Kỳ Cùng tại khu vực cầu Khánh Khê (giáp ranh giữa xã Khánh Khê, huyện Văn Quan và xã Bình Trung, huyện Cao Lộc, thuộc quốc lộ 1B).

Không may khi tắm được một lúc thì các em bị đuối nước và mất tích. Ngay lúc đó, một số người dân quanh khu vực phát hiện sự việc đã tập trung ứng cứu, đưa 2 nữ sinh lên bờ. Tuy nhiên, 4 nữ sinh khác bị mất tích dưới sông.

Đến khoảng 17 giờ 20 phút chiều ngày hôm nay 25/6 thì mọi người tìm được thi thể của 3 nữ sinh trong 4 nữ sinh mất tích trên. Nạn nhân còn lại vẫn đang được tìm kiếm.

Được biết, các nạn nhân đều là học sinh lớp 7, chuẩn bị lên lớp 8. Theo người dân có mặt ở hiện trường cho biết, nhóm nữ sinh này ở Đồng Đăng rủ nhau vào khu vực cầu Khánh Khê tắm thì xảy ra sự việc.

Kinh hoàng bé gái bị báo đánh cắp khi ngủ chung với bố mẹ
Kinh hoàng bé gái bị báo đánh cắp khi ngủ chung với bố mẹ
(Xã hội) - (Phunutoday) - Bé gái 12 tuổi biến mất khi ngủ chung cùng bố mẹ, nguyên nhân được cho là bị báo đánh cắp và tha đi.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn