Tổng thống Obama kết thúc chuyến thăm Việt Nam

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Tổng thống Mỹ Barack Obama đã kết thúc chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam vào lúc 13h chiều này (25/5).

Trong sáng nay (25/5), Tổng thống Mỹ Obama đã có cuộc giao lưu với các thành viên người Việt thuộc "Sáng kiến Lãnh đạo trẻ Đông Nam Á" (YSEALI).

Đây vốn là một sáng kiến nhằm kết nối với hàng ngàn thanh niên ở 10 quốc gia Đông Nam Á.

Sau 1 giờ gặp gỡ, trao đổi với hơn 600 bạn trẻ của Sáng kiến Thủ lĩnh Trẻ Đông Nam Á (YSEALI), Tổng thống Mỹ Barack Obama rời Sài Gòn để sang Nhật dự hội nghị Thượng đỉnh G7, kết thúc chuyến thăm chính thức Việt Nam. 

Trước khi kết thúc buổi làm việc, ông Obama đã đi 1 vòng quanh sân khấu bắt tay các bạn trẻ dự chương trình YSEALI trước khi ra sân bay. 

Chuyến công du của ông Obama để lại ấn tượng tốt đẹp với người dân Thủ đô Hà Nội và TP.HCM. Hàng ngàn người dân Sài Gòn đứng chật kín hai bên đường, tay vẫy cờ hoa, treo băng rôn, hò reo chào tạm biệt Tổng thống Mỹ.

Tổng thống Obama kết thúc chuyến thăm Việt Nam
Tổng thống vẫy tay chào Việt Nam

Trong khi đó, máy bay riêng của Tổng thống đã chờ sẵn trong sân bay Tân Sơn Nhất với lực lượng an ninh bảo vệ vô cùng nghiêm ngặt.

Như vậy, 13h ngày 25/5, Tổng thống Mỹ Barack Obama kết thúc chuyến thăm Việt Nam, lên chuyên cơ đến Nhật Bản dự Hội nghị Thượng đỉnh G7. Bước lên cửa máy bay, vị Tổng thống da màu đầu tiên của Mỹ vẫy tay chào tạm biệt mọi người.

Trước đó, 21 giờ 30 phút ngày 22/5, Tổng thống Mỹ Barack Hussein Obama đã tới sân bay quốc tế Nội Bài (Hà Nội), bắt đầu chuyến thăm chính thức Việt Nam từ ngày 23 đến 25/5 theo lời mời của Chủ tịch nước Trần Đại Quang.

Chú chó đặc nhiệm luôn canh chừng cẩn mật cho tổng thống Obama
Chú chó đặc nhiệm luôn canh chừng cẩn mật cho tổng thống Obama
(Xã hội) - (Phunutoday) - Trong chuyến làm việc tại Việt Nam, ngoài lực lượng an ninh tinh nhuệ, Tổng thống Obama còn được bảo vệ bởi những chú chó cảnh vệ...
Theo:  khoevadep.com.vn copy link