Tội phạm giết người cưa song sắt bỏ trốn khỏi viện tâm thần

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Công an đang truy bắt nhóm tội phạm cực nguy hiểm trốn khỏi viện tâm thần ngày 22-11 vừa qua. Được biết, 1 trong 3 đối tượng này đã bị bắt.

Đã bắt được một đối tượng nguy hiểm bỏ trốn khỏi viện tâm thần

Ngày 26-11, ông Bùi Thế Hùng – Phó viện trưởng Viện pháp y tâm thần Trung ương Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai xác nhận, 3 tội phạm nguy hiểm đang chữa bệnh tại viện đã bỏ trốn vào rạng sáng 22-11 là Nguyễn Giang Anh (SN 1989, quê Bạc Liêu), Võ Văn Út (SN 1983, quê Long An) và Đặng Ngọc Liêm (SN 1981, quê Biên Hòa).

Nhóm 3 đối tượng đều là tội phạm đang được cơ quan điều tra các tỉnh, thành tạm đình chỉ điều tra vì bị bệnh tâm thần và chuyển đến Viện pháp y tâm thần Trung ương Biên Hòa để chữa bệnh bắt buộc. Trong đó Anh và Út là hai đối tượng tội phạm nguy hiểm từng gây án đặc biệt nghiêm trọng.

Ngay sau đó, cán bộ của Viện đã phối hợp với công an nhiều tỉnh thành tổ chức truy bắt các đối tượng.

Qua điều tra ban đầu và khám nghiệm hiện trường được biết, nhóm đối tượng này bỏ trốn vào khoảng 3h sáng 22-11. Cơ quan chức năng cũng nhận định, các đối tượng có khả năng dùng lưỡi cưa sắt giấu sẵn, cưa gãy cửa thông gió ở vị trí cao 2,5m trong buồng bệnh số 7, leo ra ngoài bằng sợi dây thừng được cho là được xé ra bện lại từ chăn, màn rồi tiếp tục leo lên tường rào cao 2m của Viện để thoát ra khu dân cư.

Đến chiều ngày 25-11, Công an huyện Cần Đước (Long An) đã bắt được Võ Văn Út tại nhà riêng của Út ở huyện Cần Đước. Ngay sau đó Viện Pháp y tâm thần Trung ương đã cử người xuống Long An để đưa Út trở lại viện.

Tội phạm giết người cưa song sắt bỏ trốn khỏi viện tâm thần
Chân dung 2 đối tượng Liêm và Anh đang bỏ trốn

Hai đối tượng còn lại vẫn đang được các cơ quan chức năng tiếp tục điều tra truy bắt. 

Về các đối tượng bỏ trốn:

- Nguyễn Giang Anh là đối tượng cực kỳ nguy hiểm. Anh từng bị công an tỉnh Bạc Liêu khởi tố rồi tạm đình chỉ để chữa bệnh bắt buộc, với hàng loạt tội danh là “giết người”, “cướp tài sản” và “hiếp dâm”. Vụ án từng gây chấn động dư luận các tỉnh miền Tây Nam Bộ. 

Tháng 5-2014, Anh đột nhập vào nhà hàng xóm, hiếp dâm sau đó ra tay sát hại bà cụ 74 tuổi bằng những nhát cắt ở cổ. Sau khi thực hiện hành vi đồi bại, Anh đã lục túi vải chứa tiền cướp đi gần 4 triệu.  

Một ngày sau vụ án, công an Bạc Liêu bắt giữ Anh khi đối tượng này trốn ở một điểm cách hiện trường khoảng 50km. Hơn 3 tháng điều tra, công an phải tạm đình chỉ điều tra bị can đối với Anh để đưa đi chữa bệnh bắt buộc vì đối tượng này bị bệnh tâm thân nhưng đến nay Anh đã bỏ trốn.

- Võ Văn Út được xác định là đã ra tay sát hại chính mẹ ruột của mình; bị công an tỉnh Vĩnh Long khởi tố, bắt giam từ giữa năm 2011. Qua giám định cho thấy Út bị tâm thần phân liệt nên cơ quan chức năng đã đưa đi chữa bệnh bắt buộc. 

- Đặng Ngọc Liêm: Tháng 10-2015 vừa qua, Liêm trộm xe gắn máy của một người dân ở xã Phước Tân, TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai thì bị phát hiện, bắt giữ. Công an TP.Biên Hòa khởi tố bị can nhưng sau đó xác định Liêm bị nhiễm HIV, nghiện ma túy đá nặng dẫn đến loạn thần nên tạm đình chỉ đưa đi chữa bệnh bắt buộc.

Bệnh viện nhận định, có thể Liêm là chủ mưu do tâm thần của anh ta đã tương đối ổn định.

Hiện, cơ quan công an đang phối hợp với lực lượng chức năng các tỉnh thành khác nhanh chóng truy bắt 2 đối tượng nguy hiểm còn lại.

Trung Quốc đồng ý đưa thi thể của bà Hà Linh về nước
Trung Quốc đồng ý đưa thi thể của bà Hà Linh về nước
(Xã hội) - (Phunutoday) - Liên quan đến vụ bà Hà Linh bị sát hại ở Trung Quốc, mới đây phía Trung Quốc đã đồng ý đưa thi thể của bà Hà Linh về nước.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn